Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวค่าย 1 สอวน.ดาราศาสตร์ม.ต้น + ข้อสอบค่าย 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนค่านี่เอ้กับกอหญ้าเองนะ เราเชื่อว่าทุกคนที่มากระทู้นี้น่าจะได้อ่านกระทู้แนวข้อสอบไปแล้วใช่ไหมละ หรือถ้ายังไม่อ่านก็อย่าลืมไปอ่านที่นี่ด้วยนะ

แนวข้อสอบสอวน.ดาราศาสตร์ ม.ต้น ->https://www.dek-d.com/board/view/3950073/


หลังจากออกนอกทะเลไปไกลเราก็มาต่อกันที่การรีวิวค่าย 1กันเลย

เริ่มจากของที่ต้องเอาไปกันก่อน
Checklist

(!-จำเป็นมาก , - #เอาไปหรือไม่ก็ได้)

! เครื่องคิดเลข casio
! เครื่องเขียน สมุด(เอาเล่มหนาๆไปก็ดี)
! ชุดนักเรียน-ชุดพละ
! ชุดนอน
! แปรงสีฟัน ยาสีฟัน
! ยารักษาโลกประจำตัว
! เงิน
#รองเท้าแตะ(โรงแรมมีให้แต่เอาไปดีกว่า)
#แชมพู ครีมอาบนำ้(โรงแรงมีให้แต่ไม่มีครีมนวดนะ) ไปซื้อที่เซเว่นแถวนั้นได้
#เสบียงขนมต่างๆ (แนะนำว่าไม่ต้องแบกไปเยอะเพราะที่ค่ายก็มีให้เยอะ+เดินไปซื้อที่ 7ได้)
#โคมไฟ (เพราะว่าที่ห้องนอนค่อนข้างมืด)
#ผงซักฟอก (เราต้องซักพวกชุดชั้นในกันเอง)

ทางค่ายจะมีบริการซักชุดนักเรียนให้วันละ 4 ชิ้น ค่าใช้จ่าย 300บาท/คน(ตลอดค่าย)

รีวิวที่พัก
สถานที่ๆเราไปพักก็คือ โรงแรมฌาร์ม บูทีค รีสอร์ท แถวย่านกังสดาล ห้องนอนที่ได้ก็จะเป็นแบบ random เตียงคู่บ้าง เตียงเดี่ยวบ้าง เอาจริงๆก็เหมือนโรงแรมทั่วไปนั่นแหละ เราก็จะกินอาหารเช้าที่โรงแรมทุกๆวัน

รีวิวอาหาร+ขนมในค่าย
ในทุกๆวันเราก็จะได้กินอาหารเช้าที่โรงแรม อาหารเที่ยงและเย็นที่ตึกเรียน จะเป็นข้าวกล่องหน้าตาประมาณนี้ ซึ่งถ้าถามว่าซำ้กันไหมก็มีซำ้กันแหละแต่นานๆทีจะซำ้ ตัวอย่างข้าวกล่อง
Ex: ข้างหน้ากุ้งทอดแกงกระหรี่ ,บะหมี่เกี๊ยวแห้ง,ข้าวปลาซาบะกับแกง นอกจากนี้ก็ยังมีเลี้ยงพิซซ่า 2 ครั้งด้วย นอกจากอาหารแล้วในระหว่างวันเราก็จะมี 3 ครั้งได้แก่ เช้า,บ่ายและหลังเลิกเรียน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนำ้ไม่ก็นมกับขนม มีเลี้ยง mongni ด้วย หลังจบค่ายพวเราก็ได้ขนมกลับบ้านเต็มเลย 555

                

     


รีวิวชีวิตในค่า

A:วันแรกที่มีเราก็ต้องมาลงทะเบียนแล้วก็เข้างานพิธีเปิดหลังจากนั้นก็จะมีพี่ๆจากคณะวิทย์มาพาทำกิจกรมมนันทนาการ แล้วก็ไปกินข้าวเย็นกันที่ร้านสเต็กรอยยิ้ม เช้าวันต่อมาวันแรกของการไปเรียน พวกเราตื่นสายกันไปไม่ทันรถรอบแรก ทำให้พวกเราได้นั่งหลังสุดกลายเป็นเด็กหลังห้องไปเลย 555 เราก็ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนและน้องๆใหม่เยอะเลย มาเข้าเรื่องเรียนกันจะบอกตรงๆว่าวันแรกที่เขาไปก็คือแบบแทบเรียนไม่รู้เรื่องเลยวันอื่นๆก็เรียนไม่รู้เรื่องเหมือนกัน แต่การเรียนไม่รู้เรื่องในค่ายนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ปกติมาก เพราะส่วนใหญ่ก็เรียนไม่รู้เรื่องเหมือนกันก็ต้องกับไปทบทวนเอา จะบอกว่าในค่ายนี้เราจะไดตั้งกล้องโทรทรรศน์แล้วก็ส่องดวงจันทร์กันด้วยนะ



อันนี้ก็เป็นภาพจากพี่ที่มาช่วยถ่ายได้สวยใช่ไหมละ? จะบอกว่าในค่ายเรามีเล่นบัดดี้-บัดเดอร์ด้วยนะ บางคนก็ถูกบัดเดอร์แกล้งอย่างเรา ที่ซื้อธูปกับนำ้ยาล้างจานให้บัดดี้ หรือว่าบางคนก็ได้บัดเดอร์ดี อย่างเราอีกแล้ว เราได้บัดเดอร์เป็นพี่ม.ปลายแล้วพี่เค้าก็เทคเค้กกับขนมให้เยอะมากเลย หลังจากกิจกรรมนันทนาการในวันแรกก็จะมีกิจกรรมนันทนาการอีกเพื่อคลายเครียดจากการเรียนหรือทำให้เครียดมากกว่าเดิมก็ไม่รู้ เอาจริงๆในค่ายนี้มีอะไรสนุกๆอีกเยอเลยอย่างการที่ทุกคนคอยแย่งที่นั่งหน้าสุดกันโดยการวิ่งไปจองที่นั่ง เราก็เคยวิ่งไปจองอยู่เหมือนกันแต่เนื่องจากว่าพื้นอาคารเรียนนั้นลื่นมากทำให้มีคนวิ่งแล้วก็ล้มด้วย(อยากฝากบอกทุกคนว่าถ้าจะจองที่แนะนำว่าอย่าวิ่งดีกว่า) และก็มีอีกอย่างก็คือวันรองสุดท้ายขการเข้าค่ายก็คือวันก่อนสอบนั้นแหละวันนั้นทุกคนก็ออกมาทำกิจกรรมร่วมกันเล่นเกมต่างๆนาๆ ปั่นจักรยานกันบ้าง แทบไม่ได้อ่านหนังสือกันเลย เนื่องจากว่าเป็นวันรองสุดท้ายอาจารย์ก็เลยปล่อยเร็วให้กลับมากอ่านหนังสือ (ปกติพวกเราเลิกเรยนกัน1ทุ่มครึ่ง) แต่วันน้นเลิกเร็วไงทุกคนก็เลยพร้อมใจออกมาเล่นกัน เพื่อที่จะได้เก็บช่วงเวลานี้ไว้ในความทรงจำ ทำไมดูดึงเข้าโหมดดราม่าจัง 55 และทั้งหมดนี้ก็คือการรีวิวค่าย1ของเราซึ่งยามาก แต่ถ้าจะให้สรุปก็คือ มันเป็นค่ายที่สนุกมาก ควรค่าแก่การมาเข้าสักครั้งในชีวิต

G: พอมาถึงโรงแรมก็เอาของไปเก็บแล้วก็กินข้าวเย็น มีเช็คชื่อทุกวันตอน 20:30 น. วันแรกก็ยังไม่มีเรียน วันต่อมา วันแรกของการเรียน เข้าห้องเรียนก็นั่งกับเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน (มีเพื่อน ม.3 จาก ร.ร.เดียวกันมา 4 คน) แล้วก็ถามชื่อคนอื่นว่าแบบ "ชื่ออะไรหรอ"แบบเกร็งๆหน่อย555 แล้วคือวันแรกเรียนไม่เข้าใจเลย งงมากว่าเรียนอะไรอยู่555 มันเป็นเรื่องปกติเลย แล้วก็ตอนกลับจากโรงแรมก็มีรถ 2 แถวกับรถขนหมู(รถ 6 ล้อ555) เราก็ได้นั่งรถ 2 แถว อ่อ...ได้ยืนคือรถมันเต็ม แล้วเหมือนวันนั้นคึกมาจากไหนก็ไม่รู้555 ไล่ถามชื่อทุกคนที่อยู่บนรถเลย ส่วนใหญ่จะมีแต่ ม.2 วันนั้นก็คือรู้จักคนเยอะขึ้นมาก วันต่อมา เราก็เรียนไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็แบบพอถูๆไถๆไปได้ วันต่อๆมาก็รู้จักคนเกือบทั้งห้องเลย (แล้วก็สนิทดับน้องกลุ่มนึง น่ารักมาก) แล้วก็กลางๆค่ายจะมีสันทนาการ วันนั้นเลิกตั้งแต่ 16:45 น. แล้วก็มื้อเย็นเป็นแบบตักเองเลย มี Pizza Company ไก่ทอด KFC ซูชิ ยำ หมูสเต๊ะ วันนั้นก็คืออิ่มอร่อยมากๆ ความจริงก็อิ่มทุกวัน เพราะเบรคจะมีทุก 1 ชมครึ่ง!! มีทั้งน้ำทั้งขนมให้ บางวันมีชานมไข่มุก มีเค้กให้อีก
มีวันนึงเรียนการใช้กล้องโทรทรรศน์
แล้วก็ได้ไปดูดาวด้วย คือดีมาก ชอบมากเพราะเราไม่เคยใช้กล้องโทรทรรศน์ดูเองแบบนี้ด้วย555 วันนั้นสนุกมากๆๆ
วันก่อนสอบประมาณ 2 วัน
ก็จะมาติวกันที่ lobby โรงแรม วันก่อนสอบ จะมีเรียนแค่ครึ่งวัน ตอนบ่ายว่างให้อ่านหนังสือ สุดท้ายเราอ่านไม่ทัน55 เพราะเราพึ่งมาอ่านประมาณ 3 วันสุดท้าย (เรียนเสร็จควรอ่านวันต่อวันนะ จะได้ไม่ตุนไว้)
วันสอบ
ก็รีบท่องสูตรที่จดไว้ อย่างรีบเร่งเพราะยังจำไม่ได้555 เริ่มสอบตอน 9:00 น.
ข้อสอบหลังค่าย 1
-พาร์ทดาราต้องเข้าใจเรื่องที่เรียนมาดีๆ มีการหาคาบดาวศุกร์โดยใช้วิธีโคโปนิคัส หา LST LMT GMT มีรูปท้องฟ้ามา แล้วก็มีดาวเป็นจุดๆแล้วก็ให้หาดาวฤกษ์
-ส่วนพาร์ทกล้องโทรทรรศน์เป็นเรื่องกำลังขยาย รูม่านตา resloving power ต้องจำสูตรมา
-ฟิสิกส์เรื่องการแตกแรง แรงสู่ศูนย์กลาง ความเร่ง
-คณิตสอบสมการวงรี


พอสอบเสร็จก็มีพิธีปิด รับเกียรติบัตรและถ่ายรูปรวม แล้วก็กลับไปเอาของที่โรงแรม อยากให้ทุกคนไปค่ายนี้จริงๆ มันไม่ได้เครียดอย่างที่คิดเลยอาหารก็ดี ที่พักก็ดี ความรู้ก็ได้ ดีขนาดนี้ ต้องลองมาเข้าซักครั้งในชีวิตแล้วละ




สุดท้ายนี้ถ้าหากว่ากระทู้นี้มีข้อผิดพลาดประการใดต้องของอภัยด้วย


แล้วก็ถ้าน้องๆมีปัญหา คำถาม ข้อสงสัย ก็สามารถปรึกษาพี่ๆได้ที่

IG:goya.chpn (พี่กอหญ้า) 
IG:lazy.aj (พี่เอ้)



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น