Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์เลวร้ายจากการทำงานร้านกาแฟ(ต้นๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ผมหมด Passion ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน งานหนักผมไม่ว่าแต่หนักด้วยซับซ้อนด้วยไม่ไหวจริงๆที่บอกว่าซับซ้อนคือเวลามาทำงานเราต้องมีหน้าที่ประจำและยังต้องมีหน้าที่รองอีกว่าเราต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน งานก็ระบบแย่เจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่โอเครอีก คอยจับผิดกันตลอด นิทากันไปมา ใครอยู่รอด ใครไม่อยู่โดนนิทาไป ระบบงานไม่เวริ์ดไม่มีการเทรนพนักงานก่อนเริ่มงานต้องมาเรียนรู้งานเองในตอนทำงานเหมือนต้องแบ่งสมองทำงานไปเรียนไปลูกค้าก็เยอะบางทีพี่ๆสอนงานอยู่ก็ต้องไปทำเครื่องดื่มให้ลูกค้าผมก็ต้องไปเดินไปเก็บกวาดโต๊ะล้างของ กฏของบริษัทบอกทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่ถ้าเข้าเปิดร้านกับปิดร้าน ทำงานเยอะกว่า 8 ชั่วโมง ฟรีๆ ไม่มีอะไรให้เลย ยิ่งตอนปิดร้านเป็นอะไรที่รับไม่ได้อย่างแรง คือร้านผมปิด 3 ทุ่ม ผมก็นึกว่า 3 ทุ่ม คือได้กลับบ้านแต่จริงๆแล้ว 3 ทุ่มคือพึ่งปิดร้าน กว่าจะได้กลับ 4 ทุ่ม เรทหน่อยก็เกือบ 5 ทุ่ม  ที่บอกว่ารับไม่ได้คือ ร้านปิด 3 ทุ่ม แต่ให้เก็บทำความสะอาดบาร์ตอน 1 ทุ่ม ตรงนี่แหละมันขัดใจผม ผมนึกในใจทำเพื่ออะไร ต้องล้างแก้วกาแฟ ล้างหัวปั๊ม ขัดพื้น ล้างเครื่องปั่น  ทำความสะอาดเครื่องกาแฟ ฯลฯ  แต่ยังไม่ 3 ทุ่ม ลูกค้าก็สามารถสั่งเครื่องดื่มได้ ผมล้างอะไรเสร็จแล้ว ลูกค้าสั่งเครื่องดื่ม กลายเป็นว่าที่ล้างมามันก็สกปรกอยู่ดี ไซรัปหก นมหก แก้วโดนใช้ ก็ต้องมาล้างใหม่ มันเหมือนล้างทำ - ล้างทำ ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เสียเวลาและเสียแรงมา่กกว่า มันควรจะใช้ครั้งเดียวยาวๆแล้วล้างทำความสะอาดเก็บที่เดียว ในความคิดผม ผมคิดว่าร้านปิด 3 ทุ่ม คือ 3 ทุ่มต้องได้กลับบ้าน เพราะบริษัทออกกฎมาเองว่าทำงาน 8 ชั่วโมง ที่ผมจะบอกก็คือ ถ้าปิดร้าน 3 ทุ่ม ตอน 1 ทุ่ม 45 ควรจะบอก last order ถามลูกค้ามาจะสั่งอะไรเพิ่มไหม แล้ว 2 ทุ่ม ควรปิดบาร์แบบจริงๆจัง ลูกค้าไม่สามารถสั่งอะไรได้แล้วควรเคลียร์ยอดเงินและเก็บล้างของ 1 ชั่วโมง 3ทุ่มก็กลับบ้านหรืออาจจะเรทหน่อยก็ว่ากันไป คือล้างมันต้องครั้งเดียวที่เดียวจบ ไม่ใช่ว่ามาล้างเก็บล้างเก็บ มันทำให้งานซับซ้อนและดูน่าเบื่อ ตอนนี้เบื่อมากๆกับงานที่ไม่มีระบบ 
(ยังมีอะไรอีกเยอะที่มันทำให้น่าเบื่อ)
อยากรู้หลังไมค์มาได้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>