Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ 5.0 ฉบับอัพเดท Digital marketing Trend 2020

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทุกวันนี้ชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ของเราเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเรื่องกิน เที่ยว ช้อป หรือแม้แต่การทำธุรกิจก็ก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นเจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจ ไปจนถึงคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ต้องปรับตัวและเรียนรู้กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับเทรนด์ใหม่ๆ ของเทรนด์ยุคดิจิทัล

วันนี้เราจึงขอแนะนำกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ฉบับ 5.0 ที่คุณควรรู้พร้อมเครื่องมือในการบุกตลาด Digital marketing อย่างมืออาชีพ

กลยุทธ์ Digital marketing 5.0 อัพเดทรับปี 2020

กลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ แบบ Digital Marketing 5.0 นั้นเน้นผสมผสานการใช้เครื่องมือ digital marketing หลากหลายประเภท เพราะเทรนด์ Digital marketing เปลี่ยนไปอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา เพราะฉะนั้นจงเรียนรู้ที่จะปรับตัว รวมถึงเลือกใช้เครื่องมือ Digital marketing ที่หลากหลายมาใช้ผสมผสานกันไป เช่น การใช้ Email marketing เพื่อส่งข่าวสารรายสัปดาห์ให้กับลูกค้า, พูดคุย สื่อสาร และโปรโมทกิจกรรมของแบรนด์ผ่าน Socialmedia marketing, การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง, การมอบเนื้อหาสาระความรู้ที่น่าสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายผ่าน Content marketing เป็นต้น

5 เครื่องมือ Digital marketing สำหรับนักการตลาดออนไลน์ 5.0

การทำการตลาดออนไลน์แบบ 5.0 นั้นเน้นการสื่อสารกับลูกค้าในหลายช่องทาง เพราะฉะนั้นการเลือกใช้เครื่องมือการตลาดที่หลากหลายจึงเป็นตัวช่วยชั้นดีของคนทำการตลาดรุ่นใหม่

1. Real-Time Media

การสื่อสารแบบรวดเร็วทันใจ สามารถโต้ตอบกันได้ทันทีคือเครื่องมือที่มาแรงที่สุดสำหรับการทำการตลาดแบบ 5.0 เช่น การสตรีมสด การ Live หรือการพูดคุยกันแบบเรียลไทม์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็วทันใจ ช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น หรือบรรลุจุดประสงค์ของแบรนด์ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

2. Social Media Marketing

โซเชียลมีเดียกลายเป็นช่องทางการทำกลยุทธ์การตลาดที่ทรงพลังที่สุด เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ล้วนแต่มีตัวตนบนโซเชียลมีเดียทั้งนั้น การสร้างแอคเคาท์บนโลกโซเชียลให้แบรนด์จะช่วยให้คุณสามารถ่ายทอดตัวตน แบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ รวมถึงใช้เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ และเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด นอกจากนี้ข้อมูลเชิงลึกที่เราได้จากโซเชียลมีเดียยังสามารถนำมาต่อยอดกลยุทธ์การตลาดด้วยการค้นหาคอนเทนท์ที่เหมาะสมกับลูกค้าให้มากที่สุดได้ด้วยนะคะ

3. Search engine optimization (SEO)

การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์อาจดูเหมือนเรื่องยาก แต่ความจริงแล้วไม่ยากเกินความสามารถค่ะ ขอแค่ต้องทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ด้วยการลงเนื้อหาในเว็บที่มีคีย์เวิร์ดที่คุณต้องการ เนื้อหาไม่ซ้ำหรือก็อปปี้มาจากเว็บอื่น รวมถึงมีการคลิกเข้ามาชมหน้าเว็บที่ลงเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง การทำ SEO จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณถูกค้นเจอได้ง่ายขึ้นบนเสิร์จเอนจิ้นยอดนิยมอย่าง Google

4. Content marketing

คอนเทนท์คุณภาพยังคงเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการจากแบรนด์เสมอ คอนเทนท์นอกจากจะช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์แล้ว มันยังเป็นช่องทางการนำเสนอตัวตนของแบรนด์ สินค้า บริการ หรือแม้แต่ใช้เพื่อเป็นกลยุทธ์การตลาดในการกระตุ้นยอดขายเฉาะเทศกาลได้ คุณสามารถใช้คอนเทนท์หลากหลายรูปแบบผสมผสานกันไม่ว่าจะเป็น บทความ, eBook หรือวิดีโอคอนเทนท์

5. Email marketing

ปฏิเสธไม่ได้ว่าอีเมลกลายเป็นหนึ่งในช่องทางการติดต่อสื่อสารที่จำเป็นที่สุดไปแล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าเราสามารถใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมลได้ด้วยหรือ? ขอตอบเลยว่า “ได้” และมันยังเป็นเครื่องมือพื้นฐานที่ดีที่สุดอีกชิ้นหนึ่งด้วย นั่นก็เพราะการทำการตลาดผ่านอีเมลแทบจะไม่ต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้น แต่เราสามารถโปรโมทแบรนด์ กิจกรรม สินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการได้ทั่วถึงอีกด้วย

หลายคนอาจคิดว่ากลยุทธ์ Digital marketing บนโลกออนไลน์มีหัวใจอยู่ที่ ความรวดเร็ว แต่อันที่จริงแล้วความอดทนและสม่ำเสมอ รวมถึงการรักษามาตรฐานการบริการต่างหากจึงจะทำให้แบรนด์ของเราเติบโต หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังเริ่มสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ อย่าลืมนำกลยุทธ์ Digital marketing ที่เราแนะนำไปปรับใช้เพื่อการสร้างแบรนด์อย่างมั่นคงและมีคุณค่า พร้อมที่จะเติบโตในระยะยาวบนโลกออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น