Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

_ญาติตัดสินใจกักตัวเอง พร้อมครอบครัวอยู่แต่บ้าน เป็นเวลา 2 ปีหรอจนกว่าโรคโคโรล่า ไวรัสจะคลี่คลาย จะป้องกันการติดโรคได้ผล _

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ญาติตัดสินใจกักตัวเองพร้อมครอบครัวอยู่แต่บ้าน เป็นเวลา 2 ปีหรอจนกว่าโรคโคโรล่าไวรัสจะคลี่คลายแบบนี้ จะไหวหรือคะ
กักตัวเองเพื่อ สังคม

คือจะไม่ออกไปไหนเลย ให้ ญาติส่งข้าวส่งน้ำเท่านั้นจะอยู่แต่ใน บ้าน อย่างน้อย 1 ปี หรือ 2 ปี พร้อม ครอบครัว

คือญาติบ้านอยู่ ข้างๆ ศาลอาญาธนบุรี (มีศาลเป็นปราการป้องกันเชื้อได้ดี เพราะปกติคนทั่วไปไม่ชอบมาศาลค่ะ ปกติวันๆนึง คนน้อยมากแทบจะไม่มีใครมา กลางคืนก็มืดมาก ไม่มีคนเข้าออก จึงไม่ระบาด ) จึง ฝากคนรู้จักส่งข้าวส่งน้ำได้ด้วย
แต่ปัญหาคือ ขังตัวเองพร้อม พ่อแม่ พี่ น้อง ที่สูงอายุ และหลาน สาว หลาน ชาย ที่ยังวัยรุ่น อยู่แต่ในบ้านแบบนี้

1 จะไม่เบื่อแย่หรือคะ อาจจะเครียด หลอนได้ เสี่ยงจะฆ่าตัวตายหมู่ได้ไหมคะ
2 จะป้องกันการติดโรคได้ผล 100 จริงหรือไม่ เชื้อมัน อาจจะมากับน้ำประปา หรือ นกพามา เหมือนสมัยก่อนโบราณที่เขา ว่า อีกาคาบเชื้อเข้ามาติดถึงในบ้าน
3 ระยะการระบาดจะยืดยาวเพียงใดและเหตุใดจึงไม่มียารักษา มันยากเกินไปหรือเขาต้องการจัดระบบโลกใหม่ให้คนแข็งแรงเป็นผู้รอด
4ดูเหมือนโรคจะมีความรุนแรงขึ้น ทั่วโลกจะรับมืออย่างไรถ้าติดกันทั้ง โลก ขังตัวเองกันจนกว่าเชื้อจะไม่มีที่ไปหรือไม่ เชื้อมันหิวและ อดตายไปเอง

และถือเป็นแบบอย่างที่ดีไหมคะ กับการขังตัวเองอยู้บ้านเป็น ปี ระยะเวลายาวนาน นับปีๆนะค่ะ

และโรคนี้จะ มียาของจริงไหมคะ ที่รักษาได้ผลจริงๆ หรือมีการสกัดโรค รักษา ที่ได้ผลจริงเพื่อลดการตายลดการติดทำให้ คลี่คลายจริงๆเข้าสู่สภาวะปกติ และ หรือ ถ้า ปล่อยไปแบบนี้ มันจะจบเมื่อไหร่คะ เชื้อมันจะตายหรือหายไปเอง ไหมคะ คือจะได้ไม่ต้องขังตัวเองนาน หรือการกักตัว กันเอง กันเกินไปนะค่ะ

ในต่างประเทศ ก็มีนะคะ เรื่องกักตัวเองในบ้านเป็นปีๆค่ะ จนบางทีกักตัวนานไปอาจจะป่วยเป็น ฮิคิโคโมริ ซินโดรม ค่ะเหตุอาจจะเพราะกลัวติดเชื้อด้วยนะคะ
ยิ่งช่วงนี้มีโรคระบาด การกักตัวจะยาวนานค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

จ้าจ้าจ้า 22 มี.ค. 63 เวลา 09:02 น. 1

ถ้าเขาตัดสินใจจะทำแบบนั้นก็เรื่องของเขาอะ คนเรามันเป็นไปไม่ได้ที่จะสุดโต่งแบบนั้น แต่ถ้าเขาจะทำจริงก็เรื่องของเขาอะ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 22 มี.ค. 63 เวลา 12:00 น. 2

ถามว่าเกินไปมั้ยมันก็เกินไปแหละ อะไรที่สุดโต่งเกินไปมีผลเสียทั้งนั้น พระพุทธเจ้าถึงสอนให้เดินทางสายกลาง แต่อย่างไรก็ตามมันคือการตัดสินใจของเขาไม่เกี่ยวกับเราถูกไหม จะไหวไม่ไหวมันก็เรื่องของเขา แค่ดูให้แน่ใจว่านั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนในบ้านตัดสินใจร่วมกัน ไม่ใช่ตัดสินใจคนเดียว แล้วบังคับขังคนอื่นอันนั้นควรแจ้งตำรวจพาส่งโรงพยาบาล เพราะเข้าข่ายจิตหลุดแล้ว แต่ถ้าทุกคนในนั้นเห็นตรงกันว่าเค้าจะอยู่แค่ในบ้าน แล้วเราไปยุ่งอะไรกับเขาเล่าจริงไหม ทีนี้มาประเด็นที่ถาม

1. จะไม่เบื่อเครียดหลอนหรือ?

- กลับขึ้นไปอ่านข้างบนใหม่ อะไรที่สุดโต่ง มีผลเสียทั้งนั้นค่ะ อาการทางจิต จิตหลุด เกิดขึ้นได้เสมอ ขึ้นกับว่าหาทางออกอย่างไร แต่จะยังไงมันก็เป็นเรื่องของเขาอยู่ดี

2. จะป้องกันได้ผลหรือ? เชื้ออาจมากับ น้ำ นก

- อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป เพราะตอนนี้เชื้อที่ระบาดอยู่ไม่ติดจากสัตว์สู่คน ยกเว้นคนเอามากินดิบๆ หากไม่กลายพันธุ์ไปซะก่อนก็ไม่น่าจะมาจากนกได้หรอกค่ะ การติดต่อของเชื้อเป็นการติดผ่านสารคัดหลั่งจากร่างกายผู้ป่วย เข้าสู่ช่องเปิดของร่างกาย (ข้อมูลนี้มีอธิบายเยอะแยะนะ) ส่วนจะติดจากน้ำมั้ย ก็ต้องดูว่าน้ำอะไร ถ้าน้ำประปาก็น่าจะวางใจได้ประมาณนึงมั้ง เพราะมีการเติมคลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อ แต่ถ้าน้ำบาดาล ก็ต้องดูว่าระบบจัดการน้ำสะอาดขนาดไหนค่ะ ไม่ว่าจะวิธีใดตอนนี้ก็ไม่อาจป้องกันได้ร้อยเปอร์ค่ะ ตอนนี้ทำได้แค่ทำตามคำแนะนำของแพทย์ ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด

3.ระยะการระบาดจะยาวแค่ไหน ทำไมไม่มียารักษา

- ระยะระบาดก็ขึ้นกับว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ และจริงจังกับการจัดการขนาดไหน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชนทั่วไป ต่อให้ล้างเมืองทั้งเมืองด้วยยาฆ่าเชื้อ แต่ประชาชนที่สัมผัสเชื้อไปแล้ว ไร้จิตสำนึก เที่ยวร่อนไปทั่ว อย่างตอนนี้ ออกมาด่าหมอ ด่าพยาบาลอย่างตอนนี้ เค้าตามหาตัวเพราะมีรายชื่อไปพื้นที่เสี่ยง แต่ก็หลบลี้หนีไม่ไปพบแพทย์ อย่างตอนนี้ ก็ดูว่าจะยังระบาดอีกนานค่ะ ส่วนทำไมไม่มียารักษา ก็มันเป็นเชื้ออุบัติใหม่ ไม่มีใครรู้จัก แล้วจะไปเอายาจากไหนมารักษา ตอนนี้แทบทุกที่ก็พยายามวิจัยหายารักษากันแบบสุดๆแล้ว ไปช่วยเค้าทำวิจัยสิคะจะได้ เจอยารักษาไวๆ

4. ทั่วโลกจะรับมืออย่างไร ถ้าโรคมันรุนแรงขึ้น

- ก็ต้องดูว่าประชาชนมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร สถานการณ์ภายภาคหน้าไม่มีใครรู้ ถึงตอนนั้นก็แก้ไขกันไปตามสถานการณ์แหละค่ะ ที่สำคัญตัวคุณทำวันนี้ให้ดีที่สุดละกัน แล้วก็เตือนให้คนรอบข้างทำด้วย ถ้าทุกคนช่วยกันรับผิดชอบตัวเอง เตือนและแนะนำคนรอบข้าง การป้องกันก็จะแผ่ขยายไปทั่วเอง

5. ถือเป็นแบบอย่างที่ดีไหม

- การรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเรื่องดี แต่....ย้อนกลับไปอ่านข้างบนใหม่นะ ขี้เกียจพิมพ์

6. จะมียารักษาจริงๆไหม

- ไปช่วยเค้าวิจัยตัวยาเลยค่ะ จะได้เจอยาไวๆ ทุกคนเค้าก็กำลังพยายามแก้อยู่ไงคะ ส่วน มันจะจบเมื่อไรเชื้อจะตายไปเองมั้ย มันจะสูญพันธ์ได้ถ้าทุกคนช่วยกันฆ่ามันค่ะ การปล่อยไว้เฉยๆไม่ทำให้มันสูญพันธุ์หรอกค่ะ โลกปล่อยมนุษย์เฉยๆมาตั้งนาน ยังไม่สูญพันธ์เลยค่ะ

7 เรื่องในต่างประเทศเป็นเรื่องของเขาค่ะ ฮิคิโคโมริ เป็นอาการทางจิตอย่างหนึ่ง ควรไปพบจิตแพทย์ค่ะ ส่วนการกักตัวจากโควิดน่าจะยังไม่ถึงปีนะ


ไปล่ะ สวัสดี


0
besalamano 22 มี.ค. 63 เวลา 16:17 น. 3

การระบาดมันไม่ยาวนานขนาดนั้นหรอกค่ะ ได้ข่าวว่าตอนนี้เมืองนอกเขาคิดค้นวัคซีนได้แล้วกำลังทดลองในมนุษย์อยู่ ต้องใช้เวลาอีกสักพัก โคโรนาเป็นเชื้อไวรัส แปลว่ามันจะเจริญเติบโตได้ในร่างของโฮสต์เท่านั้น ถ้าอยู่นอกตัวโฮสต์มันจะอยู่ได้ไม่นานแล้วก็ตายไป เพราะฉะนั้นติดจากน้ำนี่ไม่น่าเป็นห่วงเลย ติดจากสัตว์มั้ย ถ้าจากคนล่ะก็ใช่


อย่าแตกตื่นไป ดูแลตัวเองและคนในครอบครัวดีๆ กินร้อน ช้อนใครช้อนมัน หมั่นล้างมือบ่อยๆ อดทนรอเวลา เดี๋ยวโรคระบาดมันก็หมดไปเอง

0
เคท 23 มี.ค. 63 เวลา 08:32 น. 4

พ่อเราก้จะปิดบ้านกักตัวเป็นปีค่ะ บ้่นอยู่ บางบอน เขาบอกว่าถ้าไม่ยอมกักตัวเขาจะไล่หนูออกจากบ้านค่ะ หนูเลยต้องยอมกักตัวคงเป็นปีละค่ะ หนูเพื่ง อยู่ ป 4 เองค่ะ พ่อให้ดรอบเรียน 1 ปี แย่เลยค่ะ

0