Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(บอกต่อของดี) แผลจากน้ำมันกระเด็น ก็หายได้ ด้วยเจลลดรอยแผลเป็น Mederma

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพราะวิกฤตช่วงนี้ทำให้เราต้อง Work From Home ทำงานอยู่บ้าน และไม่ได้ออกไปไหนเท่าไหร่ หลายครั้งเลยต้องลงมือทำกับข้าวกินเองบ้าง แต่ผลของความเด๋อด๋าของเราก็เลยได้แผลมา 1 แมตช์ จากการโดนน้ำมันกระเด็นใส่

ซึ่งตอนนั้นเราก็กังวลเรื่องแผลเป็นอ่ะแหละ เพราะว่าเราเคยโดนน้ำมันกระเด็กใส่แขนมาแล้วทีหนึ่ง แต่ตอนนั้นปล่อย ไม่ได้ดูแลแผลให้ดี ผลคือยังเป็นรอยแผลดำ ๆ อยู่เลยทุกวันนี้

พอแผลนี้เกิดขึ้น เราก็เลยพยายามหาข้อมูล ดูแลแผลอย่างดี ไม่ให้แผลโดนน้ำ (แต่ก็มีโดนบ้างนิดหน่อย) ทาเบตาดีน พยายามให้แผลแห้ง พอผ่านไปประมาณ 2-3 วัน แผลเริ่มมีตุ่มน้ำ ซึ่งเราก็เอาเข็มจิ้มเพื่อเอาน้ำในแผลออก *ใครจะทำตามแนะนำ เอาแอลกอฮอล์เช็ดเข็มก่อนเดี๋ยวติดเชื้อได้ แล้วก็ดูแลตามปกติ ทาเบตาดีนไปประมาณ 3-4 วันแผลก็เริ่มแห้ง มีสะเก็ดแผลแล้ว

Ps. จากที่หาข้อมูลมา เขาบอกว่าให้รอจนแผลแห้งดีแล้วค่อยทาเจลลดรอยแผล ซึ่งตรงนี้ถ้าใครมีแผลที่สาหัส หรือใหญ่กว่าเราแนะนำให้หายาที่ทาแผลสดได้มาทาด้วยก็ได้
 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
 

ทีนี้เราก็เริ่มไปปรึกษาเภสัชที่ร้านขายยาแถวบ้าน เพื่อหาตัวช่วยมาทาเพื่อลดรอยแผล เขาก็แนะนำตัวนี้มา คือ ‘Mederma Intense Gel’

 

บอกตามตรงว่าเคยได้ยินมาบ้าง แต่ไม่เคยใช้เลย เพราะราคาก็ถือว่าแพงกว่าเจลลดรอยยี่ห้ออื่น ๆ แต่หลังจากได้ลองแล้ว เราถึงกับอยากแชร์เลยว่าเห้ยมันดีมาก ๆ ทำไมเราเพิ่งมาเจอกัน



ให้ดูส่วนผสมกันก่อน จากที่ไปหาอ่านตามเว็บอื่น ๆ เห็นว่าสารสกัดสำคัญเด่น ๆ ของเขาเลยคือ

 

yes Cepalin ที่สกัดมาจากหอมแดง ช่วยลดการอักเสบ และควบคุมขนาดของแผล
yes Allantoin สารสำคัญที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้รอยแผลที่ดูหมองคล้ำ ดูจางลงไว
yes Sodium Hyaluronate เป็นสารให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยแผลดูนุ่ม และเรียบเนียนขึ้น


Mederma Intense Gel หลอดนี้มีสารสกัดเข้มข้นมากกกก รวมถึงมีเทคโนโลยี Liposome ที่ช่วยให้สารสกัดซึบซาบสู่ผิวได้ดีขึ้น เพื่อจัดการรอยแผลให้หายไวขึ้นด้วย



เนื้อเจลของเขาก็อย่างที่เห็นเลยจ้า จะเป็นใส ๆ ซึมง่าย เกลี่ยง่าย ไม่มีเหนียวเหนอะหนะเลยนะ ทาแล้วก็รู้สึกชุ่มชื้นดี และช่วยลดอาการระคายเคืองของแผลได้ด้วย
 
ผลลัพธ์หลังใช้ <Ver. แผลใหม่>

อันนี้เป็นแผลก่อนเริ่มทา แผลมันเริ่มตกสะเก็ดนิดนึง แต่ยังมีรอยนูน ๆ อยู่


พอทาเจลไปประมาณอาทิตย์นึง แผลจากที่ดูนูน ก็ค่อย ๆ ยุบลง ดูนุ่มขึ้น


หลังใช้ไปเกือบเดือน ผลลัพธ์ดีขึ้นมาก ๆ อาจจะมีรอยแดงเหลืออยู่หน่อย ๆ แต่รอยดำจางลงเยอะมาก

 
คือเราประทับใจตรงที่แผลมันหายไวมาก ๆ สมราคากับที่จ่ายไปจริง ๆ ระหว่างใช้แผลเราไม่อักเสบ หรือคันอะไรเลย ซึ่งอันนี้เภสัชแนะนำว่าให้ทา 1 ครั้งก็พอ ซึ่งทาเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่ต้องขยันทาหลาย ๆ ครั้งก็ถือว่าคุ้มอยู่นะ และผลลัพธ์ก็คือดีมากเลย แงงงง
 
ผลลัพธ์หลังใช้ <Ver. แผลเก่า>



อย่างที่บอกไปว่าเราเคยมีแผลเก่าที่โดนน้ำมันกระเด็นเหมือนกัน อันนี้อายุแผลน่าจะประมาณเกือบปีแหละ ตอนซื้อมาเภสัชเขาบอกว่าใช้กับแผลเก่าได้ด้วย เราก็เลยลองทดสอบดู ปรากฎว่าก็ดูจาง ๆ ลงบ้างนิดนึง แต่ส่วนตัวคิดว่าต้องใช้เวลามากกว่าแผลใหม่อยู่แล้ว

* สรุปโดยรวม *

 

หลังจากเอามารักษาแผลจากน้ำมันกระเด็น เราก็ลองเอาไปใช้รักษารอยแผลตรงนู้น ตรงนี้ ทั้งรอยเก่า รอยใหม่ คือเราชอบมาก ๆ แผลดูจางไวมากเลย ยิ่งถ้าเป็นแผลเล็ก ๆ อย่างรอยดำจากสิว ใช้แค่ 1-2 อาทิตย์ผิวดูเนียนเลยนะ ซึ่งเราโอเคมาก ๆ กับเจลลดเลือนรอยแผลหลอดนี้ เลยอยากจะมาบอกต่อประสบการณ์ที่เราใช้และเห็นผลให้คนที่มีแผลได้ลองใช้ และเราว่ามันเวิร์คจริง ๆ

 

ข้อแนะนำเพิ่มเติม !

 

เราเห็นว่าเขามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย ซึ่งส่วนตัวเราเองก็มีผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน แต่ก็งงว่าทำไมเราไม่แพ้หรือคันอะไรเลย ใช้ได้ปกติ (เราคิดเองว่าที่เราไม่แพ้ อาจเพราะไม่ได้มีเยอะมั้ง) ยังไงถ้าคนที่มีผิวแพ้ง่ายมาก ๆ อาจจะต้องลองดูก่อนเนอะ

 

ยังไงก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมากหาตัวช่วยลดเลือนรอยแผลอยู่นะคะ แต่สิ่งสำคัญกว่าก็คือระมัดระวังตัวเองให้มาก ๆ จะได้ไม่เกิดรอยแผลตั้งแต่แรกจะดีกว่าเนอะ

 

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่าา Bye Byeee ️kissheart

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น