Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์การสอบเข้าโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ น้องๆม.3ทุกคน ช่วงนี้น้องๆคงกำลังเตรียมสอบเข้าม.4 อยู่รึป่าววันนี้พี่จะมาเล่าประสบการณ์การสอบเข้าโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จ.ลพบุรี ก่อนอื่นเลยพี่เป็นคนที่เรียนไม่เก่งตอนช่วงม.3 พี่เลยหาติวเตอร์มาติวให้กับพี่ พี่เรียนประมาณ4ครั้ง ครั้งละ2-3ชั่วโมง ซึ่งมันเป็นเวลาที่น้อยมากๆ และพี่ก็แทบไม่ด้เตรียมตัวอะไรเลย มาพูดถึงรอบที่พี่สอบดีกว่า รอบที่พี่สอบคือรอบสอบทั่วไป+คะแนนโอเน็ต จะคิดเป็นสอบ70 โอเน็ต30 คะแนนของตัวเราคือน้อยมากๆ เรามีโอเน้ตไม่ถึง1% ช่วงนั้นเราเครียดมากๆแต่เราก็ยังไม่ได้อ่านหนังสือ เราไปอ่านเช้าของวันสอบประมาณ1ชั่วโมงมันไม่ดีนะคะทุกคน ความจริงควรจะเตรียมตัวไปให้ดีกว่านี้ มาต่อ เราขึ้นห้องสอบไปแบบสมองโล่งๆเลย วิชาแรกน่าจะเป็นคณิต เราทำไม่ได้เลยแต่เนื้อหามันคือม.3ซึ่งเราไม่ตั้งใจเรียน ถ้าอ่านมาดีๆทำได้แน่นอน ต่อมาวิทยาศาสตร์ ตารางธาตุต้องท่องได้พืชอะไรพวกนี้ก็คือม.3อีกถ้าอ่านมาก็ทำได้ ภาษาไทย เราทำภาษาไทยได้เพราะเราตั้งใจเรียนในห้องมา คำสมาสสนธิ กาพย์กลอน โคลง อะไรพวกนี้ออกเยอะเหมือนกัน สังคม เป็นอีกวิชาที่ทำได้ดีเลยไม่ยากเกินไปสิทธิประชาชน การทำบัตรต่างๆ กฎหมายต่างๆ การเมืองอะไรพวกนี้ ภาษาอังกฤษ Grammar Tense Reading Error Vocab Synonyms ประมาณนี้นะคะ ขอให้น้องๆทุกคนสอบติดนะคะ แล้วเรามาเจอกันในโรงเรียนนะคะน้องๆ มีอะไรที่ยังสงสัย ถ้าว่างๆพี่จะมาตอบนะคะ
ปล.อย่าลืมไหว้หลวงพ่อขาวกับร.5 นะคะ
ถ้าผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ploy3773 23 พ.ค. 63 เวลา 00:28 น. 1

พี่เรียนแผนการเรียนไรครับ ผมจะสอบเข้าแผนการเรียนไทย-สังคม กลุ้มใจมากครับกลัวสอบไม่ติด

1
U-ARE 24 พ.ค. 63 เวลา 15:59 น. 1-1

พี่อยู่ศิลป์ภาษานะคะ สำหรับไทยสังคมน้องควรอ่านภาษาไทยกับสังคมเยอะๆแต่ก็อย่าทิ้งอีดสามวิชานะทุกวิชาจะมีเปอร์เซ็นของคะแนนอยู่ ทุกสายจะมีสัดส่วนคะแนนอยูาน้องลองไปดูตรงรายละเอียดการสมัครดูน้าา ขอให้สอบติดมาเป็นPB123นะคะ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

suti 1 มี.ค. 64 เวลา 21:24 น. 3

แงขอถามได้ไหมคะว่าพี่เรียนสายศิลป์ภาษาอะไรคือปีนี้หนูจะสอบพิบูลศิลป์จีน กลัวไม่ติดมากเลยㅜㅡㅜ

1
XXLC 20 พ.ค. 64 เวลา 21:54 น. 5

พี่คะหนูไม่มั่นใจเลยค่ะ กลุ้มมาก ตอนนี้หนูเน้นอ่านอังกฤษ รองมาคือไทย สุดท้ายคือสังคม ไทยหนูไม่ค่อยมั่นใจเลย ส่วนสังคมตุยแน่ๆ อังกฤษหนูยังพอได้ค่ะ ส่วนวิทย์คณิตทำไม่ได้เลย เพราะหนูไม่เก่งด้านนี้อยู่แล้ว ฮืออ หนูเข้าศิลป์ฝรั่งเศสค่ะ

0