Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยว งาว สุขใจ ภายใน 1 วัน

ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดีครับ ทุกคน วันนี้กลุ่มผมจะรีวิว อ.งาว จ.ลำปาง ภายใน 1 วัน ไปกลับ แบบสุขใจแน่นอนครับ
โดยการเที่ยวในวันนี้โดยจะเริ่มเที่ยวตั้งแต่ตอนบ่ายเป็นต้นไปครับ เผื่อตอนเช้าทุกคนยังมาไม่ถึง555

มาเริ่มกันที่ ที่แรกกันเลยครับ [[ถ้ำผาไท]]
{{แน่นอนว่าตอนบ่ายต้องร้อน เราเลยพาไปถ้ำที่แรกเลยครับ}}

-ถ้าเดินทางจากตัว อ.งาว จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที
-มาถึงยังไม่เจอถ้ำ มีบันไดขึ้นไปอีก เตรียมเสบียงแล้วลุยเลยครับ หนทางเดินยากพอสมควร แต่มีที่พักเป็นช่วงครับ หนทางขึ้นไม่ยาวมากครับ สมกับที่มาดูแน่นอน ^_^
-พอถึงขั้นสุดท้ายแล้ว จะเจอกับปากถ้ำครับ บอกเลยว่าใหญ่มาก ถึงตรงนั้น จะมีไกด์ หรือเรียกว่าเจ้าหน้าที่ จะนำเราเข้าไปครับ {{เข้าเองไม่ได้เด้อ}}
-แน่นอนครับว่ามาถึงขนาดนี้แล้วไม่เข้าก็กะไรอยู่ ก่อนที่จะเข้าครับ เจ้าหน้าที่จะบอกเราว่า มาแล้วต้องกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บริเวณปากถ้ำด้วย
-บรรยากาศภายในถ้ำ ไม่บอกนะ ไปดูเอาเอง ^_^ ไม่น่ากลัวครับ รับประกัน เจ้าหน้าที่เป็นกันเองมากครับ
คำเตือน
-ต้องทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด นะครับ ย้ำ
-ถ้าคนเข้าเยอะสละเวลารอซักนิดครับ ถ้าคนเยอะในถ้ำจะหายใจไม่ออกอึดอัดมากครับ
-เวลาขึ้นบันไดดูดีๆนะครับ ค่อยๆไป บันไดซี่ไม่เท่ากันนะครับ

มาต่อกันที่ ที่ 2 {{วัดจองคำ}}
-เดินทางต่อจากถ้ำผาไท ประมาณ 30 นาที
-มาถึงวัดแล้วเข้าไปศักการะสิ่งศักดิ์สืทธิ์ก่อนนะครับ เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง55
-ภายในวัดเย็นมาก เข้ามานอนได้เลย หยอกกกกกก
-ตัววัดตกแต่งสวยงามมากมาถ่ายรูปแล้วไปอวดเพื่อนได้เลยล่ะครับ
-ตัววัดสวยมากๆ แต่ไม่รีวิวนะ ไปดูเอาเอง รับประกันความสวย แน่นอนครับ

มาต่อกันที่ ที่ 3 {{สะพานโยง}}
-เดินทางจากวัดจองคำ 20 นาที
-มาต่อกันที่ี่สุดท้ายนะครับ ถ่ายรูปชิกๆก่อนกลับบ้าน
-สะพานโยง โยงตามชื่อเลยครับ ไม่มีฐาน โยงด้วยสลิงจากเสาต้นใหญ่ พื้นสะพานเป็นไม้ ผุๆนิดๆหน่อยๆ พอรับได้
-ที่นั้นเป็นสศูนย์ของคนทุกเพศทุกวัยครับ ยิ่งเย็นมากเท่าไรคนก็จะเยอะมากขึ้นเท่านั้น กลุ่มผมเลยเลือกที่นี่เป็นที่สุดท้ายไงล่ะครับ
-ด้านล่างของสะพานโยงจะเป็นคล้ายๆลานอเนกประสงค์ มีคนมาออกกำลังกายด้วย
-ที่ฝาผนังของลาน จะมีรูปวาดของศิลปินมาวาด ให้เราได้มาถ่ายรูปด้วยนะครับ
-คำเตือนมีเพียงอย่างเดียวครับ อย่ามาตอนกลางวัน มันร้อน55
-ตอนเย็นประมาณ 4-5 โมงเย็น แสงจะดีมาก เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆเลยล่ะครับ

จากนั้นก็เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพได้เลยครับ

เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับการนำเที่ยวของกลุ่มผมสนุกกันมั้ยครับ เนื่องด้วยเวลาไม่มากเลยพาเที่ยวประมาณนี้ไปก่อน อ.งาว ยังมีอีกมากครับ ไว้เจอกันโอกาศหน้านะครับ
หวัดดีครับ...

หมายเหตุ สถานที่ด้านบนกลุ่มผมได้ไปมาเองแล้วทั้งหมด ท่านสามารถปรับเปลี่ยนสถานที่ ก่อน หลัง ได้ตามความเหมาะสมเลยครับ

รูปภาพ ภาพแรกเป็น วัดจองคำ ภาพที่ 2 เป็น สะพานโยง ภาพที่ 3 เป็นถ้ำผาไท ครับ

จัดทำโดย
นาย ธรณินทร์ ภาชนะ เลขที่ 5 เขียนบล๊อก
นาย ภราดร สติราษฏร์ เลขที่ 6 เรียบเรียง
นาย ภูเบศร์ กันยานะ เลขที่ 7 หารูป
นาย อลงกรณ์ เลิศฤทธิ์ปัญญากุล เลขที่ 8 หาข้อมูลสถานที่ต่างๆ