Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่ารักมาก! เด็ก 7 ขวบ เปิดกรุ๊ปเล่านิทานให้เพื่อนๆ ฟัง ในช่วงโรงเรียนปิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า


เรื่องราวน่ารักๆ วันนี้มาจากมหานคร New York ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ เป็นเรื่องราวของน้อง Bryan วัย 7 ขวบ (วัยกำลังช่างพูด น่ามันเขี้ยวเลย)   ที่ปกติแล้วชอบการอ่านหนังสือมากกกกก แล้วก็มีงานอดิเรกน่ารักๆ คือ ชอบวิดีโอคอลไปอ่านหนังสือให้คุณย่าฟังทุกวันเลย


แล้วก็อย่างที่รู้กันว่าช่วงนี้หลายๆ สถานที่ต้องปิดก่อนเพราะ Covid-19 รวมถึงที่สหรัฐอเมริการก็เช่นกันค่ะ ที่การแพร่เชื้อนั้นหนักมาก จนทำให้โรงเรียนหลายๆ แห่งต้องหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว

Bryan เลยคิดว่า ถ้าเด็กๆ ไม่ได้ไปโรงเรียน แล้วใครจะอ่านนิทานให้เด็กๆ ฟังล่ะ!? ต้องมีเด็กๆ ที่ไม่มีผู้ใหญ่อ่านนิทานให้ฟังแน่ๆ Bryan จึงสร้างกรุ๊ป "Bryan's Book Corner" ขึ้นในเฟซบุ๊ก และเป็นคนเล่านิทานให้เพื่อนๆ ในกรุ๊ปฟังเองค่ะ น่ารักมั้ย


แน่นอนว่าหนังสือที่อ่าน ก็คือหนังสือนิทานที่ Bryan ชอบนั่นแหละ แต่นำมาเล่าใหม่ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันด้วย ส่วนวิธีการเล่าก็สุดจะเจ๋ง เพราะ Bryan มีพร็อบมากมาย อย่างเวลาเล่าถึงประเทศเม็กซิโก Bryan ก็จะทำงานประดิษฐ์น่ารักๆ มาวางไว้ข้างหลัง เพื่อสื่อถึงประเทศเม็กซิโก หรือเวลาเล่าเรื่องอะไรที่ตื่นเต้นมากๆ Bryan ก็จะทำเสียงเอฟเฟกต์แบบตู้มๆ ต้ามๆ สมจริงสุดๆ


กรุ๊ปเล่านิทานของ Bryan กลายเป็นที่สนใจมากมายทันทีค่ะ ไม่ใช่เฉพาะเด็กๆ เท่านั้น แต่บรรดาผู้ใหญ่ก็เข้ามาดูด้วย เพราะดูแล้วมีความสุขมากๆ จนทำให้ปัจจุบันนี้มีสมาชิกในกรุ๊ปมากถึงสองพันกว่าคนแล้ว


Bryan มีความสุขมากๆ และตั้งใจว่าจะเล่านิทานแบบนี้ไปเรื่อยๆ แม้โรงเรียนจะเปิดปกติแล้วก็ตาม เพราะว่า Bryan รักการอ่านหนังสือมากๆ นั่นเอง ปรบมือให้เลย


cr.   https://www.sunnyskyz.com/good-news/3844/7-Year-Old-Boy-Reads-To-Kids-Who-Miss-Story-Time-At-School

แสดงความคิดเห็น