Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวเชียงใหม่ บนดอย2แห่ง

ตั้งกระทู้ใหม่

ฉันเป็นคนที่ชอบเที่ยวมาก  ความฝันจริงๆเลยคืออยากเที่ยวให้ครบทุกจังหวัดในประเทศไทยเลย  เชียงใหม่เป็นที่ล่าสุดที่ฉันได้ไปเที่ยวช่วงปิดเทอม  จริงๆอยากไปเที่ยวเชียงใหม่ตั้งนานแล้ว  แต่ด้วยระยะทางมันไกลมาก  จึงต้องหาเวลาที่นานสักหน่อยฉันจึงถือโอกาสในช่วงปิดเทอมนี่แหละที่จะได้ไปเที่ยวในครั้งนี้ เพราะจะได้มีเวลาเที่ยวได้หลายที่  และฉันอยากไปขึ้นดอยมากเลยวางแผนในในวันนี้ต้องไปให้ครบทั้งสองดอยเพราะอยากเก็บความทรงจำวันนี้ไว้ให้ได้มากที่สุด สถานที่แรกที่ไปเที่ยวเลยคือ  "ดอยสุเทพ" ขับรถขึ้นไปบนดอยฉันได้ชมบรรยากาศสองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้และหมอกที่เย็นปกคลุมอยู่  เปิดกระจกรถและสูดหายใจเข้ามันสดชื่นจริงๆ

เลยถือโอกาสขึ้นไปไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ต้องเดินขึ้นบันไดนาคเจ็ดเศียร จะพบกับเจดีย์สีทองอร่าม  ผู้คนมากมายมาไหว้พระถ่ายรูปกัน  และในบริเวณวัดยังมีจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย ใกล้เที่ยงแล้วเราจึงลงมาทานอาหารที่ตัวเมืองในเชียงใหม่  อยากแนะนำทุกคนต้องลองทานอาหารพื้นเมืองมากมันเป็นรสชาติอร่อยและแปลกใหม่อย่างบอกไม่ถูก  ทานอาหารเสร็จก็มุ่งหน้่าไป  "ดอยอินทนนท์" ทันที

พอถึงดอยอินทนนท์  ฉันตื่นเต้นมาก มันเป็ความรู้สึกที่ว่าเราเห็นสถานที่นี้จากรูปในโทรศัพท์และวันนี้ฉันก็ได้มาจริงๆ  นั่นคือ กิ่วแม่ปาน
ต้องเดินขึ้นเขาไป 3 กม. มันไกลมากและชันมาก พอขึ้นไปสูงขึ้นเรื่อยๆจะหายใจไม่ทันและรู้สึกแน่หน้าอกเพราะออกซิเจนข้างบนมันตํ่า  พอถึงจุดพักพี่ไกด์ถามว่าถ้าไม่ไหวสามารถกลับตอนนี้ได้เพราะมันเป็นทางเชื่อมกัน  แต่ด้วยความที่อยากไปถึงจุดชมวิวกิ่วแม่ปานมากรอทริปนี้เพื่อสิ่งนี้เพื่อจะได้ไปเจอกับทะเลหมอกมองไปแล้วเห็นทองฟ้าแบบสุดสายตา  เห็นภูเขาทุกยอด จึงตอบพี่ไกด์ไปทันทีว่าหนูไหวค่ะไปต่อเลย555555555555555

แต่.....
เมื่อทุกอย่างมันไม่เป็นเหมือนที่คิดไว้มันไม่เหมือนในรูป มันมีหมอกหนามากมองไม่เห็นอะไรเลยมีแต่หมอกปกคลุมไปหมดตอนนั้นอยากร้องไห้เลยขึ้นมาตั้งไกลบอกตรงๆวาเสียใจมาก  อยากแนะนำทุกคนว่าควรมาตอนเช้ามากกว่าและต้องดูสภาพอากาศดีๆด้วย  เพราะตอนที่ขับรถขึ้นมามีฝนปรอยนิดๆทำให้อกาศชื้นแล้วก็มีหมอก  แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่ตอนเดินขึ้นเขาได้เจอนํ้าตกด้วย  ขากลับก็ได้ชมวิวข้างทางถึงแม้จะมองไม่ค่อยเห็นแต่ก็ยังพอที่จะเห็นต้นกุหลาบพันปีนะ

พอลงมาจากกิ่วแม่ปานแล้วก็เลยไปหาที่กางเต๊นท์ ในอุทยานดอยอินทนนท์  แล้วก็นอนค้างที่นั่นหนึ่งคืน  เป็นคืนที่ฉันนอนหลับแบบทรมานมาก  ฉันจำได้ดี  อุณหภูมิตอนนั้นอยู่ที่9องศา  มันหนาวมากหนาวแบบทนไม่ไหว
ตั้งใจว่าจะตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่ตื่นไม่ไหวจริงๆเหนื่อยมากและอากาศก็หนาวมากเช่นกัน

...จบลงไปแล้วสำหรับทริปเชียงใหม่ในหนึ่งวันแรกของฉัน (แต่เราก็อยู่เที่ยวเชียงใหม่ต่อนะแต่อยากเล่าถึงวันแรกที่เรามาถึง)
                   ขอบคุณการเดินทางในครั้งนี้มาก  มันทำให้ฉันรู้ว่าทุกการเดินทางมันมีทุกความรู้สึกที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะพบกับความดีใจหรืออาจจะพบกับความเสียใจ แต่ทุกๆความรู้สึกที่ได้รับจะเป็นความประทับใจและนี่แหละฉันว่าคือเสน่ห์ของการท่องเที่ยว  ดั่งคำคมทีว่าความสนุกหรือความสุขมันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่จุดหมายปลายทางแต่มันขึ้นอยู่ที่ระหว่างทางต่างหาก...