Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ10นิยายวาย(yaoi)ที่อ่านแล้ววางไม่ลง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีค่า วันนี้จะมาแนะนำนิยายวาย(yaoi) 10เรื่อง ที่เมื่อได้อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆ นิยายเกือบทุกเรื่องที่จะมาแนะนำในวันนี้ ส่วนมากจะเป็นfellgood เกือบทั้งหมด บางเรื่องภาษาสวยจนน้ำตาแทบจะไหลY-Y เอาเป็นว่าอย่ารอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะมีเรื่องอะไรมาแนะนำบ้าง
ปล.บางเรื่องเราก็อ่านมานานแล้วอาจจะทำให้รีวิวผิดๆถูกไปบ้างขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
 
1. เกมเมอร์และน้องเด๋อของเขา #ซอโซ่ล่ามธีร์ by หน่วยกล้าวาย
พระเอกเป็นเกมเมอร์ชื่อดัง ยึดมั่นถือมั่นในตัวเองมากกกกว่าเล่นเกมเก่งที่สุด! แต่เล่นเกมกับนายเอกแล้วดันแพ้! พระเอกรู้สึกเหมือนโดนหยามหน้าเลยกะจะขอแก้เกมกับเขา พอนายเอกยอมแก้เกมด้วยอีกครั้งแต่พระเอกดันไม่ได้เห็นหน้านายเอกเพราะน้องใส่หัวหมีไว้ตลอดเมื่อสตรีมเกม! พอเห็นว่าน้องเล่นดีก็ชวนเข้าทีมด้วย ระหว่างทางเดินก็มีตกหลุมบ้างเล็กน้อย น่ารัก กรุบ จีบแบบเนียนๆ เอาจริงคือต้องได้อ่านอ่ะ เปิดมาตอนแรกคือวางไม่ลงจริง สนุกมากกกก การเล่นคำต่างๆของไรท์ตั้งแต่ตอนแรก
คะแนน 9/10
อ่านเรื่องนี้ได้ที่ dek-d
 
2.แ ค่ ที่ แ ก ง by peachhplease
พระเอกเรียนรร.ชายล้วน ตกหลุมรักนายเอกลูกเจ้าของร้านข้าวแกงที่โรงเรียน ที่ทำงานเป็นคนแปลซับไตเติล! แต่ต้องมาช่วยแม่ขายข้าวแกงเพราะแม่เริ่มแก่มากแล้ว พระเอกเมะลูกหมามากก!  ทุกเที่ยงจะมาซื้อข้าวที่ร้านนายเอกหยอดมุกหวานๆทุกครั้งแล้วก็โดนไล่โดนด่าทุกรอบ! บ้านพระเอกรวยมากก ความฝันสูงสุดคือได้เดบิวต์ จนวันนึงความฝันนั้นสำเร็จแต่ต้องแลกกับของบางอย่างที่ไม่เคยอยากเสียไปอยากแฟนของตัวเอง อันนี้คือเปิดมาสดใส แบบที่สุด! เจอช่วงหลังไปคือนองหน้า เหมือนหมา เปียกปอนไปหมด คนที่รักกันมากๆแต่ต้องยอมปล่อยมือเพื่อให้อีกคนมชีวิตที่ดี แกกกก๊ ใจแบบเกินต้าน แต่บอกคำเดียวว่าดี!! เมะลูกหมาใครชอบต้องได้อ่าน
คะแนน10/10
อ่านเรื่องนี้ได้ที่ dek-d

3.ทินกรทอแสง by ดวินทร์
เอาล่ะเรื่องนี้อยากได้พระเอกตั้งแต่สามบรรทัดแรก555 ต้องเกรินก่อนว่าเป็นแนวพีเรียด ปี2500 พระเอกเป็นคุณชายพ่วงด้วยยศทหารอากาศชั้นสูง มาดดี เท่ หล่อและรวยมากกกก ส่วนนายเอกเป็นน้องของเพื่อนสนิทของพระเอกอีกที แก่นและดื้อมาก ปกติถ้าพระเอกอยู่กับลูกน้องจะโหดเพราะต้องฝึกสอนเหล่าทหารชั้นล่าง แต่ถ้าอยู่กับนายเอกหน้ามือเป็นหนังมือ! เจ้าพ่อคุ๊ณณณณ ตามใจดูแล เอาใจใส่ หวานจนมดขึ้น เจอกันครั้งสองครั้งก็จะซื้อทองให้เขาใส่อะไรจะเปย์ขนาดนั้น!! แต่เรื่องนี้มีปมจ้ะ! เพราะพ่อแม่พระเอกตายหายไปทีละคน แบบไม่รู้สาเหตุ สนุกมากกก กำมือแน่นถือไว้แบบไม่คลาย ฉัน ต้อง อ่าน จบ! ผลสรุปคือตาดำคล้ำ นิยายเรื่องนี้ภาษาสวยมากก สวยจนขนลุก มันเป็นภาษาที่ถูกจริตเรามากๆ เป็นคนอ่อนไหวกับตัวอักษร กราบเลย ต้องได้อ่าน!
คะแนน10/10
อ่านเรื่องนี้ได้ที่ readAwrite , dek-d
 
4. yinaremine  by npranger
เป็นนิยายเรื่องสั้นๆ 7-8ตอน แค่ตอนก็ดูกระจอกแล้วมั้ย แต่เนื้อเรื่องข้างในไม่ได้ดูกระจอกน่ะสิ5555พระเอกนายเอกเป็นแฟนเก่ากันที่โคจรมาพบกันอีกครั้ง นายเอกเป็นโรคซึมเศร้าแบบขั้นหนักหลังจากที่เลิกกันไปเพราะนายเอกย้ายไปอยู่จีนเลย จึงทำให้ขาดการติดต่อกันไป แต่การกลับมาเจอกันครั้งนี้เหมือนช่วยปลดล็อคความเจ็บปวดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแบบ แกกก๊ สุดจริง แบบเออนะ เข้าใจคนเป็นโรคนี้มากขึ้นเลยอ่ะ ว่าจริงๆมันต้องแบกรับความเก็บปดขนาดไหน สนุกมากก จนมีเล่มติดไว้
คะแนน 9/10
อ่านเรื่องนี้ได้ที่ dek-d
 
5. เจ้าของน่านฟ้า by ฌาวิ้ง
เอาล่ะสวมมงลงเจ้าแม่แห่งฟีลกู๊ด พระเอกเรียนวิศวะ ปี3 ส่วนนายเอกเป็นหมอ เหตุการณ์ที่ทำให้เจอกันนั้นก็ต้องแน่นอนว่าที่รพ.เพราะพระเอกของเราพลาดมือโดนของมีคม จึงทำให้ต้องเย็บไปหลายเข็ม ผู้ดูแลไข้ก็จะใคร๊ ถ้าไม่ใช่หมอน่านฟ้านายเอกของดิฉัน พระเอกนี่ตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบ ความเป็นเสือมีที่ไหน เห็นแต่ลูกหมายักษ์ ฮือออ ตามมาจีบที่รพ.เก่งง อย่าหาว่าเด้ออ พระเอกนี่รวยขั้นสุด เป็นเจ้าของผับบ้างแหละ พ่อเป็นเจ้าของรพ.ที่นายเอกทำงานงี้ เรื่องนี้ฟีลกู๊ดจริงภาษาดี อ่านง่าย เนื้อเรื่องไม่เอื่อย มีแต่ฟามแซ่บ เมะลูกหมาต้องมาแล้วจุดนี้
คะแนน9/10
อ่านได้ที่ dek-d
 
6. Your voice #รักไม่ร้าย by นทกร
เอาสิ้ ใจเต้นกับคนปราบผีสักครั้งนึง เรื่องนี้ออกแนวแฟนตาซีนิดๆเกี่ยวกับพระเอก พระเอกเจอกับนายเอกที่เดินผ่านแต่ดูเหม่อลอย ด้วยความที่พระเอกได้ยินเสียงความคิดคนอื่นทั้งคนและผี จึงทำให้รู้ว่านายเอกโดนทำคุณไสยใส่ เลยยื่นมือเข้ามาช่วย เพราะคนที่ทำกะเอาถึงชีวิต บอกเลยไม่ว่าสำนักไหนส่งผีมา แค่พระเอกตระโกนไล่ก็พากันหนีหายกระเจิงไปหมด  พระเอกหล่อมั้ยไม่รู้แต่ถึงขนาดผีชมก็พอตัวนะคะ5555 ตอนพระเอกคุยกับผีคือบอกเลย เกินต้านมาก สุดจะทนจริง เรื่องนี้แอบหลอนๆด้วยกับบทสวด เสียวหลังจริง สนุกมากกกกกก ลองอ่านสักตอนนึงคือไม่อยากว่าง โต้รุ่งสุด
คะแนน 9/10
อ่านได้ที่ readAwrite
 
7. North : How much is your love ? by Howlsairy
เรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วมั้ย มีใครบ้างจะไม่รู้จักเรื่องนี้ ที่สุดแห่งความสายเปย์พระเอกฉันอ่ะนะ ชอบเขาตั่งกะสามปีก่อน เจอกันอีกครั้งตอนนายเอกเมาทำข้าวของเสียหายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดเพราะพระเอกใช้หนี้ให้ส่วนนายเอกก็มาจ่ายหนี้กับตัวเอง แผนนางสูงมั้ย ไม่อยากให้น้องลำบากก็เทคโอเวอร์ร้านนั้นๆแล้วไล่นายเอกออกจนเกือบหมด ฮือ ก็วิถีคนรวยๆอ่ะ หล่อรวย สายเปย์มากเวอร์ แต่นายเอกของฉันไม่คิดจะเอาอะไรจากพระเอกเลย55555ฮือ555ฮือ
คะแนน9/10
อ่านได้ที่ dek-d
 
8.เรือนตะแบก by สลิล.
อีกเรื่องที่ภาษาดีมากก ถูกจริตฉันสุด รักเรื่องนี้มากก บ้านนายเอกโดนฆาตกรรมยกครัวนายเอกคนเดียวที่รอด ตำรวจกลัวนายเอกเป็นอันตราย ตรงกับที่พระเอกเข้ามาพอดีและมีอำนาจอยู่บ้างจึงฝากฝังนายเอกเป็นลูกบุญธรรม หาว่าเด้อ นางไม่แก่ ความแก่คือไม่จริง  และรวยมากอีกแล้วจ้า อะไรก็ได้นายเอกฉันต้องอยู่ดีมีสุข พระเอกจึงเปลี่ยนชื่อนายเอกเป็นตะแบก ชื่อแปลกมาก แต่รู้ความหมายคือร้องเอ๋งเพราะพ่อคุณเขาคิดมาแล้วอ่ะฮือ ระหว่างทางมีน้ำตานิดๆ เพราะพระเอกแอบโหดกับลูกงี้ น้องตะแบกของแม่ก็โดนตีเพราะทำผิด แต่พระเอกเราอ่ะนะ ตีเขาเสร็จก็มาโอ๋ แกจะเอายังไงกับลูกฉัน ชอบเรื่องนี้มากก รักกันแบบเรื่อยๆ แต่เนื้อเรื่องไม่เอื่อยเลยสนุกมาก
คะแนน10/10
อ่านได้ที่ dek-d
 
9. LengZab #พี่เล้งแซ่บมาก by กระต่ายใต้เงาจันทร์
พระเอกเจ้าของอู่รถโดนนายเอกที่เป็นน้องชายเพื่อนสนิทตามจีบทุกวัน ปากบอกไม่ชอบเขางั้นงี้ แต่พอน้องงอนก็อยู่ไม่สุขเป็นต้องตามง้อไปทุกที นายเอกมีเสน่ห์ปลายจวักตรงที่ทำกับข้าวอร่อยมากเพราะที่บ้านเปิดร้านขายข้าวแกง พระเอกก็นะ กินกับข้าวฝีมือเขาก็บ่อย และนางแคร์นายเอกมาก และให้เกียรตินายเอกเสมอแกเอ้ยตอนเป็นแฟนกันนี่ แซ่บโดยเฉพาะตอนที่น้องเหมือนผู้หญิงเต็มตัว มีช่องยูทูปชื่อดัง พระเอกหวงมากกกกก ลืมไปได้เลยคนที่พูดว่าไม่ชอบกัน สนุก น่ารักแบบได้เรื่อยๆ จีบพระเอกเก่งมาก
คะแนน9/10
อ่านได้ที่ dek-d , readAwrite
 
10.ภาวะรักซ้อน by Swanlee
เรื่องนี้ก็กุมความหวานมาตั่งกะต้นแหละนะความสัมพันธ์พี่น้องแบบไม่จริง ต่างคนต่างรู้แต่เลือกที่จะเงียบ พระเอกกับนายเอกรู้จักกัน นายเอกจะต้องเข้ามหาลัยเลยฝากให้มาติวกับพระเอกที่เรียนป.โท อยู่คอนโดห้องตรงข้ามกัน สนิทปานจะกลืนกิน แกเอ๊ยยย พระเอกแบบนี้หาได้ที่ไหน เทคแคร์ ดูแล เอาใจใส่มากกกกก บางวันก็ย้ายข้าวของมานอนด้วยกัน ละน้องดื้อมาก พระเอกเหมือนพ่อเลย555 คอยบ่นคอยเตือน แต่สนุกจริงความรักที่ไปเรื่อยๆอ่ะ ฮืออ ดีต่อใจมากก
คะแนน9/10
อ่านได้ที่ dek-d
 
จบไปแล้วนะคะกับนิยาย10เรื่อง!ที่วางไม่ลง หวังว่าจะชอบกันนะคะ จริงๆมีอีกเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถ้าอยากได้แนวไหนเพิ่มก็ลองเม้นไว้ด่านล่างได้นะคะ เผื่อเราจะแนะนำได้บ้าง
บางคนอาจจะถาม ทำไมถึงได้คะแนนเยอะจังเลย เพราะเราเลือกคัดมาแต่อันที่ชอบ แต่มันยังไม่หมดเท่านี้ยังมีอีกมากกค่ะ แต่รีวิวจะไม่ไหว เอาเป็นว่าอ่านจนถึงตรงนี้ขอขอบคุณทุกคนมากนะคะ  หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะค้าา
 
 
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Tweet's 14 ก.ค. 63 เวลา 21:45 น. 1

How much ดีจริงๆค่ะถ้าพูดให้ถูกคือทั้ง5เรื่องรวมเรื่องของไทเกอร์ด้วยคือดีมากๆ แต่จุดเริ่มต้นของเราที่รู้จักก็เพราะhow muchนี่แหละ มูฟออนจากพี่โจฮันไม่ได้จริงๆ

2
Anyaban 14 ก.ค. 63 เวลา 21:55 น. 1-1

เหมือนกันลยยย แต่เราชอบเรื่องพี่ทิตย์มากไม่รู้ทำไม55555555555555555555

0
Tweet's 14 ก.ค. 63 เวลา 21:59 น. 1-2

มากกกกก พี่อาทิตย์ก็สนุกด่าพี่มันทุกอีพีตือแบบอ่านที่ฮาจนน้ำตาไหล แต่ใจเราได้ยกให้พี่โจไปแล้ว55555

0
นั่งกินชาบูอยู่ดวงจันทร์ 15 ก.ค. 63 เวลา 11:27 น. 2

ชอบทุกเรื่องที่เจ้าของกระทู้หยิบยกมา ปัจจุบันคือรอ West : The sun from another star


เรื่องฝนเดือดก็เข้าสายอยู่นิดหน่อย555

2
Anyaban 15 ก.ค. 63 เวลา 17:39 น. 2-1

ฮืออ ดีใจมากที่ชอบเหมือนๆกันเรื่องพี่อาทิตย์นี่หมายถึงรอเล่มใช่มั้ยคะะ เพราะคุณฮาวแซลรี่แต่งจบแน้วว รอแต่เล่มมม

0
Quenci Rantey 15 ก.ค. 63 เวลา 18:13 น. 3

ยังไม่เคยอ่านซักเรื่องเลย ช่วงนี้ติดเเนวฮาเร็มอยู่ ถ้าว่าสนุกต้องไปหาอ่านซะเเล้ว

1
Anyaban 16 ก.ค. 63 เวลา 08:35 น. 3-1

ว่าไม่ได้เลยจีงง ต้องได้อ่านอ่ะ เราเอาเรื่องที่คนไม่ค่อยรู้จักแต่ภาษาสวยมากก อย่างทินกรทอแสง กับเรือนตะแบกคือที่หนึ่ง!พุดจิงงง

0
ธีระ 10 มิ.ย. 64 เวลา 22:12 น. 4

ไม่รุ้อะไม่ชอบนายเอกออกสาวอ่านแล้วไม่ชินไม่อินทำไมนายเอกต้องร่างบางไม่เข้าใจชอบแนวปกติไม่ต้องออกสาว นายเอกออกสาวอ่านแล้วเลี้ยนไงไม่รุ้ถ้าจะสาวขนาดนั้นก็ไส่กระโปรงไปเลยแต่แนวสาวประเภทสองน่าจะเวิคนะ

0