Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ Mobile Suit Gundam ฉบับ TV Series ที่ไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นเวลากว่าหลายทศวรรษที่อนิเมะอย่าง Mobile Suit Gundamได้ออกฉายให้คนดูมาอย่างยาวนานซึ่งหากกันดั้มก็ได้เป็นหนึ่งในอนิเมะที่สำคัญต่อวงการอนิเมชั่นของประเทศญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่อง  เป็นการ์ตูนในแนวเรียลโรบอทที่สร้างฐานกลุ่มคนดูได้มากขึ้นๆ ในทุกๆ ปีที่มีการออกฉายบนจอทีวี ใช่ครับรวมถึงโมต่างๆที่ออกมาไม่หยุด ย้อมแล้วย้อมอีกไม่เบื่อรึไงหัดเอาโมใหม่ๆออกมามั่งสิ :( ขอบ่นหน่อยเถอะ  มาต่อกันดีกว่า
บทความนี้เราจะมาแนะนำ Mobile Suit Gundam ฉบับ TV Series  ที่ไม่ควรพลาด ไปดูกันว่าจะมี Series ไหนบ้าง ไปกัน !!

1. Mobile Suit Gundam Seed และ Seed  destiny


                                                                                      
List of Mobile Suit Gundam on TV Series_13

เรื่องย่อ  
     คิระ ยามาโตะ ตัวเอกของเรื่อง เป็นนักเรียนวิศวกรรมหุ่นยนต์ของเฮลิโอโพลิส โคโลนี่ของออร์บ ซึ่งเป็นประเทศเป็นกลาง ที่กำลังใช้ชีวิตวัยเรียนอย่างสงบสุข จนกระทั่งถูกฝ่ายซาฟท์ที่เข้าโจมตี หลังจากค้นพบว่า ออร์บได้พัฒนาโมบิลสูทและยานรบรุ่นใหม่ร่วมกับสหพันธ์โลก โดยซาฟท์มีจุดประสงค์ที่จะขโมยโมบิลสูททั้ง 5 เครื่อง ยกเว้นเพียงตัวสุดท้ายเท่านั้นที่คิระบังเอิญได้ขึ้นบังคับ นามของมันคือ สไตรค์ จนกระทั่งนำไปสู่สงครามกับเหล่าโมบิลสูทอีก 4 เครื่องที่เหลือ โดยคิระเรียกชื่อโมบิลสูท สไตรค์ว่า "กันดั้ม (Gundam) คิระ ซึ่งเป็นโคออร์ดิเนเตอร์ ได้แสดงความสามารถปรับเปลี่ยนระบบปฏิบัตการที่ยังไม่สมบูรณ์ของสไตรค์ในเวลาคับขัน จนเขาสามารถบังคับสไตรค์ต่อสู้กับหุ่นจินน์ของซาฟท์ได้ เพื่อปกป้องเพื่อนๆของเขา และหาหนทางยุติสงครามครั้งนี้ 




 

เรื่องย่อ
     เรื่องราวเกิดขึ้นจากผลกระทบของสงครามระหว่างกองทัพโลกและกองทัพซาฟต์ในสงครามครั้งก่อน เมื่อ ออร์บ ประเทศเป็นกลางโดนกองทัพโลกบุกโจมตีเพื่อยึดโรงงานโมบิลสูทมาเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ในการผลิตโมบิลสูทต่อสู้กับกองทัพซาฟต์และนำเทคโนโลยีของออร์บมาใช้ ในขณะนั้นเองตัวเอกของเรื่อง ชิน อาสึกะ นั้นก็ได้รับผลกระทบจากสงครามที่เกิดขึ้นจนทำให้เสียครอบครัวอันเป็นที่รักไป ต่อมาได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักบินของซาฟต์ในการขับ อิมพัลส์กันดั้ม และด้วยเหตุอันสุดวิสัยจึงต้องเข้ามาเกี่ยวกับสงครามครั้งใหม่
 
 
2.New Mobile Report Gundam Wing
 
 
                                           
 

เรื่องย่อ
           เนื้อเรื่องกล่าวถึงเหตุการณ์ในปี After Colony 195, เด็กหนุ่มห้าคนที่ถูกเลือกโดยนักวิทยาศาสตร์ห้าคนจากโคโลนี่ที่ต่างกัน พร้อมด้วยหุ่นยนต์รบที่ทรงประสิทธิภาพได้แก่ วิงกันดั้ม, กันดั้มเดธไซธ์, กันดั้มเฮฟวี่อาร์ม, กันดั้มแซนด์ร็อก, เฉียนหลงกันดั้ม ถูกส่งมายังโลกด้วยการอำพรางเป็นดาวตกในปฏิบัติการ Operation Meteor เพื่อกำจัด OZโดยที่เด็กหนุ่มทั้งห้าบังเอิญเจอกันบนโลกโดยที่ไม่มีใครเคยรู้จักกันมาก่อน ทั้งห้าต้องทำงานรวมกันเพื่อกำจัด OZ เพื่อนำสันติภาพมาสู่ชาวโคโลนี่ โดยภายหลังจากกันดั้มทั้งห้าถูกส่งมายังโลกได้ไม่นาน OZ ได้เริ่มปฏิวัติยึดอำนาจจากสหพันธ์โลกโดยการให้คนจากหน่วย Special Mobile Suit แทรกซึมเข้าไปในสหพันธ์โลกและกระจายข่าวลวงให้แก่นักบินกันดั้มว่าผู้นำระดับสูงของ OZ จะมารวมตัวกันประชุมที่ฐานทัพนิวเอ็ดเวิร์ด โดยแท้จริงแล้วผู้ที่มาประชุมไม่ใช่ผู้นำระดับสูงของ OZ แต่เป็นผู้นำกลุ่มใฝ่สันติจากสหพันธ์โลก โดยฮีโร่ ยุย หนึ่งในนักบินกันดั้มได้สังหารจอมพลโนเวนต้า ผู้นำสูงสุดของสหพันธ์โลกลงเพราะความเข้าใจผิด ส่งผลให้สงครามครั้งใหญ่ปะทุขึ้น
 
 

3.Mobile Suit Gundam 00

                            

เรื่องย่อ
เเริ่มต้นโดยมีฉากเบื้องหลังคือโลกในปี A.D. (คริสต์ศักราช) 2307 มนุษย์ได้คิดค้นสร้างลิฟต์ขึ้นสู่วงโคจรนอกอวกาศและระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์นอกชั้นบรรยากาศโลก และเริ่มใช้จริงเพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงานทดแทนน้ำมันที่ถูกขุดขึ้นมาใช้จนเกือบหมด แต่ในการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และลิฟต์อวกาศนั้นจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนและทรัพยากรในการก่อสร้างอย่างมหาศาล ซึ่งผู้ที่ถือครองกรรมสิทธิ์และได้รับผลประโยชน์นั้น มีเพียง 3 ขั้วมหาอำนาจเท่านั้น ได้แก่ Union  กลุ่มสหพันธ์
AEU ในยุคแห่งความวุ่นวายสับสนเช่นนี้ องค์กรลับนาม เซเลสเชียลบีอิง ได้ถือกำเนิดขึ้นมาโดยมีเป้าหมายเพื่อการต่อต้านและหยุดยั้งสงครามทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นในโลก โดยมีคติว่า "เราจะหยุดสงครามด้วยสงคราม" โดยใช้อาวุธที่ใช้เตาพลังงานแสงอาทิตย์ GN ไดรฟ์ นาม "กันดั้ม" ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าอาวุธในปัจจุบัน เพื่อการดำเนินแผนการณ์ตามอุดมการณ์ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
 
 
4.Gundam Build Fighters

                     

 
 เรื่องย่อ
ในยุด 80 การประสบความสำเร็จของซีรีส์ โมบิลสูทกันดั้ม นำไปสู่ปรากฏการ กันพลาบูม หลายปีต่อมาความสำเร็จอีกครั้งของกันพลานำไปสู่การแข่งขันพิเศษ "กันพลาแบทเทิล" ที่เป็นการแข่งขันระดับโลกที่ผู้แข่งขันจะแต่งกันพลาของตนเพื่อนำมาเข้าชิงความเป็นที่ 1  อิโอริ เซย์ เด็กหนุ่มผู้ใฝ่ฝันจะเป็น กันพลาไฟท์เตอร์ ที่เก่งกาจเหมือนพ่อของเขา แม้ว่าเขาจะมีความสามารถในการแต่งกันพลาทว่าเขากลับมีทักษะการต่อสู้น้อยกว่าที่จะไปแข่งกับใครได้ กระทั่งวันหนึ่ง เซย์ ได้ช่วยเหลือเด็กหนุ่มปริศนานามว่า เรย์จิ โดยบังเอิญ ซึ่ง เรย์จิ ได้มอบอัญมณีและสัญญากับเซย์ว่า เขาจะมาช่วยเมื่อเซย์ต้องการ ทั้งสองได้ร่วมมือกันในการแข่งขันและชิงชัยศึกกันพลาแบทเทิลพร้อมด้วย บิลด์สไตรส์กันดั้ม ที่เซย์เป็นผู้ออกแบบ
 

5.Gundam: Iron-Blooded Orphans
 

                           
 
 
เรื่องย่อ
   เป็นเรื่องราวของการประกาศเอกราชของชาวดาวอังคารจากโลก  โดยมีแกนนำคือ คูเดเลีย ไอน่า เบิร์นสไตน์   ซึ่งทำให้ทางโลกได้ส่งกาลาฮอร์น  กองกำลังที่ทำหน้าที่คอยกำลังผู้ที่มาแข็งข้อต่อโลก  ทำให้ กลุ่มเท็กกะดัน ที่นำโดย มิคาซึกิ ออร์ก้า ได้ให้ความช่วยเหลือด้วยการบังคับโมบิลสูทที่เป็นเทคโนโลยีอาวุธจักรกลที่หลงเหลือมาจากยุคสงครามภัยพิบัติเมื่อ 300 ปีก่อนในชื่อ Barbatos Gundam


 
             สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคนนะครับว่าชอบ series ไหน ถ้าไม่รู้จะดู series ไหนดีก็สุ่มๆดูไปเถอะครับ 555+ 
             ปล.ใน 5 อันดับนี้ผมไม่ได้เอาจักรวาลUC มานะครับจริงๆฏ้อยากให้ 5 อันดับนี้มี unicorn มารวมอยู่ด้วยอะนะแต่ช่วงนี้เห็นหน้ามันบ่อยเหลือเกิน ก็ไม่เข้าใจว่าลุงบันแกจะย้อมอะไรนักหนาอี unicorn เนี่ย ล่าสุดก็พึ่งออกเกรดMGEX มาใหม่แต่ก็เป็นuincornอีกเซ็งจริงๆ
        

           ***สำหรับคนที่เข้ามาอ่านและทนอานจนจบหรือไม่ก็เลื่อนผ่านมาเจอก็ขอรบกวนนิดนึงช่วยทำ***
                       แบบประเมินสำหรับการเขียนกระทู้ครั้งแรกของ จขกท.ด้วยนะครับ


                                                                                                                 http://gg.gg/kl76g      



*******************************************************************
                         *****************************************************
                              

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น