Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรุปเนื้อหา OnePiece ตอนที่ 1 - 985 (Part 1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
Monkey D. Luffy  nusiranee

               โอเคครับ   บล็อกนี้จริงๆเป็นงานที่โรงเรียนที่ผมต้องมาเขียนบล็อกส่งอาจารย์   แล้วทีนี้ผมเห็นเพื่อนเค้ามาทำรีวิวอนิเมะพอดี   แล้วเดิมทีผมก็ชอบวันพีชอยู่แล้ว   ก็เลยคิดว่างั้นผมมาสรุปเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนที่   1   จนถึงตอนล่าสุดที่ผมอ่านในวันที่เขียนเลยแล้วกัน   เผื่อเพื่อนๆหรือใครอยากรู้เนื้อเรื่องแต่ไม่มีเวลา หรือขี้เกียจดูนะครับ   โอเคพูดมานานมาเริ่มกันเลยละกัน   (บอกไว้ก่อนนะครับผมไม่ได้ไปย้อนดูถ้าหากเนื้อหาบางส่วนหายไปก็ขออภัยนะครับ   ผมแค่เรียงtimelineตามเนื้อเรื่องและเอาสิ่งที่มันสำคัญๆมารวมไว้เพื่อให้คนที่ไม่เคยอ่านเลยหรือดูอนิเมะเลย    สามารถเอาไปคุยกับเพื่อนได้เล็กน้อยอะนะครับ5555)   ผมยายามแบ่งเป็นภาค ๆให้กลับมาอ่านง่ายๆแล้วนะครับ

Intro
               หัวใจหลักคร่าวๆ นะครับ     เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ เหล่าโจรสลัดที่ไล่ล่าตามหาสมบัตินตำนาน ที่ชื่อ   
One Piece      โดยคำบอกเล่าจากปากของราชาโจรสลัด   Gold   Roger   ที่ว่า   "สมบัติของฉันนะเหรอ... อยากได้ก็เอาไปสิ ไปหาเอาเลย ฉันเอาทุกอย่างไปซ่อนไว้ที่นั่นหมดแล้ว"   ส่วนตัวดำเนินเรื่องหลักก็คือ  Monkey D.   Luffy   พระเอกของเรานะครับ

ภาค   1  : East  Blue
                 เปิดมาที่หมู่บ้านฟูซา   เด็กชายคนหนึ่งชื่อ  Monkey   D.  Luffy   ได้ออกเรือเพื่อเป็นราชาโจรสลัดตามความฝันของเขา   

**เอาเป็นว่าตรงนี้ผมจะเล่าอดีตของลูฟี่เลยนะครับจะได้ง่ายต่อความเข้าใจและก็เล่าแบบไม่วกวนด้วย**
*ลูฟี่เป็นเด็กชายคนหนึ่งที่ถูกเลี้ยงมาโดยปู่ของเขาที่มีชื่อว่า   มังกี้   ดี    การ์ป   และโจรภูเขาดาดัน   และยังมีคุณพี่มากิโนะเป็นคนคอยสอนเรื่องต่างๆให้กับลูฟี่นะครับ    อยู่มาวันนึงเขาได้เจอกับโจรสลัดคนนึงชื่อว่าแชงคูส   (หรือแชงคส์ที่เรารู้จักกันนั่นแหละครับ)   และก็เป็นแรงบันดาลใจให้ลูฟี่อยากออกทะเลเพื่อจะได้หล่อเท่ ๆแบบแชงคูส   จนอยู่มาวันนึงลูฟี่งอนพวกแชงคูสที่ไม่ยอมตอบโต้พวกโจรภูเขาที่มาดูถูกเหยียดหยามเขา   แล้วก็ไปหยิบเอาผลไม้ลูกนึงมากิน    ทำให้ลูฟี่กลายเป็นมนุษย์ยาง   (ผลที่ลูฟี่กินคือผลยางยืด   หรือผลโกมุ โกมุ นะครับ)   แล้วก็ยังไม่เหตุการณ์ที่ลูฟี่อยากออกทะเลจัด ๆ พอโดนห้ามก็เอามีดมาจกใต้ตัวเอง   เลยได้แผลเป็นมาจนโต   หรือแม้กระทั่งแอบเอาเรือออกไป   เอ้อ ๆอันนี้สำคัญนะ   เอาเรือออกไป   แล้วเจอเจ้าทะเล   (พวกสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่ๆที่เป็นสัตว์ทะเลอาศัยในเขตน้ำนิ่ง)   แต่แชงคูสก็เอาตัวเข้ามาช่วยจัดการเจ้าทะเล   จนเสียแขนไปข้างนึง   นี่แหละแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่*

โอเคครับหลังจากนี้ผมจะเริ่มย่อแล้วนะครับถ้าสำคัญผมเน้นอีกทีจะลงรูปตัวละครให้นะ
 
Monkey D. Luffy  Weebipedia Wiki  Fandom
มังกี้ ดี ลูฟี่


Monkey D. Garp 海軍の英雄 on Twitter: "Nigga @MonkiDiDoragon ...
มังกี้ ดี   การ์ป

Curly Dadan เคอร์ลี่ ดาดัน หัวหน้าโจรภูเขาจอมเกรี้ยวกราด
ดาดัน

Foto Artikel : Berharap Akagami Shanks Datang Hentikan Kericuhan ...
แชงคูส    (แชงคส์)

Makino  One Piece Wiki  Fandom
มากิโนะ   (คนดูแลลูฟี่)
                     เกาะมอร์แกน
ลูฟี่หลังจากออกเรือไปก็เขอกับเด็กหัวชมพูคนนึงชื่อโคบี้   เขาอยากเป็นทหารเรือนะครับเด็กคนนี้แต่เขาโดนทหารเรือเลวคนนึงที่ชื่อมอร์แกน   มือขวาน   บูลลี่ก็เลยตามลูฟี่มาจนถึงเกาะทหารเรืออันนึงอะครับ   ผมจำชื่อไม่ได้แล้วเจอกับโรโรโนอา   โซโร    ซึ่งในตอนนั้นเป็นนักล่าค่าหัวนะครับ   ซึ่งโซโรกำลังตรึงไม้กางเขนอยู่โดนเหตุผลอะไรซักอย่างผมจำไม่ได้กลัวบอกแล้วมันผิดนะครับ    ตอนนั้นลูฟี่ก็เลยชวนให้โซโรมาเป็นพวกออกเรือไปด้วยกัน แต่โซโรปฏิเสธเพราะเขายังต้องการทำความฝันให้เป็นจริงและมันยังไม่คิดจะเป็นโจรสลัดเลยสักนิด   (ความฝันโซโรคือเป็นนักดาบอันดับ   1   ของโลกนะครับ)   จากนั้นลูฟี่ก็ช่วยโซโรไปขโมยดาบมาให้สู้ไปด้วยกัน  (ลืมบอกไปเลยโซโรเนี่ยใช้ดาบ  3  เล่มนะครับ  แล้วจะมีดาบเล่มสีขาวๆที่ดาบไว้ที่ปากเป็นดาบที่สำคัญกับโซโรมากๆเลย เอาแหละกลับมาเดี๋ยวผมเขียนประวัติให้) จนชนะเฮลเมปโป้กับมอร์แกน   (เฮลเมปโป้คือลูกชายมอร์แกนนะครับ   ถ้าได้ดูจะหมั่นไส้ตัวนี้มากเลย5555)   จากนั้นโซโรก็เลยขึ้นเรือมากับลูฟี่    แล้วมันก็ออกเรือไปด้วยกันนะครับ   แต่ก็แยกกับโคบี้โดยที่การ์ปรับโคบี้ไปดูแลนะ
(โอเครู้สึกจะจบไปได้3-4ตอนละมั้ง555555555   ท้อนะครับ  ผมเขียนจะไม่ไหวอยู่แล้ว  แต่ก็อยากโปรโมทให้เพื่อนๆมาดูวันพีช5555)

**มาดูประวัติโซโรกัน   จะได้รู้ว่าทำไมมันมีของสำคัญเป็นดาบเล่มขาวๆ   แล้วก็ทำไมถึงอยากเป็นนักดาบ   no.1**
*โซโรเป็นเด็กกำพร้าละมั้งตามเนื้อเรื่อง   ที่ได้มีโอกาสได้ไปฝึกในสำนักดาบแห่งนึงที่มีอาาจารย์เป็นคนสอน   ก็แน่นอนอยู่แล้วนี่หว่า   ผมจำชื่ออาจารย์ไม่ได้   อันนี้เศร้าจริง   ซึ่งโซโรเนี่ยเป็นเด็กที่จะใช้วิชา  3   ดาบมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว   แต่ถึงขนาดใช้    3    ดาบก็ไม่เคยเอาชนะคู่แข่งคนสำคัญที่ชื่อว่าคุอินะได้    อยู่มาวันนึงคุอินะเนี่ยได้มาท้าโซโร    1v1    แล้วก็ให้ใช้ดาบจริง  (ปกติเล่นดาบไม้ไง)    แต่วันนั้นโซโรน่าจะชนะ  แล้วคุอินะฝากความหวังไว้ที่โซโรละมั้ง   แล้วก็เกิดเหตุการณ์คือคุอินะเนี่ยดันเสียชีวิต   โซโรก็เลยได้รับสืบทอดดาบสีขาวของคุอินะที่ชื่อ    วาโด   อิจิ  มอนจิ   และสัญญาไว้ว่าจะเป็นนักดาบอันดับ   1    ให้ได้    นั่นหละครับที่มา*
มาดูหน้า่ตัวละครกัน
 
Who can beat Akainu? - Quora
โคบี้

Great Eastern Entertainment One Piece Zoro Button - One Piece Zoro ...
โรโรโนอา   โซโร
 
ไอมอร์แกนนี่ช่างมันเถอะครับ   บทมันหมดแล้วถึงจะโผล่มาทีนึงแต่เชื่อเถอะครับมันหมดแล้ว

Helmeppo  Anime-Planet
เฮลเมปโป้

Koushirou  One Piece Wiki  Fandom
โคชิโร่   (อาจารย์โซโร)  
*คือรูปภาผมมาเพิ่มทีหลังนะครับ*

Kuina  Anime-Planet
คุอินะ  

                     เกาะบากี้   (หมู่บ้านออเรนจ์)
หลังจากออกเรือมากับโซโร   ก็รู้สึกว่าจะเดินทางไปเรื่อย ๆ ถ้าจำtimelineไม่ผิดนะครับ ก็น่าจะเจอกับอัลบีด้า (ป้าอ้วนๆถือกระบองอันใหญ่ๆ) ทีี่มาดักที่อยู่แหละมั้ง  แต่ก็ไปสู้ต่อย  ๆแปปนึงก็ชนะ เดินทางต่อไปจนถึงหมู่บ้านออเรนจ์   ซึ่งเป็นที่อยู่ของพวกกลุ่มโจรสลัดตัวตลกบากี้   ซึ่งประกอบด้วย   กัปตันบากี้   (ตัวนี้ตัวพีคเลยครับ   ห้ามลืมเค้าเด็ดขาด)   นักฝึกสัตว์โมจี้ิ   ที่มากับสิงโตชื่ออะไรไม่รู้ผมลืม   แล้วก็นักกายกรรมคาบาจิ   หมดนี่จำแค่กัปตันพอครับ   ตัวอื่นก็แค่ให้คุ้นๆหน้าพอ   ก็มาตีกับพวกลูฟี่ที่มีแค่ลูฟี่กะโซโร55555    เอาเถอะครับ   บากี้เป็นผู้ใช้พลังผลปีศาจ   ผลแยกส่วน   (ผลบาระ    บาระ)   ความสามารถของบากี้ค่อนข้างจะเก่งเลยนะ   โซโรทำอะไรไม่ได้เลย    พลังของผลบากี้คือ   สามารถแยกส่วนของร่างกายได้ทุกส่วน   แต่มีข้อแม้คือ    เท้าต้องแตะพื้นอยู่เสมอ    (อันนี้โคตรน่าสงสารเลย5555)   ตอนสู้กับลูฟี่นี่บากี้เก่งมากเลยนะครับ   แต่ก็นะ    พระเอกอะมันชนะอยู่แล้ว   จบส่วนของเกาะออเรนจ์ไปก็เดินทางต่อนะ

มาดูหน้าตัวละครกัน
 
Alvida อัลบีด้า เลดี้อารูบีด้า โจรสลัดหญิงกระบองเหล็กผู้เลอโฉม
อัลบีด้า

Akibatan
กัปตันบากี้   (ตัวตลกบากี้)

Mohji  Wiki  One Piece Amino
นักฝึกสัตว์โมจี้

Cabaji  One Piece Wiki  Fandom
นักกายกรรมคาบาจิ
 
*ผมจำtimelineพลาดไปนิดนึงนะครับ   อัลบีด้าอยู่ก่อนจะเจอกับโซโรนะครับ*

                        เกาะอุซป(หมู่บ้านไซรัป)
ก็หลังจากชนะพวกบากี้พวกลูฟี่  โซโร  อ้อใช่มีนามิด้วย   นามิเนี่ยเจอกันตอนหมู่บ้านออเรนจ์   หรือช่วงบทก่อนหน้านั่นแหละครับผมพึ่งนึกได้   ก็มี3คนออกเดินทางไปด้วยกัน   ระหว่างทางผมจำไม่ได้แต่ก็ไปจนถึงหมู่บ้านไซรัปนะครับ   ซึ่งในหมู่บ้านเนี่ยจะมีตัวครสำคัญ  ๆ   อยู่ประมาณนี้มั้งครับ   พวกตัวฝั่งดีก็คือ   อุซป   (คนที่จมูกยาว  ๆ   ที่ชอบขี้โม้ว่าตัวเองเก่งมาก ๆ ที่จริงผมว่าก็เก่งจริงนะ5555)   คายะ หรือที่เรียกว่าคุณหนูคายะ   เด็กน้อย 3 คนที่เป็นเด็กข้างไข่อุซป    แมรี่   (พ่อบ้านประจำตัวของคายะ)   ส่วนพวกโจรสลัดอีกกลุ่มก็จะเป็น   กลุ่มโจรสลัดแมวดำ   นำทีมโดยกัปตันคุโระ   แล้วก็มีลูกน้องอ่อน   ๆ   เต็มไปหมด5555   คือผมจำชื่อลูกน้องมันไม่ได้ซักตัว  จำได้แค่   จังโก้  (วัน  ทู  จังโก้  ที่เป็นนักสะกดจิด) ที่เหลือก็ตัดทิ้งไปเลยก็ได้นะ   พวกนี้ดูมีราศีกว่าพวกบากี้เยอะอยู่นะครับ5555   กัปตันคุโระจะใช้กรงเล็บยาว  ๆ   แล้งเคลือบพิษเอาไว้ตรงส่วนแหลมๆ    เวลาสู้ก็จะเอาความเร็วเข้าสู้    แต่ก็แพ้ลูฟี่ครับ   มันพระเอกนี่นา   อหลังจากจัดการพวกกลุ่มโจรสลัดแมวดำได้    เพื่อเป็นการตอบแทน  คายะได้ให้แมรี่จัดหาเรือโจรสลัดให้พวกลูฟี่   แล้วลูฟี่ก็ชวนอุซปให้ขึ้นเรือไปด้วยกัน   พร้อมตั้งชื่อเรือใหม่ว่า   โกอิ้ง   แมรี่    ก็ตามสูตรเลยอุซปขึ้นเรือแล้วก็เดินทางต่อ    

อ้อเกือบลืม   ความฝันของอุซปคือ   เป็นนักซุ่มยิงที่ยิ่งใหญ่เหมือนพ่อของเขานะครับ
*ส่วนพ่อของอุซปก็คือ   ยาซป   ซึ่งเป็น   1   ในลูกเรือของแชงคูสนั่นเอง*

มาครับถึงช่วงดูหน้าตัวละครละ
 
Nami — Steemit                      
นามิ

Usopp  One Piece Wiki  Fandom
อุซป

Kaya  Anime one, One piece, Anime comics
คายะ
*จะบอกว่าคายะเนี่ยชอบอุซปนะครับ   ใครดูก็รู้อะ555*

Merry  One Piece Wiki  Fandom
แมรี่

One Piece กับ 50 อันดับตัวละคารฝ่ายชายที่แฟนๆ ชื่นชอบมากที่สุด
กัปตันคุโระ

Jango  One Piece Wiki  Fandom
นักสะกดจิต   จังโก้
 
               ภัตตาคารลอยทะเล   (บาราติเอ้)
มาภาคนี้ก็หลังจากที่พวกลูฟี่มันเดินทางมาเรื่อย  ๆ   ระหว่างทางมันก็เจอกับภัตตาคารอาหารลอยทะเลแห่งนึง   บนเรือนั้นมีกุ๊กคอยทำอาหารมากมาย   และ   1   ในนั้นคือ   ซันจิ   ตัวละครใหม่ที่โผล่มาในภาคนี้   ซันจิเนี่ยทำงานบนภัตตาคารลอยทะเลมานานมากนะครับ   ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก   โดยมรเชฟคนนึงที่คอยสอนเค้าและเป็นเหมือนกับพ่อของเค้าด้วยนะ   ในระหว่างที่ทำอาหารอยู่ก็มีนักเลงคนนึงเนี่ยขึ้นมาขออาหารกิน   มันชื่อ   กิง    นะครับซึ่งมันเนี่ยเป็นลูกน้องของ ดอน   ครีก   รู้สึกฉากมันสู้กันจะเยอะมากนะสำหรับบทนี้    แต่ก็จะตัดข้ามไปตอนที่ชนะเลยละกัน   ความสามารถอีกฝั่งนะครับก็คิอ   กิงเนี่ยจะใช้ลูกตุ้มอันใหญ่ๆ   โจมตีนะครับ   ส่วนเจ้าดอนครีกเนี่ยจะมีโล่เคลือบพิษ   ใช้ได้ในทั้งการโจมตีแล้วก็ป้องกัน    คือตอนสู้่กันเนี่ยลูฟี่นี่ก็ปางตายอยู่เหมือนกันนะ   หลังจากจบศึกดอนครีกไป   อ้อลืมบอกไป    โซโรเนี่ยได้ปะทะกับนักดาบอันดับ1ของโลกด้วยนะครับ   แล้วก็แพ้ไม่เป็นท่า   ไปท้าเค้าสู้แล้วดันสู้ไม่ได้   นักดาบอันดับ    1   เนี่ยมีชื่อว่าจูลาคีล   มิฮอว์ค   (ตาเหยี่ยว)    คือหลังจากที่โซโรแพ้มิฮอว์คแล้วเค้ากำลังจะฟันไปที่หลังของโซโร    แต่ด้วยอะไรไม่รู้โซโรมันบอกว่า   "แผลที่กลางหลังเป็นความอับอายของนักดาบ"    เท่านั้นแหละโดนฟันอกไปดิ   แผลยาวยันท้องเลยแล้วก็ได้แผลเป็นติดตัวมาเลยทีนี้   แล้วคือตอนแพ้เนี่ยดาบักไป2เล่มแถมยัง   แพ้แค่มีดสั้นของมิฮอว์คด้วยไง55555    แต่ก็นั่นแหละครับเอาเป็นว่าโซโรมันแพ้ไปแต่ก็จบศึกดอนครีกแล้วก็ชวนซันจิมาขึ้นเรือได้สำเร็จนะ

ในเรื่องความฝันของซันจิเนี่ยได้มาจากเชฟที่ดูแลเค้ามานะครับ    ก็คือการตามหา    All    Blue   (หมายถึง ทะเลที่รวมทุกทะเลเอาไว้ด้วยกัน)    นั่นแหละ
*ในเรื่องของทะเลในเรื่องวันพีชนะครับ จะแบ่งง่ายๆออกดังนี้เลย
- นอร์ทบลู   (North Blue)    เป็นทะเลเขตทางเหนือรู้สึกจะขึ้นชื่อด้านเทคโนโลยีต่างๆเอามากๆนะ
-   อีสท์บลู   (East  Blue)   เป็นทะเลเขตทางตะวันออกก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้แหละครับ
-   เซาท์บลู   (South  Blue)     ก็เป็นทะเลทางตอนใต้จากชื่อนั่นแหละ
-   เวสท์บลู   (West Blue)     ก็ถ้ามีเหนือ   ใต้    ออกแล้วไม่มีตกก็ยังไงๆเนาะ555
สุดท้ายคือ    แกรนด์ไลน์    (Grand Line)   มันเป็นทะเลที่คั่นอยู่ตรงกลางเป็ฯเส้นตัดแบ่งอะครับ   แล้วรอบๆเนี่ยจะถูกล้อมไว้ด้วยคาล์มเบลท์    (Calm   Belt)   ซึ่งเป็นทะเลสงบไม่มีลมแต่เป็นที่อาศัยอยู่ของพวกเจ้าทะเลนะครับเดี๋ยวมีอธิบายต่ออีกแน่นอนตอนนี้เอาแค่นี้ก่อน*

**ส่วนประวัติซันจิเนี่ยผมจะรวบยอดทีหลังเลยละกันนะครับ   อาจจะไม่เข้าใจบ้างขออภัยนะครับมันเหนื่อยจริงๆ**
เอาจริงผมเหนื่อยมากเลยเดี๋ยวผมมาต่อละกันนะครับ55555
ถ้าเกิดกระทู้นี้สมบูรณ์เมื่อไหร่    แล้วเกิดมีใครอยากนำข้อมูลไปทำคลิปหรือเผยแพร่ในแบบของตัวเองก็ช่วยๆกันแปะเครดิตแล้วก็มาติดตามผมได้นะครับจะมีช่องทางอื่นๆให้มาติดตามอยู่นะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

bluebell0415 31 ก.ค. 63 เวลา 17:55 น. 1-1

สมบัติฉันหน่ะหรอ ไปหาเอาสิ ฉันบอกทางกับโซโรไปหมดแล้ว5555

0
Jimmy 29 ก.ค. 63 เวลา 23:04 น. 2

ทำไมโซโรถึงใช้แค่3ดาบครับใช้4ดาบ5ดาบจะไม่โหดกว่าเหรอหรือ8ดาบแบบบีเลยก็ดี

1
ธรรมด๊า 29 ก.ค. 63 เวลา 23:30 น. 2-1

สงสัยอาจารย์แกคงจะขี้เกียจวาดดาบมั้งครับ ฟีลเหมือนผมของโกคูซุปเปอร์ไซย่า3 ในดราก้อนบอล

0
น้องอ๋องเพื่อนน้องแท็ป 29 ก.ค. 63 เวลา 23:08 น. 5

ปูเสื่อไว้รอเลยครับ...เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นเลยครับเคยดูมานานแล้วขอบคุณที่เอามาสรุปให้ฟังนะครับ

0
ไม่สำคัญพอ 29 ก.ค. 63 เวลา 23:33 น. 6

ผมอ่านจบแล้วครับทำให้ผมรู้ว่าสุดท้ายเธอก็ไม่ชอบผมอยู่ดีไม่ว่าจะยังไงเป็นคนที่เธอไว้ใจก็ดีแล้วครับ

1
ธรรมด๊า 29 ก.ค. 63 เวลา 23:36 น. 6-1

เสียใจด้วยนะครับ แต่ถึงยังไงคุณก็ยังมีวันพีซรออยู่เสมอนะครับ

0