Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วอนพี่ๆจากสาธิตมน.ตอบด้วยค่าาT_T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีตอนนี้เราอยู่ม.3คะอยากจะต่อสาธิตมน.ม.4มากๆเลยคะเราเลยอยากสอบถามพี่ๆคะว่า
-สาธิตมน.สอบเข้ายากไหมเเนวข้อสอบเป็นอย่างไรเราจะได้อ่านให้ตรงจุดคะเเล้วข้อสอบคณิตยากมากไหมคะใช้คะเเนนวิชาอะไรเป็นหลักคะคือเราเศร้ามากๆเพราะไม่ค่อยเก่งวิชาคณิตถ้าเอาพวกคณิตเป็นหลักเราตายหยังเขียดเเน่ๆคะT_T
-ค่าเทอม+ค่าหอเท่าไหร่คะพอดีเราเป็นเด็กต่างจังหวัดอ่ะคะเลยต้องอยู่หอค่าน้ำ+ค่าไฟเท่าไหร่คะ
-ค่าชุดพละ+ชุดนักเรียนเท่าไหร่คะ
-สังคมที่นั่นดีไหมคะ
-เด็กหอเนี่ยเสาร์-อาทิตย์ให้กลับบ้านไหมคะ
-หอที่นั่นดีไหมคะ
ขอโทษด้วยนะค่าาถ้าเราถามมากเกินไปเเต่เราอยากรู้จริงๆคะ
ใครที่เข้ามาอ่านเเล้วรู้ข้อมูลบอกเราได้เลยนะคะ(เราไม่เเน่ใจว่าเราใช้คะค่ะถูกไหมเเต่ถ้าไม่ถูกขอโทษด้วยนะคะ)
เเล้วทั้งนี้ขอบคุณมากๆค่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

นี่พี่เอง 16 ก.ย. 63 เวลา 23:26 น. 2

แนวข้อสอบไม่ง่ายแต่ก็ไม่ได้ยากจนเวอร์วังค่ะ แนะนำให้เตรียมตัวเยอะหน่อยเพราะว่าจำนวนรับมอปลายค่อนข้างน้อย ไม่น่าจะถึง100คนนะคะ สาธิตเปิดสอบไวกว่าที่อื่นเพราะฉนั้นจะเจอเด็กลองข้อสอบเยอะมากรวมไปถึงคนอยากเรียนจริงๆก็เยอะ การแข่งขันจึงค่อนข้างสูงค่ะ ถ้าอยากเข้าสายศิลป์ก็เตรียมตัวภาษาอังฤษกับคณิตให้มากหน่อยค่ะ(เป็นศิลป์คำนวน) แต่ถ้าเป็นสายวิทย์คณิตก็ตามชื่อเลยค่ะ เน้นวิทย์ คณิต อังกฤษ


ค่าเทอม26000บาท

(อาจจะมองว่าแพงแต่จริงๆมันคุ้มนะคะ มีโน๊ตบุ๊คแจกให้ยืมฟรีตลอด3ปีในรั้วโรงเรียน ห้องเรียนติดแอร์ทุกห้อง ไวไฟฟรี ห้องแลปและห้องคอมมีอุปกรณ์พร้อมดีค่ะ)


ค่าหอเทอมละ5400จ่ายครั้งเดียวอยู่ทั้งเทอมค่ะ

ค่าไฟแล้วแต่เราใช้ค่ะ ยูนิตละ5บาท (เดือนนึงตกคนละไม่เกิน350แน่นอนค่ะ)

ค่าน้ำฟรี ใช้ไปจุกๆ

(นอนห้องละ6คน เตียงเดี่ยวไม่ใช่เตียงสองชั้น มีล็อคเกอร์ขนาดค่อนข้างใหญ่ส่วนตัวให้ ห้องใหญ่ค่ะไม่แออัด มีระเบียงห้องตากผ้าได้ สภาพห้องไม่โทรม ห้องน้ำรวมแต่สะอาดค่ะมีแม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน มีห้องอ่านหนังสือและโต๊ะอ่านหนังสือส่วนตัวให้เลือกที่นั่งประจำได้เลยค่ะไม่ต้องเวียนกันใช้ ไม่บังคับนอนจะนอนกี่โมงก็ได้ตี4ตี5ก็อยู่ได้ยาวๆค่ะ มีไวไฟเปิดตลอด24ชมมีหลายเราเตอร์ไม่ต้องแย่งกันใช้ มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีร้านซักรีดหน้าหอเดือนละ500บาท)


ค่าชุดนักเรียนชุดพละจำไม่ได้แล้วค่ะแง ทางรรจะมีร้านประจำตอนมอบตัวสั่งซื้อกับทางรรได้เลยค่ะ


เสาร์-อาทิตย์ รวมไปถึงวันธรรมดา สามารถกลับบ้านได้ตลอดค่ะ แค่แจ้งพี่ที่ดูแลหอแล้วก็ลงชื่อออกก็เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักเรียนหรือพละเข้าออกโรงเรียนนนะคะใส่ไปรเวทได้เลย


ส่วนเรื่องสังคมนะคะ เราว่าเรื่องนี้สำคัญมากเพราะเราจะต้องเรียนอย่างมีความสุขสุขภาพจิตจึงสำคัญมากๆค่ะ55555


เอาเรื่องกฎระเบียบที่รรก่อนแล้วกัน ทางรรไม่เรื่องมากเกี่ยวกับกฎระเบียบขนาดนั้น ค่อนข้างให้อิสระกับเด็กเยอะมากพอสมควร ทางรรอนุญาติให้ทำทรงผมอะไรไปก็ได้ค่ะถักเปียสิบแปดล้านเส้น ทรงเซล่ามูนก็ได้ค่ะแค่ผูกโบว์ขาวด้วยก็พอ ผมสั้นก็ปล่อยผมได้ไม่ต้องผูกโบว์(แต่ถ้าผมยาวเลยไหล่ลงมาห้ามปล่อยผมนะ) ทรงผมผชก็ไม่บังคับอะไรมาก แต่ห้ามทำสีผมกับดัดผมค่ะ ทาลิปบางๆได้เพราะเราเข้าใจว่าใครๆก็อยากดูดีแต่อย่าให้มันเกินงาม เรื่องนาฬิกาและแว่นจะใส่สีอะไรทรงไหนก็ได้ค่ะมันคือของใช้ไม่ใช่ของแฟชั่นทางรรไม่ยุ่งเรื่องนี้เลย เครื่องมือสื่อสารต่างๆโทรศัพท์ ไอแพด โน๊ตบุ๊ค เอามาได้ค่ะ ไม่ห้าม บางวิชาใช้ไอแพดใช้โน๊ตบุ๊คจดได้ด้วยอ.อนุญาตค่ะ

ส่วนตัวเราคิดว่าทางรรให้อิสระแกับนักเรียนค่อนข้างเยอะค่ะ ซึ่งมันก็ดีที่สอนให้เรายอมรับคามต่างในสังคมรวมไปถึงสอนที่จะไม่ละเมิดสิทธิ์เสรีีภาพและเรียนรู้ที่จะไม่ตัดสินตัวตนของใครจากรสนิยมที่ต่างกัน


ส่วนเรื่องสังคมในโรงเรียน เข้ามาแรกๆยอมรับเลยค่ะว่าต้องปรับตัวเยอะมากๆเพื่อนหลายคนมาด้วยกันตั้งแต่ประถมแต่เด็กต่างจังหวัดอย่างเรามาคนเดียวหรือมาด้วยกันไม่กี่คน พอเราได้เจอเพื่อนใหม่ๆก็ต้องปรับตัวใหม่ให้เข้ากับเขาได้ซึ่งแต่ละคนใช้เวลาไม่เท่ากันค่ะ บางคนอาจจะ2เดือน บางคนก็เทอมนึง หรือบางคนอาจจะเป็นปีเลยก็ได้ สิ่งที่สำคัญคือเราต้องเติบโตค่ะไม่ใช่แค่ทางร่างกายแต่ความคิดเราต้องโตขึ้นซึ่งตรงนี้ไม่ต้องกังวลเพราะว่าสังคมที่นี่จะช่วยผลักดันเราอยู่แล้วทั้งรุ่นพี่แล้วก็อาจารย์หลายๆอย่างจะค่อยๆทำให้เราโตขึ้นเองค่ะ


เพื่อนที่นี่มีหลายประเภทมากๆๆๆ อยู่ที่เราจะเลือกคบคนแบบไหน เลือกที่จะมีกลุ่มแบบไหนค่ะ ต้องบอกก่อนว่าการมีเพื่อนน้อยหรือการอยู่ตัวคนเดียวไม่ช่เรื่องแปลกและน่ากลัวสำหรับที่นี่นะคะ หลายคนอาจจะมีเพื่อนเยอะๆเป็นแก๊งหลายๆคนตอนประถมแต่พอขึ้นมัธยมมามีเพื่อนน้อยลง อยากจะบอกว่าไม่ต้องไปเครียดค่ะ เอาคนที่เข้ากับเราได้ที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจชีวิตจะแฮปปี้ค่ะ เด็กที่นี่ช่วยกันเรียนแน่นอนอยู่แล้ว จะท้ายห้องหัวห้องยังไงส่วนมากก็ยังช่วยๆกันให้ผ่านมาค่ะ เราไม่มีการคัดห้อง1-2-3ตามเด็กเก่ง เราคละห้องใหม่ทุกปี เพราะว่าไม่ว่าจะเก่งหรือไม่เก่งแต่เราเข้ามาด้วยกันเราต้องจบไปด้วยกัน เด็กจะได้เจอคนหลายๆรูปแบบ หลายๆประเภท ทำให้เรารู้จักกันเยอะขึ้นด้วย


"เด็กสาธิตเป็นลูกคนหนู" ไม่เป็นความจริงนะคะ55555 อย่างที่บอกที่นี่มีคนหลายแบบมากๆมีหลายฐานะทั้งรวยมากถึงคนที่กู้เงินเรียนซึ่งตรงนี้ไม่ได้มีการบุลลี่หรือเหยียดอะไรกันเลยค่ะ ทุกคนเข้าใจว่าต้องเคารพซึ่งกันและกัน ก็เป็นเพื่อนกันเหมือนคนทั่วไปนั่นแหละค่ะ



ยังไงก็สู้ๆน้าาา มาเป็นพี่น้องเทาแสดด้วยกันนะจ๊ะ เริ้ปปปๆ

0