Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

My memory card

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่







หรือจริงๆแล้วชีวิตคือการเดินทางหาความสุข……….




         คุณมีเมมโมรี่การ์ดความสุขของตัวเองหรือเปล่า ?
“เมมโมรี่การ์ด” เราเชื่อว่าทุกคนมีความสุขมีเรื่องราวที่มีความสุขเยอะแยะมากมายซึ่งความสุขต่างๆๆนาๆที่ทุกคนหามาได้จะถูกเก็บไว้ในความทรงจำของตัวเองซึ่งที่เก็บไว้นี้เราเรียกว่าเมมโมรี่การ์ดความสุข
          การเดินทางในแต่ละครั้งเราต้องวางแผนว่า จะไปที่ไหนบ้างจะแวะที่ไหนบ้างและเตรียมอะไรบ้างเรามีสัมภาระเยอะมากอย่าง เช่น เสื้อผ้า ของใช้ ของกินต่างๆ และเราเชื่อว่างการเดินทางไปทุกๆเราจะมีภาพถ่ายหรือคลิปวีดีโอสถานที่ ที่เราไปท่องเที่ยวนั้น ซึ่งการจะได้ภาพถ่ายแต่ละรูปเราต้องมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า “กล้องถ่ายภาพ” เราสามารถนำสถานที่ต่างๆบนโลก เก็บมาเป็นภาพถ่ายด้วยกล้องนี่เอง​ ซึ่งความทรงจำที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้คือ​ ความทรงจำที่ได้มาจากภาพถ่ายแล้วถ่ายทอดออกไปเป็นความสุข​ เราทุกคนล้วนมีความสุขเป็นของตัวเองทุกคน​ แต่ความสุขทุกคนนั้นอาจจะเกิดจากคนละอย่าง​ เช่นบางคนอาจจะมีความสุขจากการนอน​ หรือ​บางคนอาจจะมีความสุขจากการทำงาน​ แต่สำหรับเราความสุขที่สามารถเก็บไว้ได้เป็นการท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ ที่ๆเราเคยไปมาเเล้ว แม้จะได้ไปใหม่เราก็ยังมีความสุขกับมันได้หลายๆรอบ​
   
           การหาความสุขนั้น​ถึงแม้จะเวลาจะมีน้อย​ แต่มันคุ้มค่ามากสำหรับความสุขของเรา​ เกิดมาชีวิตนี้มีตัวเราแค่ครั้งเดียว​ ทำอะไรต้องทำให้สุด​ เราไม่รู้เลยว่าวันที่เราต้องลาโลกนี้ไปคือวันไหน​เราเลยต้องรีบหาความสุข​ ถึงแม้จะได้มาง่ายๆแต่ความสุขที่ได้มันมากกว่าเวลาที่เสียไปเสียอีก ทุกคนที่ไม่เคยเดินทางไม่เคยรู้เลยว่า​ การเดินทางนี้มีความสุขมากเท่าไหร่ ไม่เคยรู้เลยว่าความสวยงาม​ของการเดินทางนี้เป็นอย่างไร​ เราอยากแนะนำว่าอยากให้ทุกคนออกไปเจอโลกกว่าออกไปเจออะไรที่แปลกใหม่​ ถ้ามัวแต่ขี้เกียจมัวแต่นอนอยู่บ้านคุณอาจจะไม่มีโอกาส​ได้เห็นภาพที่สวยสดงดงามแบบเราเลยเมมโมรี่การ์ดของคุณอาจจะไม่ได้เก็บความสุขเลย​ แต่ไม่ต้องกลัวนะครับว่าเมมโมรี่การ์ดจะเต็ม​ คุณสามารถนำภาพที่มีความสุขบนโลกมาใส่ไว้ได้ถ้าคุณสนใจที่รักรักมัน​ รักความสุขของตัวเอง คุณสามารถหาความแปลกใหม่จากการท่องเที่ยวได้เช่น​ การดูสัตว์​ป่า​ หรือภูเขา​หรือ​ทะเล​ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณมัวแต่นอนคุณจะไม่สามารถถ่ายภาพสิ่งเหล่านั้น มาเก็บไว้ในเมมโมรี่การ์ดของคุณได้​ คุณเสียเวลาชีวิตไปแล้ว​ เราได้ความสุขมากกว่าคุณไปแล้วครึ่งชีวิต…








เมมโมรี่การ์ดของเรา……
         มาพูดถึงเมม​โม​รี่การ์ด​ของเรากันดีกว่า​ เราชอบการท่องเที่ยวมากแต่เรายังไม่ค่อยมีโอกาสได้เที่ยวบ่อยนัก​ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะการเรียนหรือเพราะอายุเรายังเด็ก​ แต่ที่เราได้เก็บไว้ในเ​ม​มโมรี่​การ์ดของ​เรา​ เราจะเอามาให้ทุกคนได้รับรู้ความสุขของเราที่หาได้ไม่ยากแต่มีความสุขมากๆกัน​
            การท่องเที่ยวกับครอบครัว​ เชื่อได้เลยว่าการเที่ยวกับครอบครัวไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่พี่น้องหรือแฟน​ ทุกคนล้วนมีความสุขมากๆเพราะการที่ได้ทำอะไรสนุกๆกับคนที่รักและคอยเคียงข้าฃเราในวันที่เราแย่ต้องมีความมากๆกว่าการเที่ยวคนเดียวแน่ๆ​การเที่ยวในแต่ละครั้งต้องใช้เงิน​เงินเงินแล้วก็เงิน​ ถ้าไม่มีพ่อแม่ไปแน่นอนเราอาจขาดตรงนี้ไปได้​ เราจะไม่เอาทุกความทรงจำในเมมโมรี่การ์ดของเรามาให้ทุกคนได้ดูหรอก​ เรากลัวทุกคนอิจฉาความสุขของเราแต่เราจะเอาตัวอย่าการท่องเที่ยวกับพ่อแม่​ และ​เที่ยวกับพี่น้องมาให้ทุกคนได้ดู​ 

           เราได้มีโอกาสไปหาพี่ที่เป็นลูกของป้า​ที่จังหวัดชลบุรี่ เราได้ไปอยู่กรุงเทพฯ​ ก่อนนี่คือเริ่มการเที่ยว​ เราไปอยู่กับพี่ชายแท้ๆที่กรุงเทพฯ​ เป็นเวลาเกือบๆสัปดาห์​ เราได้แอบพี่ชายไปเที่ยวสวนจตุจักร​บ้าง​ ตลาดแถวนั้นบ้าง​ ทุกคนอาจจะคิดว่ามันก็ไม่น่ามีความสุขหรอกแต่​การที่เราไปเที่ยวนิดๆหน่อยๆแค่นี้ก็มีความสุขเกิดขึ้นมาแล้ว​ เมม​โม​รี่การ์ด​เราเริ่มทำงานแล้ว ซึ่งแม่เราได้วางแผนว่าจะมากรุงเทพฯ​ แล้วไปเที่ยวหาพี่ที่ชลบุรี​ แม่ก็นั่งรถตู้มากรุงเทพฯ​ในไม่กี่วันหลังวางแผนแล้ว​ พ่อไม่ได้มาเพราะจะต้องเฝ้านาที่ทำอยู่แต่พ่อเป็นคนไม่ชอบเที่ยวเราจึงไม่ได้คิดอะไรมาก​ พอถึงวันที่จะต้องไปชลบุรีเราเริ่มตื่นเต้นเตรียมของพร้อมมาก​ เราออกเดินทางกัน3คนมีแม่พี่ชายและก็เรา​ พอไปถึงกรุงเทพฯ​ ป้าก็ได้ขึ้นรถตู้มาชลบุรีเหมือนแผนที่วางไว้เหมือนกันพอถึงแล้ว​ เรานอนพักผ่อนกัน1คืนก่อนออกไปเที่ยว​ พอรุ่งเช้าเราแต่งตัวไปเที่ยวสวนสัตว์​กันเราก็ได้ถ่ายภาพไว้เยอะมากๆเราจะให้ดูภาพที่เรามีความสุขที่สุด​ แต่เราก็มีความสุขทุกรูปแหละแต่เอามาทุกรูปมันเยอะเกินไปเดี๋ยวเราให้ดูรูปแล้วกัน…




“เก็บ ความสุขไว้ในความจำ แล้วค่อยเอามาใช้ไนวันที่ไม่มีรอยยิ้ม เวลาที่เดินเร็วที่สุดคือเวลาที่กำลังเก็บเกี่ยวความสุข”




 #มาร่วมเก็บความทรงจำไปพร้อมกับเรา




แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Amonsak_1911 17 ส.ค. 63 เวลา 22:24 น. 5-1

พายเรือละมั้งครับจำไม่ได้เเล้วครับขอโทษนะครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-04.png

0