Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ร้านเด็ดที่ชลบุรีควรตามรอย l อร่อยต้องแชร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ครั้งนี้ตะลอนกินกันที่จังหวัดชลบุรี เริ่มกันที่ซอยตรอกก๊วนกันเลย
เริ่มกันที่ร้าน 'กุ๋ยช่ายทอดกอกก๊วน' กุยช่ายทอดที่มีกรรมวิธีในการทานโดยเฉพาะ แป้งบางกรอบ หอมกุยช่าย ยิ่งใส่ซอสก็ยิ่งอร่อย แถมยังขายหมดไวอีกต่างหาก ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนกว่าของจะหมด 


ตามมาด้วยร้าน 'ป้าอ่อน ซอยก๊วน' ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากร้านกุ๋ยช่ายทอดกอกก๊วน ร้านป้าอ่อน เป็นร้านอาหารตามสั่งที่คัดวัถุดิบมาอย่างดี รสชาติอร่อย กลมกล่อม โดยเฉพาะพวกซีฟู้ด ที่มีความสดใหม่ ตัวใหญ่ เนื้อแน่น คุ้มค่าคุ้มราคา ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้า (บางวันของหมดก็ไม่ได้เปิด)

ต่อกันที่ร้านที่ 3 'ลุงกับป้าเมี่ยงก๋วยเตี๋ยวอารมณ์ดี' อีกหนึ่งของดีจังหวัดชลบุรีใครยังไม่เคย ต้องมาลองสักครั้ง ทีเด็ดของเขาอยู่ที่น้ำจิ้มที่กลมกล่อมมาก ขายทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้า - บ่าย 2 โมง อยู่สามแยก ซอยต้นจันทร์


ไปต่อกันที่ร้านขนมจีบซาลาเปาชื่อดังในตำนาน ที่มีคนมารับไปขายที่กรุงเทพ และต่างจังหวัดอย่างท่วมท้น 'เจ๊จิ๋ม ขนมจีบ ซาลาเปา ตลาดกลางชลบุรี' รสชาติความอร่อยที่มีมาตั้งแต่ พ.ศ.2501 ขนมจีบเนื้อแน่น หอมอร่อย กินร้อน ๆ พร้อมราดซอส อร่อยมากจ้า สายขนมจีบ ซาลาเปาถ้ามาชลบุรี แล้วไม่ได้มากินถึงที่ ถือว่าพลาดมากจ้า! เปิดทุกวันตั้งแต่ตี 5 - บ่ายโมง ร้านอยู่ถนนวชิรปราการ
 
และร้านสุดท้าย 'ยำโคตรยั่ว นัวตัวพ่อ' สาขา ชลบุรี ร้านยำของตาตั้ม ที่จัดเต็มเรื่องวัตถุดิบ พิถีพิถันในการเลือก เหมือนขนทะเลขึ้นมาวางให้ตรงหน้า
น้ำยำมีความนัว มีทั้งสูตรปลาร้า และไม่ร้า อร่อยเด็ดมาก ตาตั้มการรันตีเอง และไม่ได้มีแค่ยำอย่างเดียว ยังมีส้มตำและของทอดอีกมากมาย บอกเลยว่า่ต้องมาลองจ้า ร้านเปิด 11 โมง - 4 ทุ่ม หยุดวันจันทร์ อยู่ข้างเซเว่นหน้าศาล ชลบุรี

สามารถรับชมรายการอร่อยต้องแชร์ ได้ที่นี่

แสดงความคิดเห็น

>