Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" ส่ง CD+ลายเซ็น ให้ร้าน CD เล็กๆ วางขาย เพื่อช่วยกิจการ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า


ขึ้นชื่อว่า "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ขยับตัวทำอะไรแต่ละทีต้องเป็นข่าวใหญ่อยู่แล้วจริงไหมคะ โดยเฉพาะอัลบั้มล่าสุดอย่าง    "Folklore"   ที่เทย์เลอร์ซุ่มเตรียมงานแบบเงียบๆ ก่อนจะประกาศวางขายอัลบั้มชนิดที่สวิฟตี้ทั้งโลกงงไปเลย  แต่ถึงจะงงแค่ไหนก็ปังมาก เพราะขายได้กว่า 400,000  อัลบั้มภายใน 3 วันแรก!


แต่ความ Feel Good ของข่าวนี้ไม่ใช่แค่อัลบั้มใหม่ของเทย์เลอร์ที่ขายดีเทน้ำเทท่าเท่านั้น แต่ยังเป็นความใส่ใจของเธอต่อร้านขาย CD เล็กๆ

อย่างที่รู้กันว่าช่วงนี้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจทั่วโลก สาเหตุเพราะ Covid-19 ทำให้หลายๆ กิจการประสบปัญหาอย่างหนัก รวมถึงกิจการร้านขาย CD โดยเฉพาะร้านที่เล็กๆ ไม่ใช่แบรนด์ดังใหญ่โต


ปัญหาที่ Covid-19 ส่งผลกระทบต่อร้านขาย CD นี้เป็นปัญหาที่หลายๆ คนอาจจะมองข้าม แต่สำหรับเทย์เลอร์ สวิฟต์ เธอพยายามยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตลอด ถึงขั้นเคยมอบเงินช่วยเหลือร้านขาย CD ในเมืองบ้านเกิดของตัวเองมาแล้ว!


ภาพจาก IG @taylorswift

และแน่นอนว่าเมื่อมีอัลบั้มใหม่ เทย์เลอร์ก็ยังคำนึงถึงปัญหานี้    เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอจัดแคมเปญพิเศษ ส่ง CD พร้อมลายเซ็นของตัวเอง เข้าไปให้ร้าน CD ท้องถิ่น เพื่อดึงดูดให้แฟนๆ เข้ามาซื้อและเยี่ยมชมที่ร้านเล็กๆ ในชุมชน    แทนที่จะแห่ไปเฉพาะร้านใหญ่ๆ  

แคมเปญนี้ทำให้ร้านค้า CD เล็กๆ มีรายได้    เพราะใช้เวลาแค่แป๊บเดียว    CD ของเธอก็ขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว!


 
"ฉันว่านี่เป็นวิธีที่เจ๋งมากๆ เพราะทำให้อัลบั้มของเธอเป็นที่พูดถึง และโดยปกติ ร้าน CD เล็กๆ ก็มักถูกค่ายเพลงละเลยเมื่อมีแคมเปญต่างๆ แต่ตอนนี้พวกเราขาย CD ของเทย์เลอร์ได้หมดแล้ว และอยากได้เพิ่มด้วย"   เป็นปากคำจากร้าน CD ร้านหนึ่งค่ะ

และความเจ๋งยิ่งกว่านั้นก็คือ นอกจากแคมเปญนี้จะทำให้ร้าน CD เล็กๆ ยังดำเนินกิจการได้แล้ว แต่ยังทำให้แฟนเพลงวัยเด็กๆ ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ได้ทดลองเข้ามาอุดหนุนร้านเพลงแถวบ้าน แทนการไปร้านใหญ่ๆ ด้วย งานนี้น้องๆ หลายคนบอกเลยว่า นี่คือครั้งแรกที่พวกเขาได้ลองเข้าร้าน CD แถวบ้านเลย
 

   

เรียกว่าในช่วงที่สถานการณ์โลกชวนให้หดหู่ นอกจากจะทำเพลงดีๆ ออกมาแล้ว ยังช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้ และเชิญชวนเด็กยุคใหม่ให้ได้อุดหนุนร้านค้าท้องถิ่นไปอีก ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวแบบนี้ เราต้องปรบมือให้สาวเทย์เลอร์ สวิฟต์แล้วรึเปล่า


cr.   https://www.riverfronttimes.com/musicblog/2020/08/20/taylor-swift-sends-signed-copies-of-new-album-to-vintage-vinyl-in-st-louis

https://lbpost.com/hi-lo/addison-taylor-swift-record-store-folklore-fingerprints

แสดงความคิดเห็น

>