Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำวิธีลดน้ำหนักหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    เราอายุ 16 สูง 155 หนัก 67-69 ขึ้นๆลงๆ เอว 33
หน้าอก 38 สะโพก 40 เราเคยหนักสุด 74 เอว 36 
เราเคยกินดีท็อกซ์ตัวหนึ่ง แต่เรากินเพราะเราระบบขับถ่ายแย่มากๆ แต่น้ำหนักมันลดไปเหลือ 65 คือดีใจมาก แต่เราก็ออกกำลังกายนะ หมุนฮูลาฮูปวัน 40นาทีอย่างต่ำ แต่ลดไป65ไม่นานก็เวียนกลับมา 67 69 ขึ้นลงแบบนี้ไม่ลดมาเป็นเดือนแล้ว คงเป็นเพราะไม่ได้หมุนฮูลาฮูปเลยเพราะไม่มีเวลา เรียนเช้ากลับเย็น 

    เราอยากจะขอคำแนะนำเรื่องการลดน้ำหนัก เรามีเวลาน้อย เราตั้งใจจะออกกำลังกายโดยการฮูลาฮูป กับมีคาดิโอตามยูทูปบ้าง และควบคู่การทำif จริงๆเราเคยทำ16/8 แต่ไม่เห็นผล เราตั้งใจจะทำ 23/1 กับ 20/4 สลับกันดู แต่เรากลัวเรื่องโยโย่มากๆ เราศึกษามาเยอะแล้วนะ แต่ก็กลัวมาก ปกติเรากินข้าววันละ2มื้อ คือตอนเที่ยงที่โรงเรียน และช่วง5โมงเย็นหลังกลับจากโรงเรียน มื้อเช้าไม่กินมาตั้งแต่ป.6 เพราะไปเรียนไม่ทัน แต่คือชินกับการกินข้าววันละมื้อ สองมื้อมาตลอด เพราะกินครั้งล่ะเยอะ เลยตั้งใจว่าจะลองทำดู เพราะเหมือนเรากินปกติทุกวันอยู่แล้วคือวันล่ะมื้อ สองมื้อ แต่จะลดปริมาณลง ควบคู่การออกกำลังกายด้วย เราไม่รู้ว่ามันผิดหรือถูกยังไง ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ 

    เราพยายามลดน้ำหนักครั้งใหญ่ๆมาประมาณ 5 รอบได้แล้วแหละ แต่ต้องล้มเหลวเพราะต้องทำการบ้าน ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ยิ่งออกไปวิ่งนอกบ้านยิ่งไม่มีเลยจริงๆ พอหมุนฮูลาฮูปก็มีปัญหาเรื่องประจำเดือน ช่วงที่เป็นประจำเดือนคือหมุนไม่ไหว สุดท้ายก็ล้มเลิก แต่ครั้งนี้คือตั้งใจมากๆ เพราะโดนเพื่อนบลูลี่ และก็โดนคนที่ไม่รู้จักบลูลี่แถมหัวเราะเรา คือไม่ตลกด้วยเลยจริงๆ 

     - เป้าหมายแรกเราตั้งไว้ให้เหลือ 60 ถ้าถึง60เราสัญญากับตัวเองว่าจะเปลี่ยนลุคการแต่งตัว เพราะอยากใส่ชุดสวยๆแบบคนอื่นบ้าง แต่ไม่กล้าเพราะหุ่นไม่ดี คอเป็นชั้น

     - เป้าหมายที่สองเราตั้งใจลดให้เหลือ 55 ขอแม่ว่าถ้าเหลือ55 แม่จะให้ดัดฟัน คืออยากจัดฟันมาก ฟันห่าง น่าเกลียดมาก 

    เราอยากลดให้เหลือ 55 คืออย่างน้อยต้องลด 
13-15กิโล เราไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน แล้ววิธีที่เราจะทำคือif มันจะเหมาะสมกับเรารึป่าว แต่เท่าที่หลายๆคนบอก เค้าบอกว่าเรากินเยอะกว่าร่างกายเผาผลาญ เราเลยต้องกินในประมาณที่พอดีกับร่างกายเผาผลาญ ซึ่งระบบเผาผลาญเราแย่สุดๆ ทั้งๆที่เราเป็นคนเหงื่อออกง่าย คือเอาตรงๆคือไม่มีความรู้อะไรเลย ฟังคนอื่นมาทุกอย่าง 

    ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ตั้งใจจะลดจริงจังมาก อยากหุ่นดีสักครั้งในชีวิต อยากมีโมเม้นท์เปลี่ยนไซส์เสื้อผ้ายกตู้ไรงี้5555 




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

...... 4 ต.ค. 63 เวลา 11:59 น. 1

ช่วงก่อนลดน้ำหนัก (จริง ๆ ช่วงนี้ก็ยังลดอยู่) ก็ออกกำลังกายตามวีดีโอยูทูป แต่ต้องออกสม่ำเสมอ จะการบ้านเยอะขนาดไหนก็ต้องทำ วีดีโอบางอันมันแค่สิบยี่สิบนาที ต้องมีวินัยในตัวเอง

ตอนนั้นคุมอาหารกับออกกำลังกายมาหกเดือน ลดจาก 76 เหลือ 60 ผอมลงเยอะอยู่

0