Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวฝึกงาน Dek-D ทีม NUGIRL (ส.ค.2020)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                      สวัสดีค่าาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน วันนี้อิงจะมารีวิวการฝึกงานที่ Dek-d กันค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองนิดนึงนะคะ เราเป็นนักศึกษาปี4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเสฉวน ประเทศจีน และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราไม่สามารถกลับไปเรียนที่จีนได้และต้องเรียนออนไลน์แทนทำให้เราคิดว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ฝึกงาน จึงเริ่มหาที่ฝึกงานตามเว็บต่างๆ และเราก็เจอประกาศของเว็บเด็กดี จึงรีบส่งเอกสารสมัครทันที หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ พี่อ้อม HR ก็ติดต่อกลับมาว่าสนใจทีม NUGIRL มั๊ย ซึ่งตอนแรกเราสมัครตำแหน่ง Content ทีม Lifestyle แต่ว่าเด็กฝึกงานทีมนั้นเต็มแล้ว ซึ่งเราก็โอเคจึงตอบตกลง หลังจากนั้นไม่กี่วันพี่โอ๊ตทีม NUGIRL ก็มาโทรมาสัมภาษณ์เพิ่มเติมค่ะ เอาล่ะค่ะ หลังจากเท้าความมาตั้งนาน เราไปอ่านรีวิวฝึกงานจริงๆ กันดีกว่า

ช่วงเวลาที่ฝึก
กลางเดือนสิงหาคม - สิ้นเดือนตุลาคม 2020 รวมระยะเวลา 2 เดือนครึ่ง
ซึ่งในช่วงที่ฝึกจะมีการ Work from home ด้วยเป็นบางวัน แต่ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะได้อยู่บ้านเฉยๆ เพราะจะมีการประชุมทางวิดีโอคอลทั้งตอนเช้าและเย็น เพื่อประชุมและสรุปงานว่าแต่ละคนจะทำอะไรกันบ้าง



ฝึกตำแหน่งอะไร
Content ทีม NUGIRL

ทำไมถึงมาฝึกงานที่เด็กดี
ถึงแม้ว่าเราจะเรียนบริหารมาแต่ก็รู้สึกสนใจด้านสื่อและการเขียนบทความ จึงลองสมัครมาดู เพราะฉะนั้นถ้าใครสนใจอยากฝึกงานตำแหน่งนี้ ไม่ว่าจะเรียนคณะอะไรมา แค่มีความตั้งใจจริง ทำการบ้านของทีมและส่งใบสมัครมาได้เลย 

ในทีมมีใครบ้าง
-พี่โอ๊ต พี่ตัวเล็กที่คอยช่วยเราในการใช้ภาษาและการคิดหัวข้อ พอพี่โอ๊ตพูดมาแต่ละชื่อ นี่คือได้เลย
-พี่จูเนียร์ มือกราฟฟิคประจำทีม ที่คอยช่วยสอนใช้โปรแกรม AI แนะนำในการคิดคอนเทนต์และ Artwork ต่างๆ
-พี่หนึ่ง มือตัด TikTok ชายหนึ่งเดียวในทีม พี่หนึ่งจะดูเรื่องของการถ่ายคลิปและตัดต่อวิดีโอเป็นหลัก ถึงแม้จะไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ แต่ก็ได้ประสบการณ์จากการถ่ายทำงานในสตูฯเหมือนกัน 
-ปิ่น เพื่อนร่วมฝึกงานอีกคนนึง ที่มาฝึกยาวพร้อมทำ Project 6 เดือน ปิ่นช่วยแนะนำเราในเรื่องต่างๆ รวมถึงสอนทำ Artwork อีกด้วย 
ใดๆ ก็คือทุกคนในทีมใจดีและช่วยเหลือกันเสมอ ต้องขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ที่ช่วยสอนและแนะนำเรา

ฝึกงานทำอะไรบ้าง
ขอบอกก่อนว่าฝึกงานที่เด็กดี ได้ทำงานแน่นอน แถมพี่ๆ ในทีมยังให้อิสระเราในการคิดหัวข้อหรือคอนเทนต์ และยังให้คำแนะนำต่างๆ กับคอนเทนต์ของเราอีกนั่นเอง ได้ทำงานอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

-เขียนบทความ 
การเขียนบทความจะแบ่งตามประเภทของคอนเทนต์ต่างๆ มีทั้งหมวดความสวยความงาม แฟชั่น สุขภาพ และอื่นๆ ซึ่งจะลงในเว็บไซต์ของเด็กดีนั่นเอง

-คิดคอนเทนต์ + ทำ Graphic
นี่เป็นงานหลักของเราเลยแหละ คอนเทนต์ที่เราทำจะได้โพสต์ลงใน Instagram และ Facebook ของทางเพจ NUGIRL จริงๆ ขอบอกก่อนว่าตอนแรกที่มา เราทำ Graphic ไม่เป็นเลย แต่ก็ได้พี่จูและปิ่นมาช่วยสอนให้ ทำให้ตอนนี้ได้สกิลการใช้ AI กลับไปด้วย

-ถ่ายงาน
นอกจาก NUGIRL จะมีช่องทางทาง Instagram และ Facebook แล้วก็ยังมีทาง Youtube และ Tiktok อีกด้วย ซึ่งเราจะได้ช่วยพี่ๆ เค้าจัดสถานที่และดูภาพรวมในการถ่ายทำ นี่ก็เรียกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์อีกอย่างนึงของเด็กบริหารเหมือนกัน และอยากจะขออวดว่า Tiktok ของทีมตอนนี้แสนแตกแล้วจ้า ใครสนใจอย่าลืมไปติดตามกันได้ทาง Tiktok : Nugirldekd นะคะ





มาฝึกงานได้ประสบการณ์บ้าง
สำหรับเราที่ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับด้านนี้มา ถือว่าเป็นความรู้และประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากจริงๆ ทั้งเรื่องของการใช้ภาษาให้ถูกต้องและเหมาะสมกับ image ของ NUGIRL การทำ Artwork ต่างๆ ที่เราไม่เคยทำมาก่อนเลย และหนึ่งอย่างที่ยากที่สุดสำหรับเราคือ การคิดชื่อคอนเทนต์ 55555 เพราะจะต้องกระชับได้ใจความ ใช้ภาษาที่เป็นกันเองและรู้สึกน่าสนใจในเวลาเดียวกัน ทั้งหมดนี้ก็ได้พี่ๆ ในทีมคอยช่วยเหลือและแนะนำอยู่ตลอด นอกจากนี้เรายังได้เห็นถึงบรรยากาศการทำงานในออฟฟิศจริงๆ ทำให้เห็นภาพในการทำงานมากขึ้น และยังมีโอกาสได้เข้าร่วม Town hall บริษัทอีกด้วย เป็นการประชุมประจำเดือนของทั้งบริษัท เราก็จะได้เห็นภาพรวมของบริษัทว่าตอนนี้เป้าหมายของบริษัทคืออะไร มีทิศทางการทำงานไปทางไหน แต่ละทีมทำอะไรกันบ้าง

บรรยากาศออฟฟิศ
ออฟฟิศที่นี่ค่อนข้างตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีทั้งมุมทำงานที่โต๊ะ มุมริมกระจก แบบห้องเล็กๆ และยังมีห้องนั่งเล็ก เกมต่างๆ โต๊ะปิงปอง และเตียงนอนให้พนักงานได้ใช้พักผ่อนอีกด้วย การเดินทางก็สะดวก ออฟฟิศอยู่ใกล้กับ BTS สุรศักดิ์ เดินมาได้เลย 5 นาทีถึง แถมทุกเดือนเด็กดีจะมี Dessert day ให้กับพนักงานทุกคน ซึ่งช่วงที่เรามาฝึกก็มีไอศกรีม ชานมไข่มุก เลย์ และคุกกี้ค่ะ 





                         เป็นยังไงกันบ้างคะ อยากมาฝึกงานที่นี่กันแล้วใช่มั๊ย ที่เด็กดีเค้ารับสมัครเด็กฝึกงานทั้งปีนะ ทั้งแบบฝึกงานและสหกิจ มีหลากหลายตำแหน่งให้เลือกเลย ทั้งคอนเทนต์ กราฟิก โปรดักชั่น โปรแกรมเมอร์ ถ้าใครสนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ https://www.dek-d.com/intern/ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เดาเรื่อย 4 พ.ย. 63 เวลา 15:05 น. 1-1

deboy หรือเปล่า นี่เข้าใจที่ไม่มี deboy เพราะ nugirl มีแต่ทีมงาผู้หญิงมั้งคะ หรือมีผู้ชาย หรือเปล่าแต่เราไม่เคยเห็นในคลิปเลย

0