Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ญี่ปุ่นประดิษฐ์ "หุ่นยนต์มือแฟน" เดินจับมือแฟนได้ โดยไม่ต้องมีแฟน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า
 

ปลายปีแบบนี้ ฝนก็ตก อากาศก็เริ่มเย็นๆ เคยแอบคิดบ้างมั้ยว่าถ้ามีใครให้เดินจับมือก็คงดีเนอะ แต่ว่าการหาแฟนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกนั่นแหละค่ะ สาเหตุนี้วิศวกรนักประดิษฐ์จาก Gifu University ประเทศญี่ปุ่นจึงร่วมใจกัน สร้างมือหุ่นยนต์ที่เรียกว่า Walk Girlfriend หรือ Osampo Kanojo (お散歩彼女) ขึ้นมาซะเลย


เจ้า Walk Girlfriend นี้ ดูภายนอกเหมือนเป็นแค่มือหุ่นยนต์ทั่วๆ ไปใช่ไหมคะ แต่ความจริงแล้วสร้างมาอย่างพิถีพิถันมากๆ นะ   เริ่มจากภายนอก ที่ เคลือบผิวด้วยเจลนุ่มๆ หยุ่นๆ ให้ความรู้สึกเหมือนมือมนุษย์จริงๆ    แล้วยังมีระบบทำความร้อนข้างใน ทำให้เวลาจับมือกับ Walk Girlfriend จะรู้สึกได้ว่ามีไออุ่นๆ แผ่ออกมาจากฝ่ามือและนิ้วมือด้วย

ที่สำคัญคือ  เมื่อระบบทำความร้อนทำงาน ก็จะไปกระตุ้นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใส่ไว้    ทำให้ฝ่ามือของเจ้า Walk Girlfriend เกิดความชื้น และมีเหงื่อไหลซึมนิดๆ    ได้เหมือนมือคนจริงๆ ไม่ใช่แค่จับพลาสติกทั่วไป


ที่เด็ดไปกว่านั้นคือ ใน Walk Girlfriend นี้มีเซ็นเซอร์จับแรงกระตุ้นด้วยค่ะ   เมื่อไหร่ที่ผู้ใช้บีบฝ่ามือของเจ้า Walk Girldfriend    มันก็จะบีบมือเราตอบได้ (อันนี้อาจจะแอบสะดุ้งนะ)

ยังไม่หมดแค่นั้น! ทีมประดิษฐ์ยังสังเกตอีกว่าเวลาคนเราจับมือกันเดิน ก็มักจะมีจังหวะก้าวขาที่ไม่เหมือนกัน    พวกเขาจึงออกแบบให้ เจ้า Walk Girlfriend สามารถรั้งเราไว้เบาๆ ได้ ในเวลาที่เราเดินเร็วไปหน่อย เหมือนเวลาจับมือเดินกับแฟนแล้วแฟนเดินไม่ทัน ยังไงยังงั้นเลย   


สัมผัสเป๊ะ การเคลื่อนไหวเป๊ะ แล้วจะขาดเสียงเดินไปได้ยังไง อีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่นักประดิษฐ์ใส่มาก็คือ เมื่อต่อเจ้า Walk Girlfriend เข้ากับมือถือเมื่อไหร่ มันก็จะส่งเส่ียงเหมือนมีคนเดินข้างๆ จริงๆ แถมด้วยเสียงเสื้อผ้าขยับ และเสียงลมหายใจด้วยนะ

ตบท้ายด้วยกลิ่น ที่เจ้า Walk Girlfriend นี้ใช้กลิ่นแชมพูของผู้หญิง ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนมีคนเดินอยู่ข้างๆ เข้าไปใหญ่


อืม...เรียกว่าไม่ต้องไปหาแฟนที่ไหนแล้ว ถ้ามี Walk Girlfriend เดินเป็นเพื่อนแบบนี้ แต่ยังไม่วางจำหน่ายนะคะ เพราะยังอยู่ในช่วงพัฒนา เห็นว่ามีแผนจะทำเวอร์ชันมือผู้ชายด้วย และสามารถเลือกกลิ่นได้ว่าอยากได้กลิ่นน้ำหอมยี่ห้อไหน หรืออยากได้กลิ่นร้านหมูกระทะก็จะมีให้เลือกเช่นกัน (ฟีลลิ่งเดินจับมือกับแฟนหลังกินหมูกระทะเสร็จสินะ...)

ทั้งนี้ทีมพัฒนาก็บอกว่าการวิจัยนี้เกิดขึ้นเพราะว่าอยากช่วยแก้เหงาให้หลายๆ คนที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในช่วง  Covid-19 แบบนี้ และทำให้หลายๆ คนที่ Work from Home รู้สึกอยากลุกขึ้นมาเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง

น้องๆ ล่ะ อ่านแล้วอยากได้ไหมคะ ถ้าอยากได้จะเอากลิ่นอะไรดี พี่กวางว่าแฟนกลิ่นร้านหมูกระทะก็ดูน่าสนใจเหมือนกัน 5555


cr.   https://soranews24.com/2020/11/03/japanese-inventors-create-robot-girlfriend-hand-for-lonely-people-to-hold-and-walk-with%E3%80%90video%E3%80%91/

แสดงความคิดเห็น

>