Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

2 วิธี ปลดหนี้ ทันที - วิธีปลดหนี้ให้เร็วที่สุด สำหรับคนหนี้สินเยอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

2 วิธี ปลดหนี้ ทันที - วิธีปลดหนี้ให้เร็วที่สุด สำหรับคนหนี้สินเยอะ


 
ถ้าหากคุณยังมีหนี้สินอยู่ "ล้นพ้นตัว" สิ่งแรกที่คุณอยากทำก็คือ ปลดหนี้ให้เร็วที่สุด ใช่หรือไม่?!

แล้วจะมีวิธีไหนบ้างนะ ที่ทำให้คุณสามารถปลดหนี้ ได้จริง!! ได้ไว!! และสามารถมีเงินต่อยอดได้
 

การเป็นหนี้มักทำให้ชีวิตของใครหลาย ๆ คนอยู่ไหน “ความเครียดและวิตกกังวล” ซึ่งบางคนไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าธุรกิจตนเองมีความเสี่ยงจะเป็นหนี้ เมื่อมารู้ตัวอีกทีธุรกิจของคุณก็มีหนี้ก้อนใหญ่ จนไปถึงเป็นหนี้สินล้นพ้นจนแก้ไขได้ยาก และก่อให้เกิดปัญหาด้านการเงินในระยะยาว ดังนั้น คุณต้องหาวิธีแก้ไข เพื่อไม่ให้เป็นหนี้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินและหาทางเอาชนะนิสัยสร้างหนี้ให้ได้ 

yesซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีปลดหนี้ ยังไงให้เร็วที่สุด และคุณสามารถเริ่มทำได้เลยเพื่อที่คุณจะได้ไม่ไม่ต้องกังวล ซึ่งวิธีการที่ผมจะมาแนะนำมีอยู่ 2 วิธี นั้นก็คื

1. ขายทรัพย์สิน : การขายสินทรัพย์ของคุณแล้วนำไปใช้หนี้นั้น ส่วนใหญ่วิธีนี้แนะนำให้ใช้กับนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่มีกิจการขนาดกลางจนไปถึงขนาดใหญ่ ที่ไม่สามารถพยุงหรือดำเนินกิจการต่อได้ เพราะหากคุณยื้อไปก็เท่ากับเป็นการ “ดันทุรัง” ในธุรกิจ และหนี้หรือรายจ่ายในบริษัทของคุณอาจจะเพิ่มขึ้น และผมก็ไม่แนะนำให้คุณหนีหนี้เพราะสุดท้ายก็จะเป็นคัวคุณเองที่อยู่แล้วไม่มีความสุขและไม่สามารถก้าวไปต่อข้างหน้าได้ แต่!! สิ่งที่คุณควรเก็บไว้จากการขายทรัพย์สินเพื่อนำไปต่อยอดหรืออำนวยความสะดวกให้คุณได้นั้นก็คือ “รถและเงินก้อนสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน 3 ปี”  เพราะเมื่อคุณไปเริ่มต้นในธุรกิจใหม่ ก็ใช่ว่าคุณจะ

ตั้งตัวได้ทันที เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลาและกว่าจะเริ่มตั้งตัวในธุรกิจใหม่ได้อย่างน้อยคุณก็ต้องใช้เวลา 2-3 ปี นั่นเอง

2.  อย่าสร้างหนี้เพิ่ม : เมื่อคุณสามารถชำระหนี้ได้แล้ว สิ่งที่คุณไม่ควรจะทำคือ “นิสัยการสร้างหนี้” ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นใหม่ในธุรกิจไหนก็ตาม คุณไม่ควรทำธุรกิจที่ใช้เงินทุนจากการ
“กู้หนี้ ยืมสิน” แต่คุณควรเริ่มจากธุรกิจที่คุณสามารถทำให้เงินของลูกค้ามาอยู่ในมือของคุณก่อน เพื่อเป็นการรับประกันว่าสิ่งที่คุณกำลังจะทำมีคนซื้อขายกับคุณจริง ๆ เพราะคุณจะได้ไม่เสียเวลาใปกับลูกค้าที่บอกว่า “จะซื้อ” และพอคุณ
การผลิตสินค้าและบริการออกมาแล้วคุณเหล่านี้ก็หายไป ซึ่งวิธีการทำธุรกิจแบบนี้คุณสามารถเติบโตได้ไว และความเสี่ยงที่จะติดหนี้ก็เกิดขึ้นน้อยอีกด้วย

 

enlightenedดังนั้น เมื่อคุณเป็นหนี้คุณต้องใช้ ไม่ว่าคุณจะต้องขายทรัพย์สินของคุณเอง โดยที่คุณอย่าได้รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่น่าอาย เพราะคุณยังสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้ และเมื่อคุณใช้หนี้หมดแล้ว หากคุณจะทำกิจการใดก็ตามคุณควรเริ่มต้นจากธุรกิจที่ไม่มีการ “กู้หนี้ ยืมสิน” เพื่อเป็นปัญหาภายหลังให้กับคุณ แต่เน้นธุรกิจที่คุณสามารถเก็บเงินจากคู่ค้าให้มาอยู่ในมือคุณก่อน เพื่อตัวคุณเองจะได้ไม่รู้สึกกังวลและลงทุนโดยไม่มีเป้าหมาย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับคนที่เป็นหนี้ก้อนใหญ่ ในธุรกิจต่าง ๆ คุณพอจะมีไอเดียในการแก้ไขปัญหาแล้วหรือยังครับ ผมอยากเป็นกำลังใจให้และไม่อยากให้คุณท้อ เมื่อล้มแล้วก็นำมาเป็นบทเรียน และตระหนักไว้เสมอว่าหากทำการใด “อย่ามีนิสัยสร้างหนี้” หรือคุณคิดว่าอย่างไร สามารถแสดงความคิดเห็นได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับmail

=======================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น