Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 15 อีกไม่นาน จะหมดยุคของลูกจ้าง ทุกคนจะเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 15 อีกไม่นานจะหมดยุคของลูกจ้างทุกคนจะเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว   //   WARATTAPOB PODCAST 
 
 
 
คุณรู้ไหมครับว่า อีกไม่นาน จะหมดยุคของลูกจ้างแล้ว
แล้วคนที่เป็นลูกจ้างอยู่ตอนนี้จะทำยังไง?

และคนที่เป็นนายจ้างอยู่ตอนนี้ ถ้าไม่มีลูกจ้างจะทำยังไง?
.
.
blush  หลาย ๆ คน อาจสงสัยว่า ถ้าหมดยุคลูกจ้างแล้ว คนจะทำอะไรกัน?! เพราะตอนนี้คนส่วนมากยังคงทำอาชีพเป็นลูกจ้างอยู่ แม้แต่ในฝั่งของนายจ้างเองก็ยังมีข้อสงสัยเช่นกัน ว่าถ้าหากในอนาคตไม่มีลูกจ้างจะสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างไร?!   indecision

smiley   ที่จริงแล้ว การจ้างงานก็ยังคงมีอยู่ แต่!! จะไม่ได้มีการจ้างงานแบบรายเดือน หรือ ในรูปแบบเจ้านายลูกน้อง  แต่จะเป็นการจ้างแบบ Outsource (เอาท์ซอร์ส) ซึ่งหมายถึง หากคุณจะได้ค่าจ้าง คุณก็ต้องทำงาน โดยใช้ผลงาน แลกกับงานที่คนจ้างมอบให้ หรือ อีกแบบนึงก็คือ จ้างงานแบบ Freelance (ฟรีแลนซ์) นั่นเอง เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ธุรกิจก็จะค่อย ๆ เล็กลง และเพื่อที่จะทำให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์และกลยุทธ์อื่น ๆ ได้ดีที่สุด   นายจ้างอาจจะเลือกจ้างลูกจ้างในรูปแบบเหล่านี้แทน   yes

enlightened    เพราะฉะนั้น ในอนาคตบางธุรกิจจึงแทบจะไม่ใช้คนหรือลูกจ้างแล้ว จึงทำให้ทุกคนเริ่มตระหนักและหันมาเป็นนายตัวเองกันค่อนข้างเยอะ เช่นเริ่มมองหาธุรกิจของตัวเอง หรือ เริ่มเป็น Freelance (ฟรีแลนซ์) กันมากขึ้น  และถ้าหากคุณยังจะรอหรือเป็นลูกจ้างที่ใช้แรงงานตลอดไป อย่างไรในอนาคต คุณก็แพ้หุ่นยนต์อยู่ดี   crying

cool  เพราะตอนนี้หุ่นยนต์เริ่มมีบทบาท เข้ามาเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้แรงงาน การทำบัญชี การเช็คสต็อก ไปจนถึงเป็นฝ่ายต้อนรับ และอีกหลาย ๆ หน้าที่ที่หุ่นยนต์สามารถทำแทนคนได้ แต่ก็อาจจะไม่ใช่ทุกงานที่หุ่นยนต์สามารถทำได้ เช่น งานที่ใช้การจินตนาการ การตลาด การขาย หรืออาชีพที่ต้องถ่ายทอดความรู้สึก เพราะหุ่นยนต์ก็ยังคงเป็นแค่หุ่นยนต์ ไม่สามารถคิดหรือจินตนาการแทนคนได้  ดังนั้นงานเหล่านี้ ที่ต้องใช้ความรู้สึกนึกคิดก็ยังต้องใช้ลูกจ้างที่เป็นคนอยู่   devil

smiley  เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมเชื่อว่าหลายท่านคงสงสัยอยู่แล้วว่า อาชีพ หรือ ธุรกิจ แบบไหนกันที่จะสามารถใช้คนทำงานหรือทำธุรกิจได้ในอนาคต หรือถ้าอยากจะเริ่มทำธุรกิจต้องเริ่มจากอะไร และต้องดูปัจจัยไหนบ้าง ซึ่งผมมีไอเดียให้คุณมากมาย หากคุณยังสงสัยกับสิ่งเหล่านี้......wink


คุณสามารถติดตามต่อจากคลิปนี้ได้เลยนะครับ
v
v
v

แสดงความคิดเห็น

>