Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 ลักษณะนิสัย ของผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



heart7 ลักษณะนิสัย ของผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จ heart

enlightenedหมดยุคผู้หญิงที่เป็น "ช้างเท้าหลัง" แบบเดิม ๆ และ "ก้าว" เข้าสู่ยุค 4.0 ในภาคธุรกิจกับการแข่งขันกันด้วยความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม "ผู้หญิงเก่งทรงอิทธิพล"

yesในยุคสมัยปัจจุบันการที่ “ผู้หญิงจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำองค์กร” หรือเจ้าของกิจการขนาดใหญ่ เห็นได้บ่อยครั้งมากขึ้นกว่าในอดีต เนื่องด้วยสังคมเปิดกว้างมากขึ้น และผู้หญิงสมัยใหม่มีความมั่นใจ ประกอบกับความสามารถที่มีนั้นไม่แพ้ผู้ชาย อีกทั้งได้ความละเอียดรอบคอบที่มากกว่ามาเสริม

yesenlightenedและที่สำคัญ แน่นอนว่ากว่าที่จะประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจต่าง ๆ มาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะแค่ความเก่งอย่างเดียวแล้วประสบความสำเร็จเลยก็ไม่ใช่ แต่ต้องพยายามอย่างหนัก ทำงานหามรุ่งหามค่ำทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจ บ่อยครั้งสละเวลาครอบครัว เพื่อจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา แล้วลักษณะของผู้หญิงที่เก่งนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง วันนี้ผมมีคำตอบครับ !!


heart 1. มีความมั่นใจสูง ผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีความสามารถ และประสบความสำเร็จ ล้วนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือความมั่นใจในตนเอง ทุกสิ่งที่พวกเธอลงมือทำจะมาพร้อมกับความมั่นใจ ชนิดสั่นคลอนเสียไม่ได้ การแสดงออกทั้งทางกริยา ท่าทางล้วนเด่นชัดว่า “เข้มแข็ง และแกร่งมาก”


heart 2. มีความเป็นผู้นำ การที่จะต้องมีลูกน้องอยู่ภายใต้การบริหารจัดการ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง “ฝึกฝนทักษะ” ความเป็นผู้นำ เพราะถ้าหากขาดไปแล้ว ก็จะไม่สามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถประสบผลดั่งเป้าหมายที่วางไว้ ยิ่งมีลูกน้องเป็นผู้ชาย ยิ่งต้องแสดงความสามารถ และความเป็นผู้นำให้พวกเขายอมรับ บางครั้งอาจจะต้องทำงานหนักกว่าหัวหน้าที่เป็นผู้ชายเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่ถ้ามีความสามารถจริง และมีความเป็นผู้นำสูง ไม่ว่าใครก็ต้องยอมอย่างแน่นอน


heart 3. พัฒนาความสามารถ ผู้หญิงที่แกร่งจะมีความสามารถสูงไม่แพ้ใคร และบ่อยครั้ง “เหนือกว่า” เสียอีก ทำเอาผู้ชายต้องอายม้วนกันเป็นแถว แต่ความสามารถที่จะได้มานั้น ต้องผ่านการฝึกฝนทักษะ และเตรียมความพร้อม ไม่ใช่อยู่ดี ๆ จะเก่งได้ทันทีเพียงแค่ใจต้องการ คนที่เข้มแข็ง และเก่งจริง จะมี “จุดเด่นหรือความสามารถ” ไม่ได้อาศัยแต่เพียงหน้าตาสวยเพียงอย่างเดียว ถึงจะเป็น “ที่ยอมรับ” ของคนอื่น


heart 4. ทำงานหนักกว่าคนอื่น การทำงานหนักช่วยพัฒนาความสามารถ “เฉพาะด้าน” และเพิ่มโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายไปในตัว ผู้หญิงที่เก่งจะทำงานหนักไม่แพ้คนอื่น อย่างไรก็ตามคำว่าทำงานหนักไม่จำเป็นจะต้องทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ อดหลับอดนอนเพื่อแสดงออกว่าตัวเองทำงานหนัก แต่จะทำงานอย่าง “ชาญฉลาด” มีไหวพริบ รู้จักวางแผน เชื่อมั่นในงานที่ทำพร้อมกับทำอย่างต่อเนื่อง จนประสบผลลัพธ์ตามที่ต้องการ


heart 5. มองทุกวินาทีมีค่า การบริหารเวลาที่ดีที่สุด คือบริหารงานแบบวินาที ไม่ใช่รายชั่วโมงเหมือนสมัยก่อนแต่อย่างใด ผู้หญิงที่แกร่งจะใช้เวลาอย่าง “คุ้มค่าที่สุด” มีการจัดวางแผนการทำงานล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งวัน และมีเป้าหมายระยะยาวรายวัน ไปจนถึงรายปี ว่าจะต้องพยายามบรรลุเป้าหมายสิ่งใดบ้าง จะไม่มัวเสียเวลาไปกับเฟซบุ๊ค หรือมัวนั่งแชทไลน์ โทรศัพท์เม้ามอย จับกลุ่มนินทาคนอื่น แต่จะใช้เวลาทำงานอย่างมี “ประสิทธิภาพมากที่สุด” เพื่อที่จะกลับไปให้เวลากับครอบครัว หรือไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์


heart 6. ให้ความสำคัญกับครอบครัว ถึงแม้จะพยายามทำงานอย่างหนักสักแค่ไหน และมีความรับผิดชอบในหน้าที่สูงมากก็ตาม แต่ก็พยายาม จัดสรรเวลาแบ่งให้กับงาน และครอบครัวอย่างไม่เสียสมดุล ทั้งนี้คงจะ “ไม่มีประโยชน์” ถ้างานรุ่งแต่ครอบครัวแตกแยก “ไม่มีความสุข”


heart 7. หาเงินเก่ง และบริหารเงินเป็น คงไม่มีใครอยากเป็นผู้หญิงเก่ง แต่ไส้แห้งไม่มีรายได้พอใช้ ผู้หญิงที่เก่งจะโฟกัสกับรายได้ และลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้นำเงินไป “ลงทุนเพื่อให้งอกเงย” บางคนทำงานประจำแล้วยังทำธุรกิจเสริม ซื้อขายของออนไลน์ นอกจากนี้ยังใช้เงินเป็น ของไม่จำเป็นก็จะพยายามอดกลั้น อดเปรี้ยวไว้กินหวานนำเงินไปลงทุนแทนจะใช้เที่ยว ช้อปปิ้งสุรุ่ยสุร่าย


!! เห็นไหมครับว่า สมัยนี้ผู้หญิงที่เก่งก็มีมาก ส่วนใหญ่แล้วจะมีความมั่นใจสูง เชื่อมั่นในตนเองมีความสามารถที่โดดเด่น รู้จักการบริหารคน และมีความเป็นผู้นำสูง ไม่แคร์เรื่องความรักจนไม่เป็นอันทำมาหากิน และยังให้โอกาสคนอื่น !!

============================

วรัทภพ รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น

>