Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พัฒนาตัวเอง บริหารเวลา 24 ชั่วโมง เวลาชีวิตเพิ่มขึ้น จาก App มือถือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พัฒนาตัวเอง บริหารเวลา 24 ชั่วโมง เวลาชีวิตเพิ่มขึ้น จาก App มือถือ



 

คุณเคยเป็นไหม?! ที่ในหนึ่งวันใช้เวลาไปกับการเล่นมือถือหรือแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ
จนทำให้เวลาชีวิตของ "ตัวคุณเอง" เหลือน้อย หรือ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย
จนมารู้ตัวอีกทีคือ มีผลกระทบต่องาน และทำให้คุณไม่ไปถึงเป้าหมายสักที
.
.

 

surpriseสำหรับทุกวันนี้คุณรู้หรือไม่?! ว่าเรา “โดนแย่งเวลาในการทำงานหรือทำธุระต่าง ๆ ออกมาโดยที่คุณไม่รู้ตัว” ไม่ว่าจะเป็นเวลาในการเล่นมือถือ หรือเวลาที่เสียไปกับคนอื่น ซึ่งรวมแล้วต่อวันก็กินเวลาในการทำงานของคุณไปเยอะมากจนบางทีคุณไม่ได้คำนึงถึง หรือคุณอาจจะรู้อยู่แล้วว่าสิ่งเหล่านี้มันแย่งเวลาการทำงานของคุณออกไป เพียงแต่คุณไม่รู้ว่ามันแย่งเวลาของคุณออกไปเท่าไหร่


วันนี้ผมจึงมีไอเดียมานำเสนอ วิธีการจัดเวลาชีวิตของคุณด้วย แอปที่ชื่อว่า Screen Time (สกรีน ไทม์) หรือ เวลาหน้าจอ (เป็นของระบบ  IOS) ส่วนคนที่ใช้ระบบ Android (แอนดรอยด์) ก็สามารถโหลดมาใช้ได้เช่นกัน แต่อาจจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งโปรแกรมนี้สามารถบอกได้ว่าในแต่ละวันคุณใช้เวลากับแอปพลิเคชั่นอะไรบ้าง เพื่อให้คุณสามารถจัดการ Limit เวลาการเล่นแอปบนมือถือของคุณให้น้อยลง เพื่อคุณจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่มีเวลาจำกัดได้

โดยขั้นตอนการใช้งานของ Screen Time (สกรีน ไทม์)  จะมีดังนี้

  heartขั้นตอนที่ 1 ให้คุณเข้าไปที่ Setting หรือ การตั้งค่า (ในของระบบ  IOS) และคลิกไปที่แพลตฟอร์มคำว่า Screen Time หรือ เวลาหน้าจอ

 


 heartขั้นตอนที่ 2 เมื่อคุณคลิกเข้าไปที่  Screen Time หรือ เวลาหน้าจอ และให้คลิกที่คำว่า See All Activity หรือ ดูกิจกรรมทั้งหมด

 



heartขั้นตอนที่ 3 เมื่อคุณคลิกคำว่า See All Activity หรือ ดูกิจกรรมทั้งหมด คุณก็จะเห็นรายการทั้งหมดที่คุณเสียเวลาไปทั้งสัปดาห์และรายวันในแต่ละแพลตฟอร์มที่คุณใช้ไป เพียงแค่คุณเลือกรายการที่คุณอยากจะรู้ว่าคุณใช้เวลาไปกับสิ่งนี้นานแค่ไหนได้ตามที่คุณต้องการ

 



heartขั้นตอนที่ 4 เมื่อคุณรู้แล้วว่าระหว่างวันคุณเสียเวลาไปกับแพลตฟอร์มใดในมือถือแล้ว และคุณอยากจะจำกัดการเล่นมือถือ โดยการบล็อกแพลตฟอร์มนั้นคุณสามารถคลิกคำว่า App Limits หรือ การจำกัดการใช้แอพ 

 



heartขั้นตอนที่ 5 เมื่อคุณคลิกคำว่า App Limits หรือ การจำกัดการใช้แอป เรียบร้อยให้คลิกไปที่คำว่า Add Limits หรือ เพิ่มการจำกัด  ซึ่งคุณสามารถเลือกที่จะบล็อกแอพต่าง ๆ ได้ โดยตั้งเวลาในการบล็อกและให้กลับมาใช้งานได้ตามที่คุณตั้งเวลาไว้ เพียงคลิกคำว่า Next หรือ ต่อไป ก็จะขึ้นเวลาให้คุณระบุเพื่อบล็อกไว้ได้แล้ว

 


ซึ่งโปรแกรมนี้สามารถทำประโยชน์ได้อีกหลายอย่าง แต่ก็ขึ้นอยู่ที่คุณด้วยว่าจะสามารถจัดการกับตัวเองได้มากน้อยเพียงใด ถึงแม้ว่าคุณบล็อกแพลตฟอร์มนี้ไป แต่ถ้าใจคุณอยากจะเล่นคุณก็สามารถปลดบล็อกแพลตฟอร์มเมื่อใดก็ทำได้


enlightenedดังนั้น ในแต่ละวันคุณก็จะเริ่มรู้แล้วว่าภายใน 1 วัน คุณเสียเวลาในการเล่นมือถือหรือแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ไปเท่าไหร่ แล้วคุณต้องจัดการหรือบริหารเวลาในการทำงานให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร ที่ผมแนะนำแอปพลิเคชั่นตัวนี้ เพราะมันสามารถแจ้งให้เรารู้ว่าที่จริงแล้วเราไม่ได้ทำงานไม่ทัน แต่มันเป็นพฤติกรรมการติดมือถือของเราโดยที่เราไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง


ป็นอย่างไรกันบ้างครับ คุณเริ่มที่จะเห็นความสำคัญในการใช้ Screen Time หรือ เวลาหน้าจอ ขึ้นมาแล้วใช่ไหม ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นเครื่องช่วยให้คุณสามารถกำหนดการเล่นมือถือในแพลตฟอร์มต่างที่ไม่จำเป็นในการทำงานของคุณมากขึ้นก็ได้ หรือคุณคิดว่าอย่างไร สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับmail


 ================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น