Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ขายของแพง VS ขายของถูก อย่างไหนจะรุ่งอย่างไหนจะร่วงต้องดู!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ขายของแพง VS ขายของถูก
อย่างไหนจะรุ่งอย่างไหนจะร่วงต้องดู
!!



ขายน้อยแต่แพง VS ขายมากแต่ถูก! อะไรรวยเร็วกว่ากัน?! เป็นคำถามสุดฮิตของพ่อค้าแม่ค้าตลอดกาล แต่คำตอบของแต่คนที่ได้รับก็ต่างกันออกไป แล้วอย่างนี้สรุปว่าสิ่งไหนทำแล้วจะรวย ทำแล้วจะปัง ต้องดูที่จุดไหนมาเช็คกันได้ในบทความนี้เลยครับ
v
v

            blushเคยคิดไหมว่าทำไมบางคนขายสินค้าชิ้นเดียวหรือไม่กี่ชิ้นก็ได้กำไรมากมาย กับบางคนขายของหลายชิ้นในราคาที่ไม่แพงกำไรต่อชิ้นน้อยนิด แต่เขาก็ยังขายอยู่ สรุปแล้วขายของแบบไหนจะดีกว่ากัน
สมมุติว่า ราคาสินค้าของคุณ
110 บาท โดยมีต้นทุนสินค้าราคา 100 บาท คุณได้กำไรต่อชิ้น 10 บาท ถ้าหากคุณอยากมีรายได้ 100,000 บาทต่อเดือน แสดงว่าคุณต้องขายสินค้าให้ได้ 10,000 ชิ้นต่อเดือน ซึ่งตรงข้ามกับการขายสินค้าที่มีราคา 1,100 บาท โดยมีต้นทุน 100 บาทเช่นกัน แต่คุณได้กำไรต่อชิ้น 1,000 บาทถ้าหากคุณอยากมีรายได้ 100,000 บาทต่อเดือน คุณก็แค่ขายสินค้าให้ได้เพียง 100 ชิ้น ฟังแค่นี้คุณก็คงอยากจะเลือกขายสินค้าเพียง 100 ชิ้นกันมากกว่าใช่ไหมครับ?!

ซึ่งผมต้องบอกก่อนเลยว่า ขายน้อยแต่แพง กับ ขายมากแต่ถูก วิธีการขายนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่า การขายสินค้าทั้ง 2 แบบนี้ต้องใช้วิธีการขายแบบเดียวกัน แน่นอนว่าการที่คุณจะขายของถูกหรือขายของแพงก็คงไม่มีใครบอกว่าสินค้าของตัวเองไม่ดี และทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ว่าเราพอใจจะตั้งราคาขายสินค้าที่เท่าไหร่ เช่นว่า คุณมียาสีฟันที่มีต้นทุนราคาสินค้า 30 บาท ถ้าคุณต้องการจะตั้งราคาที่สูงคุณขั้นตอนพื้นฐานที่คุณต้องทำก็คือการอัพเกรด Packagingyes ของสินค้าให้เป็นที่หน้าดึงดูดใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยที่พยายามจะสื่อให้กับผู้บริโภคว่าสินค้าที่มีราคาถูกอาจจะไม่มีคุณภาพก็เป็นได้

 


 

ทว่าในอีกมุมหนึ่งangel ถ้าหากคู่แข่งของคุณมียาสีฟันที่เป็นราคาที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้และมีปริมาณสินค้าคุ้มค่ากับราคา ซึ่งผู้บริโภคก็รู้สึกว่าใช้แล้วมันดีจึงใช้มาตลอด แล้วอยู่ดี ๆ คุณอยากจะขายยาสีฟันที่มีราคาแพงและมีปริมาณที่น้อยกว่ายาสีฟันทั่ว ๆ ไป เป็นคุณคุณคิดว่าผู้บริโภคจะหันมาซื้อสินค้าและบริการของคุณหรือไม่ ผมต้องบอกเลยนะครับว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะฉะนั้น สิ่งที่คุณจะต้องทำและรีบพัฒนาตัวเองเพื่อให้สินค้าและบริการของคุณขายได้ นั่นก็คือ การทำการตลาด โดยที่คุณจะต้องหาจุดเด่นความแตกต่างของสินค้าและบริการให้ได้มากที่สุด หรือทำอย่างไรก็ได้ให้คนรู้สึกว่าเมื่อซื้อสินค้าของคุณแล้วมันไม่ได้แพงแต่กลับรู้สึกคุ้มค่ามากกว่าที่ซื้อสินค้าชิ้นนี้ ไม่เพียงแค่นั้นคุณต้องทำการตลาดออนไลน์หรือการโฆษณาอย่างใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการหาพรีเซ็นเตอร์ที่น่าเชื่อถือหรือคนทั่วไปที่ได้ลองใช้ แล้วสื่อออกมาให้ได้อารมณ์ในการใช้สินค้าและบริการของคุณให้มากที่สุด เมื่อคุณทำแบรนด์สินค้าออกมาให้ดูดี น่าใช้ ผู้บริโภคก็อาจจะรู้สึกประทับใจที่ได้ซื้อสินค้าชิ้นนี้ เพราะคิดว่าสินค้ามีราคาแพง ฉะนั้น ของก็ต้องมีคุณภาพตามราคา พอที่จะอวดหรือแนะนำให้กับคนอื่น ๆ ได้ นั่นเอง

enlightenedดังนั้น ถ้าคุณอยากจะทำธุรกิจ ขายน้อยแต่แพง คุณก็ต้องเลือกที่จะใช้กลยุทธ์สำหรับขายของแพง นั่นก็คือ การทำการตลาดอย่างหนักหน่วงและต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มทุกรูปแบบให้เกิดความน่าเชื่อถือ แต่ถ้าในช่วงแรกคุณมีต้นทุนน้อยให้คุณเน้นขายสินค้าที่มีต้นทุนน้อยแล้วได้กำไรหลักสิบไปก่อน โดยที่คุณต้องขายสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด เช่นของกิน ของใช้ เป็นต้น แล้วเมื่อคุณเริ่มเก็บเล็กผสมน้อยได้คุณก็ค่อย ๆ เริ่มพัฒนาตัวสินค้า และทำการตลาดให้มากขึ้น
 


 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพความคล่องตัวของคุณในการทำธุรกิจ ว่าจะสามารถทำได้ขนาดไหน ที่สำคัญไม่ว่าคุณจะทำสินค้าหรือบริการใดก็ตาม คุณต้องคำนึงถึงการแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคด้วยหรือคุณคิดว่าอย่างไรสามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับmail
 

=======================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น