Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อาชีพพารวย รายได้หลักหมื่น ลงทุน 0 บาท ทำได้จริงไม่มโน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
อาชีพพารวย รายได้หลักหมื่น ลงทุน 0 บาท ทำได้จริงไม่มโน!!
 


 

ศัพท์ใหม่ในการทำเงินออนไลน์ในยุคปัจจุบันนี้ถ้าจะพูดถึง Dropship ก็คงจะได้ยินกันมาบ้างสักพักแล้วนะครับ แต่สำหรับคำว่า Affiliate หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน และไม่เข้าใจว่ามันทำงานทำเงินให้คุณได้อย่างไร?! แล้วทั้งสองคำนี้ไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว จริงหรือไม่?! ถ้าจริง แล้วต้องทำอย่างไร?! หากคุณยังไม่รู้จักสองคำนี้บทความนี้ช่วยคุณได้ครับ
v
v

blushDropship คือ การขายสินค้ารูปแบบใหม่โดยการสมัครตัวแทนจำหน่ายกับร้านค้าขายของออนไลน์ที่มีการสต๊อกสินค้าและมีความน่าเชื่อถือสูง มีสินค้ามากมายหลากหลายรายการ “โดยผู้สมัครตัวแทนไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าไปเก็บไว้เอง ไม่ต้องลงทุนก่อน” ซึ่งฟังดูแล้วก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจและเหมาะกับคนที่อยากหารายได้เสริมในยุคปัจจุบัน ทว่าหากคุณอยากจะเริ่มทำอาชีพที่ลงทุน 0 บาท จากการทำ Dropship แล้วละก็ ก่อนอื่นคุณต้องคิดก่อนว่าคุณอยากจะขายของอะไรดี ถ้ามีอยู่ในใจแล้ว ลองพิมพ์ใน Google ว่า “Dropship+ชื่อสินค้า+ในประเทศไทย ที่คุณอยากขาย” แต่หากผู้อ่านยังไม่มีสินค้าในดวงใจที่อยากจะขาย ให้พิมพ์คำว่า Dropship+ประเทศไทย ลงไปใน Google ก่อนได้เลยครับ เพื่อคุณจะได้สามารถเลือกดูว่า Dropship ร้านไหนหรือเว็บไซต์ไหนเป็นร้านที่น่าเชื่อถือบ้าง

หลังจากที่คุณเจอร้านหรือเว็บไซต์ Dropship ที่น่าสนใจแล้ว ให้คุณลองอ่านเงื่อนไขของร้านนั้น ๆ ก่อน ว่าต้องการอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละร้านจะมีความต้องการในการสมัครไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของร้านค้านั้น ๆ ด้วย เช่น อาจต้องจ่ายรายเดือนในการสมัครหรือจ่ายหนเดียวฟรีตลอดชีพ เป็นต้น เมื่อคุณสมัคร Dropship เสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถทำการขายสินค้าชิ้นนั้น โดยเสมือนว่าเป็นสินค้าที่เราเป็นเจ้าของจริง ๆ ตามช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของคุณเองหรือตาม Facebook, Instagram โดยทาง Dropship จะอนุญาตให้คุณดึงรูปภาพและรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวสินค้าไปใส่ในเว็บไซต์ของคุณได้ ที่สะดวกไปกว่านั้นคุณไม่ต้องเสียเวลาในการจัดส่งสินค้าเอง เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่คุณขายสินค้าได้ให้คุณติดต่อกับทางร้านค้า Dropship เพื่อให้เขาจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าของคุณ ทั้งนี้ทั้งนั้นชื่อร้านหรือชื่อแบรนด์ของตัวแทนหรือของคุณ ทางร้าน Dropship ที่สต๊อกสินค้าก็จะพิมพ์ชื่อผู้ส่งพร้อมแบรนด์ร้านของคุณให้เสมือนกับว่าคุณเป็นผู้ส่งเองจริง ๆ เห็นไหมครับ ขั้นตอนดูไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหม?! angel

ซึ่งผลประโยชน์จากการทำ Dropship คุณสามารถกำหนดราคาเองได้ แล้วนำไปลบกับต้นทุนที่ทางร้านค้าขายของออนไลน์ที่มีการสต๊อกสินค้าตั้งมาให้ในตอนแรก จึงเรียกสิ่งนี้ว่า กำไร จากการขายของ เช่น Dropship อาจตั้งราคารองเท้าให้เรามา 200 บาท คุณอาจจะเพิ่มตอนขายบนเว็บไซต์ของคุณเป็น 250 บาท เท่ากับว่าคุณได้กำไร 50 บาท ต่อ 1 คู่ ซึ่งคุณสามารถตั้งราคาได้ตามที่คุณต้องการเลยเปรียบเสมือนว่าสิ่งนี้คือธุรกิจของคุณเอง

 

 

Affiliate คือ ต้องทำความเข้าใจก่อนเลยว่าธุรกิจ Affiliate ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง แต่ถ้าจะให้เปรียบเทียบคงจะคล้ายกับธุรกิจ “นายหน้า”  มากกว่า หรือถ้าจะแปลเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่าย ๆ เลยก็คือ การทำธุรกิจออนไลน์ หรือ งานออนไลน์ด้วยการนำสินค้าไปโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ของคุณเองไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram เป็นต้น โดยที่คุณไม่ต้องเป็นเจ้าของสินค้า ไม่ต้องสต็อกสินค้า แล้วก็ไม่ต้องส่งสินค้าคล้ายกับการทำ Dropship แต่คุณเพียงแค่เอาสินค้าไปโปรโมทแล้วถ้าสินค้าที่คุณนำไปโปรโมทนั้นมีคนสนใจหรือมีคนคลิกลิงก์ Affiliate ของคุณ เช่นว่า หากมีคนคลิกลิงก์ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณแล้วแต่ยังไม่ซื้อในครั้งนั้น ระบบ Affiliate Marketing ส่วนใหญ่จะมีคุกกี้เก็บไว้ (โดยปกติแล้วเว็บไซต์ทั่ว ๆ ไปจะเก็บคุกกี้ไว้ประมาณ 30-90 วัน) หมายความว่า ระบบยังคงจะให้เครดิตคุณว่าเป็นคนแนะนำหรือช่วยขายสินค้านั้น เมื่อเวลาผ่านไปอีก 20 วัน แล้วลูกค้ากลับมายังเว็บไซต์และซื้อสินค้า ฉะนั้น คุณก็ยังได้ค่า Commission อยู่ ยกตัวอย่าง คุณได้ทำรีวิวแนะนำสินค้าของแบรนด์หนึ่งบนหน้าเว็บไซต์ของคุณพร้อมกับวางลิงก์สำหรับซื้อสินค้าไว้ที่ใต้โพสต์ เมื่อมีคนมาอ่านรีวิวและสนใจสินค้าแล้วคลิกลิงก์เข้าไปเพื่อซื้อสินค้าชิ้นนั้น คุณก็จะได้ค่า Commission ตอบแทนนั่นเองyes
 

enlightenedดังนั้น จากความหมายข้างต้นนี้ เราจะเห็นได้ Dropship กับ Affiliate นั้นมีความเหมือนกันอยู่ตรงที่ว่าคุณไม่ต้องสต๊อกสินค้า และทางร้านค้าเองเป็นคนส่งสินค้าให้ผู้ซื้อเอง ซึ่งจะเหมาะกับกลุ่มคนที่อยากจะทำงานจากที่ไหนก็ได้ ซึ่งความแตกต่างทั้ง 2 อย่างก็อาจจะมีให้เห็นได้ไม่มาก แต่ถ้าจะชัดเจนเลยก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของผลประโยชน์หรือค่าตอบแทน โดยที่ Dropship สามารถกำหนดราคาสินค้าเองได้จากการขายของแล้วนำมาลบกับต้นทุนของร้านค้าแล้ว ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นกำไร ซึ่งในบางทีคุณสามารถรู้และจับต้องสินค้าที่คุณขายให้กับลูกค้าได้ ส่วนการทำ Affiliate ผลประโยชน์จะตรงข้ามกับ Dropship ที่คุณไม่สามารถกำหนดราคาเองได้แต่จะได้เพียง ค่าคอมหรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ในการขายสินค้าในรูปแบบการแชร์ ซึ่งในบางทีสินค้าชิ้นนั้นคุณไม่มีโอกาสที่จะจับต้องได้เลยหรือรู้เพียงแต่ข้อมูลและการนำเสนอให้กับลูกค้าเพียงนั้น

 


 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ Dropship กับ Affiliate ทั้งสองอย่างนี้ อาจจะดูเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือนหรือผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจออฟไลน์ไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีให้กับใครหลาย ๆ คนที่สนใจอยากจะหารายได้เสริม แล้วคุณล่ะ?! อยากจะทำอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักแบบ Dropship หรือ Affiliate กันดีครับ สามารถคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับmail
 

=============================================

     สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>