Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความเชื่อทำให้เจ้ารอด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆมาแนะนำและแบ่งปันกันsmiley
ในเช้าวันนึง เวลาประมาณ 8 โมงเช้า เราตื่นมา และเข้าไปอาบน้ำ เตรียมตัวไปทำงาน ปกติเราจะพกโทรศัพท์เข้าไปด้วย เอาไว้เปิดเพลงฟัง
แต่วันนั้นคือลืมหยิบเข้าไป จนเราอาบน้ำ ทำธุระเสร็จ เราเปิดประตู ครั้งแรก บิดลูกบิด เอ๊ะ ประตูไม่เปิด
เลยคิดว่าเกลียวอาจจะหวานหรือเปล่า เลยลองดันประตูไปจนสุดแล้วบิดใหม่ สรุปก็เปิดไม่ได้
ในห้องน้ำที่ไร้ทางออก เรางัด แงะ พยายามหาอะไรที่อยู่ตรงนั้นมางัดเท่าไหร่ก็ไม่ออก จากที่สติเริ่มมี จนกลายเป็นสติเริ่มหาย
เราร้องตะโกน จำได้ว่านานมาก ทั้งทุบ ทั้งทำเสียงให้ดังที่สุด เท่าที่คิดว่าจะมีคนได้ยิน แต่ไม่เป็นผล
ตอนนั้นเราสั่นไปทั้งตัวเลยค่ะ กลัวมาก คิดไปต่างๆนาๆ ว่าเพื่อนที่ทำงานจะสงสัยไหม ทำไมหายไป
สุดท้ายคิดอะไรไม่ออก เรานั่งลงกับเก้าอี้ซักผ้า แล้วก็ สวด... บทข้าแต่พระบิดา วันทามารีย์ สวดวนๆ อยู่ 2 บท แบบผิดๆถูกๆ ตามด้วย พระแม่มารีย์ช่วยลูกด้วย องค์พระผู้เป็นเจ้า ช่วยลูกด้วย แล้วก็ร้องตะโกน จนสักพัก ปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น คุณลุงเจ้าของหอตะโกนตอบกลับมา ว่าห้องไหน สุดท้ายเราจึงได้รับความช่วยเหลือ 
เราจึงอยากมาแบ่งปันว่า ในยามคับขัน จวนตัว หรือมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อนึกหาทางแก้ไม่ออก ให้ทุกคนสวดตามนี้ ด้วยความไว้ใจว่าพระจะช่วยเรา
 
บทข้าแต่พระบิดา
                                                                                                                                           บทวันทามารีย์
ข้าแต่พระบิดาของข้าพเจ้าทั้งหลาย                                                                                           วันทามารีย์ เปี่ยมด้วยพระหรรษทาน
พระองค์สถิตในสวรรค์                                                                                                                              พระเจ้าสถิตกับท่าน
พระนามพระองค์จงเป็นที่สักการะ                                                                                                   ผู้ได้รับพระพร กว่าสตรีใดๆ      
พระอาณาจักรจงมาถึง                                                                                                                                     และพระเยซูโอรสของท่าน
พระประสงค์จงสำเร็จในแผ่นดินเหมือนในสวรรค์                                                               ทรงได้รับพระพรยิ่งนัก
โปรดประทานอาหารประจำวัน แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายในวันนี้                                    สันตะมารีย์ พระมารดาพระเจ้า
โปรดประทานอภัยแก่ข้าพเจ้า เหมือนข้าพเจ้าให้อภัยแก่ผู้อื่น                                โปรดภาวนาเพื่อลูกทั้งหลายผู้เป็นคนบาป 
โปรดช่วยข้าพเจ้าไม่ให้แพ้การผจญ                                                                                                      บัดนี้และเมื่อจะตาย 
แต่โปรดช่วยให้พ้นจากความชั่วร้ายเทอญ  
อาแมน                                                                                                                                                                                    อาแมน

แล้วไม่นานปฏิหารย์จะเกิดขึ้น ท่านจะได้รับความช่วยเหลือ
ความเชื่อทำให้สบายใจเมื่อต้องเผชิญกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และเป็นไปได้  เพราะความเชื่อเป็นการวางใจในพระเจ้าผู้ทรงกระทำทุกสิ่งได้ไม่จำกัด  ดังพระคัมภีร์ว่า
"เพราะว่าไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดซึ่งพระเจ้าทรงกระทำไม่ได้" (ลูกา 1:37)
พระวาจาที่ว่า “ความเชื่อของท่านช่วยท่านให้รอดพ้นแล้ว” หมายความว่า ความเชื่อแบบถ่อมตัวของท่านจะช่วยให้ท่านมีชัยชนะเหนือความไม่เชื่อไปตลอดชีวิต

ขอแค่เชื่อด้วยความไว้ใจว่าพระจะทรงช่วย ในความสามารถที่บางอย่างอาศัยเพียงกำลังของมนุษย์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยความรัก และพระหรรษทานของพระช่วยด้วย แล้วเราเชื่อว่าทุกคนจะได้รับความช่วยเหลือนั้นแน่นอนค่ะ 
ปล.  ไว้เราจะเข้ามาเล่าประสบการณ์และความช่วยเหลือที่ได้รับจากพระองค์ให้ฟังอีกเรื่อยๆ ค่ะ
 

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น