Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ 7 ขั้นตอน ทำแล้วขายได้ทุกอย่าง ในยุคออนไลน์จริงหรือ?!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ 7 ขั้นตอน ทำแล้วขายได้ทุกอย่าง ในยุคออนไลน์จริงหรือ?!


 
              นอกจากคำว่า “ขายของออนไลน์ แล้วจะขายอะไรดี?!” ก็คงหนีไม่พ้นคำว่า “แล้วจะขายของอย่างไรให้มีกำไร” เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ขายไม่ได้ ดังนั้นของทุกชิ้นต้องขายได้ แต่ขึ้นอยู่ว่าคุณจะขายแบบไหนให้มีผลลัพธ์ที่คุณพอใจ ฉะนั้น คุณต้องมีขั้นตอนและมีกลยุทธ์ในการขาย แล้วอย่างนี้จะรู้ได้เช่นไรว่าขั้นตอนหรือเทคนิคไหน ที่สามารถนำไปใช้กับการขายของออนไลน์ได้บ้างนะ?!   angel
 
              indecision การขายของออนไลน์จะรุ่งหรือจะร่วงนั้น อยู่ที่สินค้าเป็นอย่างแรก ต้องมีความรู้ ความเข้าใจในสินค้าและการตลาดบนโลกออนไลน์ ควบคู่กันไป ซึ่งในยุคสมัยนี้ผู้คนต่างก็หันมาสนใจและอยู่ในโลกออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสพสื่อ ดูทีวี อ่านหนัง แม้แต่การสั่งอาหารหรือของใช้ในชีวิตประจำวัน ฉะนั้น หากคุณต้องการที่จะขายของบนโลกออนไลน์ให้ได้ แสดงว่ามันต้องมีขั้นตอนที่จะทำให้คุณสามารถประสบความสำเร็จและรวยเร็วได้ ซึ่งวันนี้ผมจะมาบอกกลยุทธ์ 7 ขั้นตอน ที่ทำแล้วคุณจะขายได้ทุกอย่างในยุคออนไลน์ ดังนี้
 
              yesเทคนิคที่ 1 กลุ่มเป้าหมายอยู่ที่ไหนบ้าง (ในโลกออนไลน์) : ซึ่งอาจหมายถึงการทำการตลาดและหากลุ่มลูกค้าว่าส่วนใหญ่มักจะใช้บริการหรือดูสินค้าในแพลตฟอร์มไหนมากที่สุด อาทิเช่น Facebook, Line, Instagram, Youtube, Twister เป็นต้น ทว่าในแต่ละแพลตฟอร์มนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป
 
              yesเทคนิคที่ 2 เลือกแพลตฟอร์มที่คุณถนัดที่สุดก่อน 1 ที่ : ทีนี้เมื่อคุณสามารถหาช่องทางหรือกลุ่มลูกค้าในแต่ละแพลตฟอร์มได้แล้ว ให้คุณเลือกออกมาหนึ่งอย่าง เหตุผลที่ให้เลือกเพียงหนึ่งอย่างในช่วงเริ่มแรกก็เพราะว่าคุณจะได้โฟกัสและศึกษาแพลตฟอร์มนั้น ๆ เพื่อให้มีลูกค้าและรายได้คงที่ก่อน นอกจากว่าคุณจะมีทีมงานที่คอยช่วยซัพพอร์ตการขายของออนไลน์ในแต่ละช่องทางให้กับคุณ
 
              yesเทคนิคที่ 3  กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในแพลตฟอร์มที่คุณเลือก เขาชอบเสพคอนเทนต์แบบไหน (ยังไม่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะขาย) : เนื่องจากว่าคอนเทนต์ในปัจจุบันนั้นมีความหลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้นแพลตฟอร์มแต่ละรูปแบบก็มีคอนเทนต์ที่แตกต่างกันออกไป เทคนิคที่ดีคือคุณต้องมีเวลาและเอาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศนั้น ๆ เพื่อจะได้รู้ว่าคู่แข่งมีการทำคอนเทนต์แบบไหน ที่สำคัญคุณจะได้เห็นว่าลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนี้มีความต้องการอะไรบ้างอีกด้วย
 

              yesเทคนิคที่ 4  ทำคอนเทนต์แบบที่เขาชอบดู (ทำไม่ได้ก็ต้องทำ เพราะมันจำเป็น!) : ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจไหนก็ตาม ผมเชื่อว่าหากใครที่ไม่มีความสามารถในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้ว คุณสามารถฝึกฝนได้ถ้าหากมีแรงจูงใจที่ทำให้คุณอยากจะไปถึงความสำเร็จมากพอ เหมือนดั่งการทำคอนเทนต์เพื่อให้คนสนใจสินค้าและบริการของคุณจนคุณสามารถปิดการขายได้ ซึ่งตรงกันตรงกันข้ามกับการโพสขายตรง ๆ ไปเลยโอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาก็อาจจะมีน้อยถึงน้อยมาก หรือไม่ก็ต้องย้ายไปขายของในแพลตฟอร์มที่เขามีไว้ให้สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่าง Lazada, Shopee เท่านั้น แต่คุณอย่าลืมว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่สามารถขายของได้ทุกอย่างนะครับ ฉะนั้น ผมจึงอยากให้ผู้ประกอบการมีความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ เรื่อง ที่สามารถนำเงินเข้ามาให้กับคุณได้

              yesเทคนิคที่ 5 ปรับปรุงคอนเทนต์ให้เป็นแบบที่กลุ่มเป้าหมายชอบ โดยวัดผลจากยอดวิว : เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่โพสต์นั้น ๆ มียอดวิวเยอะเป็นพิเศษ คุณก็จะรู้แล้วว่าคนส่วนใหญ่นั้นมีความชอบคอนเทนต์แบบไหนและจะพัฒนาคอนเทนต์นั้นให้มันดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ซึ่งแน่นอนว่าในเริ่มแรกคุณอาจจะยังไม่รู้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณก็สามารถกลับมาวิเคราะห์ได้ เช่น คุณทำคอนเทนต์นี้มาเป็นเวลา 1 เดือน คุณสามารถดูย้อนหลังได้ว่าคอนเทนต์ไหนคนให้ความสนใจ แล้วถ้าหากคอนเทนต์ไหนที่ดูแล้วคนไม่สนใจ คุณก็สามารถตัดออกได้ นั่นเอง

              yesเทคนิคที่ 6 ทำไปเรื่อย ๆ จนมีผู้ติดตามมากพอ :  โดยที่ผมจะแนะนำว่าถ้าคุณมีผู้ติดตาม 10,000 คนขึ้นไป แล้วคุณค่อยเข้ามาดูในส่วนวิเคราะห์ผู้ติดตามว่า สรุปแล้วเป็นคนกลุ่มไหน เช่น เพศ อายุ เป็นต้น ซึ่งผมต้องบอกก่อนเลยว่าการมีผู้ติดตามนั้นไม่ใช่เรื่องยากหากคุณทำคอนเทนต์หรือโพสต์ในแพลตฟอร์มที่คุณกำลังทำอยู่อย่างต่อเนื่อง

              yesเทคนิคที่ 7 ทำคอนเทนต์ขายสินค้าของคุณให้เหมาะกับคนติดตาม ประมาณ 10% ของคอนเทนต์ที่ให้ฟรี : เพราะคุณสามารถเริ่มที่จะวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าของคุณได้แล้ว ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าแบบไหน โดยอาจจะใช้เครื่องมือหลังบ้านของแต่ละแพลตฟอร์มเป็นผู้วิเคราะห์ให้ แต่ถ้าหากคุณมีการกำหนดเป้าหมายมาแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยาก เพียงแต่ว่าคุณอาจจะต้องมาดูในเรื่อง เพศ อายุของกลุ่มลูกค้าเพิ่มเติม และมีการโพสต์ขายสินค้าประมาณ 10 % ของคอนเทนต์ในเพจหรือแพลตฟอร์มนั้น ๆ เช่น คุณอาจจะโพสต์คอนเทนต์ 10 คอนเทนต์ต่อสัปดาห์ แต่คุณอาจจะโพสต์ขายของสัก 1 คอนเทนต์ ต่อ 10 คอนเทนต์ในช่วงเวลานั้น ซึ่งทว่าหากโพสต์ขายของมากไปกว่านี้ เกรงว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณอาจจะหลุดไปได้นั่นเอง

              heartดังนั้น สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องเลือกขายสินค้าและบริการ ในแนวคอนเทนต์ที่มีคนติดตามหรือชื่นชอบมากที่สุด โดยให้คุณลองทำตามเทคนิค 7 ขั้นตอน ขายได้ทุกอย่างในยุคออนไลน์ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะยากเลยใช่ไหมครับ ทีนี้เมื่อคุณมีโอกาสได้อ่านบทความมาถึงตอนนี้แล้ว คุณคิดว่าเทคนิคนี้สามารถตอบโจทย์และเริ่มทำได้เลยใช่ไหมครับ หรือว่าคุณพอจะมีไอเดียในการต่อยอดการทำธุรกิจออนไลน์เพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

==============================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ
v
v
v

แสดงความคิดเห็น

>