Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวตัวช่วยในการเตรียมสอบ ใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้พวกเราต้องระมัดระวังตัวเองและดูแลรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ ซึ่งการอยู่บ้านก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ เราเป็น Dek65 ค่ะ ที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยในปีหน้าแล้ว ระยะเวลา 1 ปีสำหรับการเตรียมตัวก็ถือว่ามากพอสมควรค่ะ ถึงแม้ว่าตอนม.6 เราจะต้องสอบอะไรหลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น GAT PAT 9 วิชาสามัญ อีก รวมๆแล้วก็เยอะเหมือนกันเลยนะคะ เราก็เลยอยากจะใช้เวลาช่วงปิดเทอมในการเตรียมตัวค่ะ ด้วยความที่เราต้องสอบหลายอย่างมากทำให้เรามองหาตัวช่วยค่ะ แล้วเราก็ได้มาเจอแอปนี้ค่ะ “Bootcampdemy” ซึ่งเราจะมารีวิววันนี้ ตามมาเลยค่ะ

 

 
 
                                                       หน้าตาของแอปค่ะ

  
 
พอเปิดเข้าไปจะเจอหน้าแอปแบบนี้ค่ะ
 
- หลักๆแล้วในแอปจะประกอบไปด้วยบทเรียน, คลังข้อสอบและการวิเคราะห์ตัวเรา ในวิชาดังต่อไปนี้ :
สังคมศึกษา ภาษาไทย คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา เยอะจนเราแอบตกใจเหมือนกันว่าแค่ในแอปเดียวจะมีได้หลายวิชาขนาดนี้เลยหรอ
- ตัวแอปหน้าตาสวยงามน่าใช้มากๆๆๆๆเลยค่ะ
-  Pre-Test : พอเรากดเข้าไปในวิชาที่เราไม่เคยเข้าไป ระบบก็จะขึ้นให้เราลองทำ Pre-Test
 
  
หลังจากทำ Pre-Test เสร็จแล้วระบบจะขึ้นคะแนนมาให้พร้อมกับวิเคราะห์จุดอ่อนของเราให้ด้วยค่ะ อย่างของเราก็อ่อนในเรื่องภาษากับการสื่อสารค่ะ ;; (แอบกระซิบว่าเราสามารถย้อนกลับไปดูคำตอบและคำอธิบายได้ค่ะ) แล้วเรายังสามารถกำจัดจุดอ่อนของเราได้ด้วยค่ะ เดี๋ยวอธิบายต่อข้างล่างนะคะ
- บทเรียน : แต่ละวิชาจะแบ่งออกเป็นหัวข้อหลักและหัวข้อย่อยค่ะ ในหัวข้อก็จะระบุไว้เลยว่าหัวข้อนี้จะมีแบบฝึกหัดกี่ชุด รวมแล้วทั้งหมดกี่ข้อ เปอร์เซ็นต์ที่จะเจอหัวข้อนี้ในข้อสอบ ซึ่งก็ช่วยเราได้มากเลยนะคะ เพราะเราจะได้วางแผนในการเตรียมตัวได้ถูก แล้วก็มีวิดีโออธิบายจำนวนกี่วิดีโอ แต่นอกจากวีดิโอแล้วก็ยังมีเนื้อหาอธิบายในแต่ละเรื่องด้วยค่ะ เป็นเนื้อหาที่กระชับ สั้น รวมไว้แต่เรื่องสำคัญๆที่เราควรรู้และตัวเนื้อหาก็อธิบายเข้าใจง่ายดีค่ะ
 
 
 
                                                                                
 
 
 
 
 
 
 
 
- คลังข้อสอบ : ใน Bootcampdemy มีข้อสอบให้ฝึกทำเป็นพันๆข้อ! ย้ำว่าเป็นพันๆข้อ ข้อสอบในนี้หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น O-NET วิชาสามัญ GAT PAT ไม่ได้มีแค่ปีเดียวด้วยนะ มีย้อนหลังไปตั้งหลายปี ข้อสอบบางแบบก็จะจับเวลาเราตอนทำด้วยและทุกๆครั้งที่ทำข้อสอบเสร็จ ระบบก็จะสรุปคะแนนและบอกว่าจุดอ่อนของเราคือเรื่องอะไร ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในกุญแจสำคัญของการทำคะแนนแต่ละวิชาให้ดีคือ “การฝึกทำข้อสอบ” เรื่องนี้เราพิสูจน์เองมากับตัวแล้วจริงๆ การอ่านหนังสือเพื่อเก็บเนื้อหาก็สำคัญ แต่การฝึกเอาความรู้ที่เรามีมาทำข้อสอบก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งเราทำข้อสอบมากเท่าไหร่ เจอข้อสอบหลายแนวมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีประสบการณ์มากขึ้นและเรียนรู้วิธีในการจัดการข้อสอบแต่ละประเภท รวมไปถึงการจัดการเวลาด้วย แต่บางทีข้อสอบมันก็มีหลายปี กว่าเราจะไปหาไปรวบรวมมาก็อาจจะเสียเวลา แต่ Bootcampdemy เขารวมไว้ให้เราแล้ว อันนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของแอปนี้เลย
 
 
 
 
 
                                                                                  ตัวอย่างข้อสอบที่ Bootcampdemy มี
 
- ระบบกำจัดจุดอ่อน : ทุกๆครั้งที่เราทำข้อสอบเสร็จแอปจะบอกมาเลยว่าเรามีจุดอ่อนในเรื่องใดบ้าง แล้วเราสามารถไปเรียนรู้เพิ่มเติมในเรื่องที่เป็นจุดอ่อนของเราและกำจัดจุดอ่อนได้ (ต้องได้คะแนนอย่างน้อย 80% ในการกำจัดจุดอ่อน ถึงจะถือว่ากำจัดจุดอ่อนสำเร็จ) ส่วนตัวเราแอบสะใจเล็กน้อยเวลากำจัดจุดอ่อนได้สำเร็จ555 ระบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่เราว้าวเหมือนกัน มันช่วยให้เรารู้ตัวว่าเรามีเรื่องไหนที่เป็นจุดอ่อนและควรกลับไปเรียนรู้ ไปเตรียมตัว ไปแก้ไข เพื่อกำจัดจุดอ่อนนั้นทิ้งไปและเพิ่มเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จของเรามากยิ่งขึ้น
 
 
 
                                                                                    
                                    ดีใจทุกครั้งที่เห็นหน้านี้ น้องตัวสีส้มๆน่ารักมากก
 
- ระบบเป้าหมายประจำวัน : Bootcampdemy จะมีระบบเป้าหมายประจำวันที่จะท้าทายเราว่า วันนี้ต้องตอบคำถามกี่ข้อ กำจัดจุดอ่อนกี่จุด ต้องทำข้อสอบกี่ชุด ถือว่าเป็นการสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้มากๆ ถึงแม้อาจจะไม่ได้เป็นจำนวนมากมายนักที่เป้าหมายท้าทายเรา แต่การตอบคำถามทุกวัน กำจัดจุดอ่อนทุกวัน ทำข้อสอบทุกวัน ย่อมก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเราเองอยู่แล้ว ยิ่งเป็นระบบเป้าหมายด้วยยิ่งน่าทำ

 
 
 
หน้าตาของระบบเป้าหมาย เราชอบมากตอนที่เติมวงกลมให้เต็มได้ทั้ง 3 วง รู้สึกท้าทายดี555
 
- ระบบแจ้งเตือน : ตอนนั้นเรานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ดีๆแล้วแจ้งเตือนจาก Bootcampdemy เด้งขึ้นมาแบบนี้

 เด้งขึ้นมาเป็นคำถามเลย พอเรากดเข้าไปก็จะได้ตอบคำถาม อันนี้เป็นระบบที่เราว่าน่าสนใจดีนะ เพราะบางทีเราก็อาจจะไปทำอย่างอื่นบ้าง แต่พอมีแจ้งเตือนเป็นคำถามขึ้นมามันจะทำให้เรารู้สึกว่าอยากเข้าไปทำจัง ซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งในการกระตุ้นการเรียนรู้ที่ดีของเรานะ(ส่วนตัวเราเห็นแจ้งเตือนแล้วอดไม่ได้ ต้องกดเข้าไปตอบคำถามทุกครั้งเลย)
- ระบบวิเคราะห์: ระบบนี้เรายกให้เป็นไฮไลท์ของ Bootcampdemy เลย โดยระบบวิเคราะห์จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ วิเคราะห์รายวิชาและวิเคราะห์ TCAS
วิเคราะห์ TCAS
ตอนเราเริ่มใช้แอประบบจะให้เราเลือกคณะในดวงใจ 3 อันดับและกรอกคะแนนต่างๆของเรา เช่น GPAX GAT PAT เพื่อประเมินโอกาสในการสอบติดของเรา ด้วยการนำคะแนนของเราไปเปรียบเทียบกับสถิติย้อนหลัง พร้อมทั้งแจกแจงรายละเอียดและเงื่อนไขของคะแนนในแต่ละคณะที่เราอยากจะเข้า ระบบนี้คือเจ๋งมากๆๆๆๆ อย่างน้อยก็น่าจะทำให้เราอุ่นใจตอนยื่นคะแนนและประเมินความเป็นไปได้ของตัวเราได้บ้าง
วิเคราะห์รายวิชา
ทุกครั้งที่เราทำข้อสอบเสร็จระบบจะวิเคราะห์คะแนนของเรากับค่าเฉลี่ย ซึ่งทำให้เรารู้ว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหนของค่าเฉลี่ย ควรพัฒนาตัวเองขึ้นที่ตรงไหน นอกจากนี้ระบบยังทำกราฟที่รวมสถิติระดับประเทศจากการสอบที่ผ่านมาและเอามาเทียบกับคะแนนที่เราทำได้ด้วย
 
  
 

- ทั้งหมดที่เราพูดมานั้น สามารถทำได้ทุกที่! ทุกเวลา! เพราะเราแต่ละคนก็จะมีเวลาที่สะดวกไม่เหมือนกัน บางทีเราก็อาจจะอยากเรียนตอนเช้า พรุ่งนี้อาจจะอยากเรียนตอนค่ำก็ได้555  ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดแข็งของแอปนี้เลย
- สมาชิกฟรีจะสามารถเข้าถึงบทเรียนและคลังข้อสอบได้บางส่วนเท่านั้นนะคะ ถ้าสมัครเป็นสมาชิกพรีเมี่ยมก็จะสามารถเข้าถึงบทเรียนและคลังข้อสอบได้ทั้งหมดค่ะ
สรุป : Bootcampdemy มีความหลากหลายและครบถ้วนสำหรับการเตรียมตัวสอบ ไม่ว่าจะเป็นบทเรียนที่เข้าใจง่าย ข้อสอบที่มีจำนวนมากและระบบการวิเคราะห์ อีกทั้งยังมีระบบท้าทายที่ทำให้เรามีแรงฮึดในทุกๆวันก็ถือว่า Bootcampdemy เป็นแอปที่ดีมากๆในการเตรียมตัวสอบ
          ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับรีวิว “Bootcampdemy” ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนในการสอบนะคะ เราเชื่อว่าความพยายาม ความมุ่งมั่นและความตั้งใจจะพาทุกๆคนไปอยู่ในจุดที่ต้องการค่ะ สุดท้ายนี้อย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะคะ ออกไปไหนก็ใส่แมส หมั่นล้างมือแล้วก็เว้นระยะห่างกันด้วยนะคะ Stay safe ค่าา

แสดงความคิดเห็น

>