Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP.4 วิธีที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ สูงที่สุด มากกว่าคนทั่วไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                    

                  คุณเคยเป็นไหม!?  กับการตั้งผลลัพธ์                             อะไรสักอย่างแล้วไม่ได้ตามที่หวัง?!
                   แต่พอมองไปรอบ ๆ ตัวคุณ คนอื่นก็                                สามารถทำกันได้ทั้ง ๆ ที่คุณก็ทำ
                                      เหมือนกัน…

.
.
.
.
.

สิ่งที่คุณกำลังคิดอยู่ว่าทำไมคนทั่วไปถึงประสบความสำเร็จกันง่ายนัก แล้วทำไมตัวคุณเองในบางครั้งกลับไม่ได้เป็นดั่งที่ใจหวังไว้ แต่ในความเป็นจริง

แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า “ความสำเร็จของคนทั่วไปคือค่าเฉลี่ยของผลลัพธ์รอบ ๆ ตัวคุณ” ซึ่งคุณสามารถเฉลี่ยความสำเร็จได้จากคนรอบ ๆ ตัวคุณเอง โดยเฉลี่ยประมาณ 80-90 % ของคนไทยและคนบนโลกที่สามารถประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ยกตัวอย่างเช่น คุณเริ่มทำธุรกิจเป็นผู้ประกอบการ SME แล้วคุณประสบความสำเร็จมียอดธุรกิจ 10-20 ล้าน ซึ่งก็เป็นค่าเฉลี่ยของคนทั่ว ๆ ไป เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า คุณคิดเหมือนคนทั่ว ๆ ไป ทำเหมือนคนทั่ว ๆ ไป นั่นเอง

แต่ถ้าหากคุณลองคิดหรือลองมีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้น เช่น สมมุติว่าคุณเป็นข้าราชการในระดับธรรมดา แต่คุณมีเป้าหมายอยากเป็นรัฐมนตรี และคุณคิดว่าจะทำยังไงให้ถึงเป้าหมายและคงคิดไม่ออก เพราะเป็นได้ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดก็ดูจะเป็นไปได้ยากแล้ว ก็คงต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเลยทีเดียวกว่าจะสามารถไต่เต้าเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เมื่อคุณฟังอย่างนี้แล้ว ก็อาจจะดูเป็นเรื่องที่ยากใช่ไหมครับ!? 

แต่ผมอยากจะบอกว่า ถึงแม้ว่าคุณจะมีเป้าหมายที่ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ใหญ่และดูเป็นไปไม่ได้จนสุดท้ายไม่กล้าที่จะลงมือทำ สิ่งนี้แหละครับคือปัญหาที่คอยขัดขวางความสำเร็จของคุณอย่างหนึ่ง เพราะถ้าคุณมีเป้าหมายแต่ไม่ลงมือทำสิ่งนั้นก็จะเป็นแค่ความฝันทันที…

ฉะนั้น วันนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งสำคัญของการไปถึงผลลัพธ์สูงสุดที่คุณหวังไว้ นั่นก็คือ  “คุณต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ทั้งหมด ถ้าคุณยังไม่ได้ผลลัพธ์สูงเท่าที่คุณต้องการ”  ซึ่งที่จริงแล้วมันมีทางออกและมีเคล็ดลับง่าย ๆ อยู่ ก็คือ ถ้าสิ่งไหนคนส่วนใหญ่คิดที่จะทำอะไรอยู่ เราก็แค่ไม่ต้องทำตามคนส่วนใหญ่ เพราะคนส่วนใหญ่ที่เค้าทำกัน สุดท้ายผลลัพธ์ก็เหมือน ๆ กัน แม้แต่เรื่องการเงินก็เหมือน ๆ กัน หน้าที่การงานก็พอ ๆ กัน ความคิดก็คล้ายกัน สุดท้ายคุณก็ไม่แตกต่างจากคนทั่ว ๆ ไป

ทีนี้ถ้าเป็นความคิดที่แตกต่างแบบคนส่วนน้อยที่เขาประสบความสำเร็จและรวยระดับมหาเศรษฐีล่ะ เขามีทักษะและมีแนวคิดอย่างไร?! ถ้าหากคุณสังเกตคนสำเร็จหลาย ๆ คน คุณจะรู้ได้เลยว่า คนเหล่านี้มักจะประดิษฐ์หรือทำสิ่งของออกมาในรูปแบบที่แตกต่าง แต่สร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นและสามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนหมู่มากได้ และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคตให้เร็วที่สุด นั่นเอง

ดังนั้น วิธีที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์สูงที่สุดและมากกว่าคนทั่วไป นอกจากการที่เรามีความพยายาม ขยัน หรือทำงานเยอะ ๆ เพียงคนเดียว ให้คุณค่อย ๆ ปรับและมองหาเครื่องทุ่นแรงเพื่อที่จะได้นำพาคุณให้ไปถึงเป้าหมายที่หวังไว้  นั่นก็คือ การใช้อินเทอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมไปถึงการคิดที่จะให้เงินในรูปแบบที่แตกต่าง การลงมือทำหรือวิธีการที่แตกต่าง แล้วให้มันได้คุณค่ากับคนส่วนใหญ่ด้วย เพราะเมื่อไหร่ที่คุณสามารถคิดค้นสินค้าและบริการที่สามารถตอบโจทย์ของคนส่วนใหญ่ได้และสามารถขยายตลาดฐานลูกค้ามากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งรวยเร็วขึ้นเท่านั้น 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับใครที่คิดว่าเป้าหมายของคุณเป็นเพียงแค่ความฝัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณสามารถทำให้มันสำเร็จได้ ถ้าคุณลองนำความรู้ในบทความนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ เมื่อคุณฟังมาถึงจุดนี้แล้วคุณตัดสินใจที่จะลงมือทำตามเป้าหมายที่คุณหวังไว้ เพื่อให้ไปถึงผลลัพธ์ที่สูงที่สุดแล้วหรือยังครับ ถ้าพร้อมแล้วคุณจะลงมือทำอะไรก่อนดี แล้วจะใช้เครื่องมือไหนเป็นตัวทุ่นแรงในการไปถึงเส้นชัย สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ 

=========================
วรัทภพ รชตนามวงษ์
   

แสดงความคิดเห็น

>