Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 24 ทำไม ออกมาเป็น นายของตัวเอง แล้ว ไปไม่รอด - อยากรวยต้องฟัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 24 ทำไม ออกมาเป็น นายของตัวเอง แล้ว ไปไม่รอด - อยากรวยต้องฟัง
.
.
.
             angel คุณมีความฝัน ที่อยากออกมา “หาเงิน” ด้วยตัวเอง เพื่อที่อยากจะมีรายได้มากขึ้นหรือรวยขึ้นบ้างไหมครับ? เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตของตัวเอง หรือ ดูแลคนรอบข้างได้ดีขึ้น แต่!! คุณอาจเคยได้ยินหลายต่อหลายคน บอกกันมาว่า การออกไปเป็นนายของตัวเองเป็นเรื่องที่ "ยาก" เพราะบางคนออกไปได้ไม่นาน ก็ต้องกลับมาเป็นลูกน้องคนอื่นเหมือนเดิม เหตุผลเป็นเพราะอะไร บทความนี้มีคำตอบให้คุณครับ
 
              มีคนมากมายที่เคยเป็นลูกจ้างหรือพนักงานให้กับบริษัทและองค์กรต่าง ๆ มาก่อน และได้ผันตัวมาเป็นเจ้าของกิจการสักระยะหนึ่ง แล้วก็ต้องม้วนเสื่อกลับมาเป็นลูกจ้างหรือพนักงานให้กับบริษัทอีกครั้ง ซึ่งหลายคนที่เป็นนายตัวเองไม่ได้ ไม่ใช่เพราะว่าคุณไม่มีความสามารถ แต่เป็นเพราะว่าคุณไม่รู้เคล็ดลับดี ๆ หรือปัจจัยหลัก ๆ ที่คนเป็นนายตัวเองจะต้องรู้ นั่นก็คือ…
 
             yes ปัจจัยที่ 1 การทำการตลาด : ให้กับสินค้าและบริการของคุณเป็นที่รู้จักของลูกค้า เพราะตอนที่คุณเป็นพนักงานบริษัท คุณก็น่าจะรู้ดีว่า ทุก ๆ องค์กรจะต้องมีการทำการตลาดเพื่อให้เกิดรายได้ให้กับองค์กรให้มากที่สุด และต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละองค์กรก็มีการวางแผนกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้น ถ้าคุณไม่รู้หรือไม่มีการพัฒนาทักษะด้านการตลาดอย่างไรคุณก็ไปไม่รอดในธุรกิจของคุณ
 
             yes ปัจจัยที่ 2 ความอดทน : ปกติที่คนเราจะมาเป็นนายตัวเอง หรือเป็นเจ้าของธุรกิจได้ ล้วนแต่ทำอย่างอื่นมาแล้ว เช่น ลูกน้องหรือพนักประจำในบริษัท ซึ่งทุก ๆ ตำแหน่งงานก็จะมีหน้าที่เป็นของตัวเองขอบเขตงานก็เลยอาจจะมีไม่มาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการเป็นเจ้าของบริษัทต้องเจอกับปัญหามากมาย ในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง คุมคน การแข่งขันด้านการตลาด การหมุนเวียนเงินในบริษัท และอื่น ๆ ที่คุณต้องอดทนและแก้ไขปัญหาผ่านไปให้ได้ เพราะฉะนั้นหากคุณอดทนได้มากคุณก็จะประสบความสำเร็จได้แบบยาว ๆ หรือพูดง่าย ๆ หากคุณอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองคุณก็ต้องอดทนไปตลอดชีวิตนั่นเอง
 
             yes ปัจจัยที่ 3 ความรับผิดชอบต่อตัวเอง : บางคนอาจจะไม่เข้าใจในข้อนี้ ให้คุณลองจินตนาการดูนะครับว่า คุณได้รับมอบหมายงานให้ทำอะไรสักอย่างหนึ่ง เช่น คุณได้ทำหน้าที่ฝ่ายขาย และเป้าหมายที่คุณได้รับก็คือ รายชื่อหรือยอดคนที่คุณต้องหามาให้ได้ทั้งหมด 30 คนต่อเดือน ถึงแม้ว่าคุณจะโดนกดดันแต่มันคือหน้าที่หรือสิ่งที่คุณไม่ทำก็ไม่ได้ ดังนั้น คุณต้องหาวิธีที่ทำให้คุณสามารถหาลูกค้าให้ได้ตามที่ได้รับมอบหมาย แต่ถ้ามองกลับกันหากคุณเป็นเจ้านายตัวเอง คุณอาจจะคิดว่าทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ เพราะมันคือธุรกิจของคุณ นี่แหละครับทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณดูหย่อนมากจนเกินไป จนในที่สุดธุรกิจของคุณก็อาจจะเจ๊งได้จากการที่คุณไม่มีวินัยอย่างต่อเนื่อง
 
              เพราะฉะนั้น การเป็นนายตัวเองจึงไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทุกอย่างต้องใช้ความพยายามไม่ว่าจะเป็น การตลาด ความอดทน ความรับผิดชอบต่อตัวเอง ซึ่งปัจจัยทั้ง 3 สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่คุณจะต้องเริ่มจากตัวคุณเองก่อนทั้งนั้น และหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่คุณจะต้องพัฒนาทักษะเหล่านี้ให้ดีอยู่ตลอดเวลา และมันจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าคุณมีเป้าหมายแล้วไม่ได้ลงมือทำ คุณว่าจริงไหม แล้วถ้าวันนี้คุณอยากเป็นนายตัวเองคุณจะเริ่มพัฒนาทักษะใดก่อนดีหรือว่าจะพัฒนาไปพร้อม ๆ กันอย่างต่อเนื่อง สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ   heart

-   วรัทภพ     รชตนามวงษ์   -

แสดงความคิดเห็น

>