Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบพยาบาลทหารอากาศ[Part3/3พยาบาลทหารอากาศ]64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ต่อจากpart2
พยาบาลทหารอากาศ

ตรวจร่างกาย

ตามกำหนดการเดิมมีทดสอบสุขภาพจิตด้วยนะคะ แต่ว่าโควิดกลับมาระลอกใหม่พอดี ก็เลยเหลือแค่ตรวจร่างกาย ตรวจที่วิทยาลัยพยาบาลกองทัพอากาศค่ะ ก่อนจะมาตรวจเขามีประกาศการปฏิบัติก่อนเข้าตรวจด้วยค่ะ มีการงดนำ้งดอาหารหลัง20:00 ตอนไปเขาไม่ได้นัดเวลานะคะ ตอนนั้นเราไปถึงประมาณ 7โมงกว่า เราเป็นคนหลังๆของวันนั้นแล้วค่ะ ตามที่บอกค่ะเราไปวันแรก วัดอุณหภูมิเข้าแถวตรวจเช็คเอกสาร นั่งรอ เปลี่ยนเสื้อ เป็นเสื้อสีดำหนาที่เราเตรียมมาค่ะ ยังไม่ต้องถอดเสื้อในนะคะ แล้วก็มีบัตรฝากของฝากกระเป๋าค่ะ ทีนี่เป็นมิตรมากเลยค่ะ มีทหารมาพูดคุยด้วย คือขำค่ะ555555 เขาเป็นคนตลกมีอายุแล้วด้วยค่ะ ไว้ถ้าติดที่นี่จะมาบอกเล่านะคะ แล้วเราก็เดินต่อแถวไปตรวจร่างกายต่อ ใครหิวน้ำก็มีน้ำบริการนะคะ ขั้นแรกเราไปที่ห้องระเบียนก่อนแล้วก็เดินไปตามจุดต่างๆมีป้ายหมายเลข มีพี่ๆบอกทางค่ะ ก็ไปจ่ายเงิน 910 บาทค่ะ ที่นี่เขาให้เอามาพอดีนะคะ แล้วก็วัดความดัน เจาะเลือด เก็บปัสสาวะ แล้วก็ไปห้องx-ray (หลังๆไม่รู้ว่าเรียงถูกไหมนะคะ ลืมบ้างแล้วค่ะ) ชั่งนำ้หนัก วัดส่วนสูง ที่นี่เขาจะถามเราว่าปกติน้ำหนักเท่าไร เราตอบไปว่า48-49 แล้วเขาก็เลื่อนอะไรไม่รู้ค่ะ เป็นที่ชั่งน้ำหนักแบบเราไม่เคยเห็น ขออภัยค่ะ หนัก 48 ค่ะ แล้วก็วัดส่วนสูง ที่นี่ดีมาก เขาไม่กดส่วนสูงเราเลยค่ะ แบบเราเห็นเงาตัวเองในกระจกคือเหมือนที่วัดแตะที่ผมเราเอง คือยังไม่รู้สึกว่าถึงศรีษะแล้วเลยค่ะ คือชอบมาก แต่ส่วนสูงก็ไม่ได้เกินเรานะคะ ปกติเราสูง158-159 ค่ะ แต่เราได้159ค่ะ ต่อไปก็ตาค่ะ อ่านตัวอักษร ตาบอดสี ตรวจฟัน เราจัดฟันเสร็จแล้วค่ะเพิ่งถอด หมอพูดว่าเคยจัดฟันแล้วใช่ไหม แล้วก็ไปตรวจร่างกายทั่วไปค่ะ เราได้วัดความดันใหม่ค่ะเพราะว่าชีพจรเราเต้นเร็วความดันสูงเอาเป็นว่าเราตื่นเต้นค่ะ แล้วก็เข้าไปหาคุณหมอ คุณหมอน่ารักมาก ต่อที่ตรวจหู แล้วก็ไปรอเขาเรียกค่ะ พี่พยาบาลเรียกเราไปเราไปถามว่าตื่นเต้นเหรอแล้วเขาก็ขำกันค่ะ 55555 แล้วเขาก็บอกให้เราหลับตา ใจเย็นๆแล้วก็จับชีพจรเราที่ข้อมือ แล้วพอเสร็จเขาก็บอกว่าตื่นเต้นจริงๆด้วย ในที่สุดความดันเราก็ปกติค่ะ555 เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปสัมภาษณ์ค่ะ

 

สัมภาษณ์ 

บอกก่อนนะว่าสัมภาษณ์คือถ้าใครไม่กินข้าวก็ไปนั่งรอคิวรับสัมภาษณ์ได้เลยน้าา บางคนก็กินข้าวค่ะ คือที่นี่เขาตรวจสุขภาพเสร็จเร็วด้วยค่ะ ไม่ถึงเที่ยง เราตรวจเสร็จสัมต่อเลยค่ะ รีบ55555

 คือเขาจะเรียกขึ้นไปเรื่อยๆ ห้องสอบปีนี้มี8ห้องค่ะ เราได้สัมห้องที่5 คือตอนแรกที่เราบอกว่าใครพร้อมก็รับคิวสัมเลย ก็คือพอเขาเรียกขึ้นไปข้างบน เขาจะแยกห้องบอกคิวห้องค่ะ เช่น ห้อง8คิวที่8งี้ค่ะ (ยกตัวอย่างนะคะ) พอถึงคิวเราก็ลงไปรอหน้าห้องสัมภาษณ์ค่ะ พี่พยาบาลหน้าห้องใจดีมากค่ะ เขาแนะนำเราด้วยว่าควรทำยังไง พูดว่าอะไรบ้าง พี่เขาแนะนำว่าให้เคาะประตู3ครั้ง แล้วเข้าไปแนะนำตัวเองแล้วพูดต่อว่า ขออนุญาตเข้ารับการสัมภาษณ์ค่ะ แล้วก็พูดต่อว่าขออนุญาตินั่งค่ะ แต่พอถึงกรณีจริงของเราเคาะเสร็จเดินเข้าห้องกรรมการพูดก่อนเราอีกค่ะ กรรมการให้พูดแนะนำตัวเองสั้นๆค่ะ พอเราแนะนำตัวเสร็จ กรรมการก็เชิญนั่ง เราก็ขอบคุณค่ะ แล้วกรรมการก็บอกให้เปิดหน้ากากอนามัยแล้วยิ้มให้กรรมการค่ะ แล้วก็ปิดต่อค่ะ ที่นี่ถามเยอะมากค่ะ จำมาไม่หมดหลงๆลืมๆขออภัยด้วยนะคะ ส่วนใหญ่เป็นคำถามเกี่ยวกับตัวเราและที่เราเขียนกรอกในใบสัมภาษณ์ด้วยค่ะ ลืมบอกไปว่าวันนั้นเราเอาพอร์ตไปด้วยนะคะ 1ชุดค่ะ

แต่ของเรามีแค่3แผ่นค่ะ พี่พยาบาลข้างหน้าห้องบอกว่าควรจะเตรียมมาให้ครบกับจำนวนคณะกรรมการนะคะ ฝากรุ่นน้องต่อๆไปด้วยน้า แต่ของเรากรรมการไม่ขอดูค่ะ คำถามที่เราโดนถามนะคะ

-คิดว่าจะรับกฏระเบียบไหวไหม

-ฝึกงานได้ทำอะไรบ้างคะ (คือก่อนหน้านั้นเราบอกเราเคยฝึกงานในโรงพยาบาลมาด้วยค่ะ)

-คิดว่าทหารในความคิดนักเรียนเป็นยังไง

-คิดเห็นยังไงเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงการเมือง บลาๆๆ คือการเมืองมีเยอะกว่านี้อีกค่ะ 

แต่กลัวว่าจะพูดไม่ได้ถ้ายังไงหลังไมค์ได้นะคะ

-คิดเห็นกับสถาบันพระมหากษัตริย์ยังไง(ตอนนั้นกรรมการก็พูดนะคะว่าคือมันเป็นเรื่องไกลตัวก็จริง แต่ถามความเห็นเราเฉยๆ) 

-มีกิจกรรมอาสาอะไรที่เราไปเองแบบไม่ได้ไปกับทางโรงเรียนไหม

-ถ้าพ่อแม่ป่วยหนักแล้วเราต้องเข้าเวรที่ทำงานจะทำยังไง(ข้อนี้เราพลาดมาก แงง)

-รู้อะไรเกี่ยวกับวิทยาลัยบ้างไหม (อันนี้เราเตรียมตัวไปค่ะ เราก็บอกว่าเรารู้ บลาๆๆ )กรรมการ

ก็พูดว่างั้นถามอะไรก็ตอบได้แล้วสิ ถามว่าผู้บัญชาการทหารอากาศคือใครคะ 

ประมาณนี้ค่ะ เท่าที่นึกออกส่วนใหญ่เกี่ยวกับตัวเราจริงๆค่ะ แต่กรรมการห้องเราผู้ชาย3คน

ผู้หญิง1คนค่ะ น่ารักยิ้มให้เราตลอดเลยค่ะ สุดท้ายเขาพูดว่าขอให้โชคดีนะคะ ยังไงผลการตัดสินก็ขึ้นอยู่กับคะแนนด้วยนะคะ ใจแป้วนิดนึงค่ะตอนนั้นเพราะคะแนนก็ไม่ได้สูงมาก
จบแล้วจ้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านน้าหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้น้องๆในอนาคตนะ มีคำถามสงสัยตรงไหน อยากปรึกษาก็ทักมาที่ไอจี IG:lukup_p ได้เลยนะคะถ้าว่างจะตอบค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>