Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไฮไลท์เองง่ายๆ เหมือนไปทำที่ร้าน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากสถานการณ์โควิททำให้หลายๆคนต้องอยู่บ้าน ไม่สามารถออกไปตัดผมหรือไปร้านเสริมสวยได้ เพราะร้านปิด  วันนี้เลยจะมาบอกวิธีทำไฮไลท์ผมเองที่บ้านได้ง่ายๆ โดยที่ผลลัพธ์ออกมาเหมือนกับไปทำที่ร้านเลย   ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆเลยค่า ขอแนะนำว่าไม่ควรสระผมก่อนทำสีนะ!!  เพราะมันจะทำให้หนังหัวเราแห้งไม่มีน้ำมันไปช่วยป้องกันการแห้งเสียของเส้นผม ควรที่จะสระก่อนทำประมาณ 1-2 วันได้ค่า

https://www.pinterest.com/pin/29132728829467990/

ขั้นตอนการทำ

1. เริ่มจากการเลือกซื้อสีก่อนเลย   เราเลือกซื้อสีน้ำเงินที่เป็นแม่สีมา 1 กล่อง เพราะเราอยากได้สีที่ออกมาสดเนื่องจากพอเวลาผ่านไปสีมันจะเฝดออกเอง โดยเราได้ซื้อสีกัดมาด้วย   1 กล่อง
Farger   แม่สีน้ำเงินฟาร์เกอร์ 100 มล. หักล้างไรส้มทองแดง **ราคาตัดฝา**   Lazada.co.th 
2. ใช้ผ้าขนหนู หรือ ผ้าคุมบ่า เอามาคุมไหล่เพื่อไม่ให้สีติดเสื้อผ้าเรา (เราติดมาแล้วซึ่งล้างไม่ออกเลย ใครมีวิธีบอกเราด้วยน้าา)  

3. ทาวาสลีนรอบๆขอบหน้ากับหลังหู สีจะได้ไม่ติดผิวหนังเรา มันช่วยทำให้ล้างสีออกง่าย

4. ผสมน้ำยากัดก่อน โดยทำการผสมตามข้างกล่่องที่ระบุไว้เลย    โดยในกล่องก็จะมีครีม 1 หลอด กับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์อีก 1 ขวด ผสมให้เข้ากัน ตามปริมาณที่ข้างกล่องระบุไว้เลย

5. แบ่งผมออกเป็น 2    ส่วน(ก็คือครึ่งหัวนั้นแหละทุกคน) จากนั้นนำสีกัดมาทาโดยเริ่มจากปลายผมก่อนจากนั้นค่อยทาที่โคน(ขั้นตอนนี้ค่อนข้างแสบหนังหัวมากกกกก)   จากนั้นพักทิ้งไว้จนกว่าสีผมเดิมเราจะหลุด  (สำหรับบางคนอาจจะต้องกัดหลายๆรอบ เพราะสีผมหลุดยากนะ เหมือนกับของเรากัดไปประมาณ 2-3 รอบได้ แสบมากกกก TT)

6. จากนั้นล้างสีกัดออกและลงสีย้อมผมได้เล้ยย!! โดนการทาสีเหมือนกับสีกัดเลย ทิ้งไว้ประมาณ 30 - 45 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถ้าในกล่องมีคอนดิชันเนอร์มาให้ใช้อันนั้นได้เลยนะทุกคน 

7.เป่าผมให้แห้ง จัดทรงก้เป็นอันเส้จแล้วทุกคนนนน     เราก้อจะได้สีที่ออกมาสวยงามมม

 ขอบคุณทุกๆคนมากๆ นะค้าบบที่เข้ามาอ่าน  ถ้าเกิดว่าใครมีวิธีหรือรู้การทำให้สีผมติดทนนานพิมบอกในคอมเมนได้เลยย ขอบคุณมากๆค้าบบบheart

แสดงความคิดเห็น

>