Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สานฝันให้เป็นจริง เด็กชายชาวจีนป่วยมะเร็ง เขียนจดหมายหาคุณตำรวจ เซอไพรส์มาเต็ม!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า


ความฝันของเด็กๆ นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เมื่อเด็กชายชาวจีน วัย 11 ขวบ จากเมืองหางโจว "Zixuan" ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว Zixuan ต้องเข้ารับการบำบัดเคมีทำให้ไม่ได้ไปโรงเรียน แต่แม้จะป่วยแต่ความฝันของเด็กน้อยไม่ได้จืดจางลงตามไปด้วย เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมปีนี้ขณะที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล คุณพยาบาลได้นำกระดาษและปากกามาให้เด็กชายเขียนสิ่งที่ปรารถนาที่สุดในชีวิต ทำให้เกิดเป็นเรื่องดีๆ ขึ้น

เด็กชาย Zixuan ได้เขียนจดหมายถึงตำรวจหน่วยพิเศษว่า “คุณอาตำรวจหน่วยพิเศษที่รัก สวัสดีครับ ผมเป็นเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ตอนนี้ผมอยู่รักษาในภาควิชาโลหิตวิทยาในเด็ก ตั้งแต่ผมยังเด็ก ผมมีความฝันที่จะเป็นตำรวจหน่วยพิเศษมาโดยตลอดเลยครับ….”  

และแล้วในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม แม่ของ Zixuan ก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิการกุศล Mengshuo ว่าพวกเขาสามารถช่วยทำให้ความฝันของด็กน้อยเป็นจริงได้! 


ที่สวนสาธารณะ เขต Gongshu  ตำรวจหน่วยพิเศษจากสำนักงานความมั่นคงจอดรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจสุดเท่สองคันรอไว้ ข้างรถมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยพิเศษสุดเท่สวมแว่นกันลมและมีจักรยานเสือภูเขาตำรวจเรียงแถวอย่างเป็นระเบียบ เหล่าคุณตำรวจยืนทำท่าวันทยหัตถ์ทักทายเด็กชาย Zixuan ลงจากรถและทำวันทยหัตถ์ตามที่พี่ๆ ตำรวจสอน แถมพวกพี่ๆ ตำรวจยังให้เด็กชายได้ลองจับปืนจริงอีกด้วย!
 


เซอร์ไพรส์ยังไม่จบแค่นั้น Zixuan ยังมีโอกาสได้ขึ้นไปนั่งบนรถถังของจริง ได้ถ่ายรูปกับคุณตำรวจที่เป็นแรงบันดาลใจและยังได้สวมชุดเครื่องแบบตำรวจหน่วยพิเศษ นับเป็นหนึ่งวันแสนพิเศษของเด็กชายจริงๆ! เพราะความฝันของเด็กเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ความฝันเล็กๆ นั้นอาจเป็นแรงผลักดันให้เด็กคนหนึ่งได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้!

ที่มาข่าว : https://zj.sina.cn/news/2021-06-03/detail-ikqcfnaz8778876.d.html?pos=339

แสดงความคิดเห็น

>