Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อดี!!! ของการทำ “studygram”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

สวัสดีค่ะ ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะบางคนที่กำลังที่คิดจะทำ studygram แล้วยังลังเลว่าจะทำดีไหมจะได้ผลรึเปล่า? มันจะทำให้เรามีไฟไหม ??!?!



บางคนอยากอ่านหนังสือแต่ก็เลิกที่จะหยุดเล่นโทรศัพท์ค่อนข้างยากหรือมีความขี้เกียจ ไม่มีแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือ เราจะมาแนะนำข้อดีของการทำ studygram ที่บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับการเรียน อ่านหนังสือหรือทำกิจกรรมต่างๆ แนะนำเครื่องเขียน วิธีการอ่านหนังสือ รีวิวหนังสือ ทริคต่างๆในการจดบันทึก ที่ทำใจทุกคนมีแรงบันดาลใจ มีไฟที่จะลุกมาจบหนังสือ มาอ่าน




 
 

สำหรับกระทู้นี้นะคะจะมานำเสนอข้อดีสำหรับการทำ studygram ค่ะไปดูกันเล้ยยยยว่ามีอะไรบ้าง


 



studygram คือ การบันทึกเรื่องราว ความทรงจำเกี่ยวกับการอ่านหนังสือ การเรียน หรือการทำกิจกรรมต่างๆโดยจะทำผ่านแอป instagram



 

ภาพจาก https://pin.it/5JBGR8z


 ข้อดี 

 

1.มีแรงบันดาลใจ เมื่อเราโพสต์ อัพ ลงสตอรี่แล้วมีคนมาติดตามมาเรามันก็ทำให้เรามีพลังในการอ่านหนังสือหรือเรียนหนังสือแบบนี้มากขึ้น





2. เมื่อมีคนที่ติดตามเรานั่นก็อาจว่าเขาสนใจสิ่งที่เราโพสต์ไปในไอจีหรือเขาอาจจะคาดหวังว่าเราจะสามารถทำออกมาได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ไหม มันทำให้เรามีแรงฮึบมากขึ้น





   3.ขยันมากขึ้น ตัวอย่างเช่น มีการสร้างคอนต์เทนทำชาเลนจ์ เช่นอ่านหนังสือ8ชม./วัน เป็น   เวลา1อาทิตย์ เมื่อคนที่มาเล่นก็จะอ่านหนังสือให้ได้ตามเวลาที่กำหนดทำให้เราขยันมากขึ้น




  4.มีเพื่อนเพิ่มขึ้น เมื่อเราทำstudygram เราจะเจอกลุ่มคนที่มีเป้าหมายที่คล้ายกัน เราก็ สามารถข้อคำแนะนำ หรือให้คำแนะนำซึ่งกันและกันได้



จากข้อดีของการทำstudygramที่แนะนำไปนะคะ มันจะช่วยทำให้เพิ่มไฟเพิ่มแรงกระตุ้นให้เราอยากอ่านหนังสือมากขึ้นหรือไม่นั้น เราก็อยากให้ทุกคนลองไปทำstudygramดูนะคะขอให้ทุกคนโชคดีกับการอ่านหนังสือนะคะบ๊ายยยย

หากมีข้อผิดพลาดก็อภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ขอบคุณที่คนที่เข้ามาอ่านค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น