Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์การสอบ pre ad dek-d ครั้งแรก !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีคับบบ ꒰ʋ·͈ ﻌ ·͈ʋ꒱ ⁼³
ต้องเกริ่นก่อนเลยว่า เค้าเป็น #dek65 คับ เค้าจะมาแชร์ประสบการณ์การสอบ pre ad dek-d ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เค้าสอบตอนเค้าอยู่ม.5 เลยคับ ((แอบรู้สึกว่าเตรียมตัวช้าอยู่นิดนึงเลยค่ะcrying)) ที่ตัดสินใจสอบเพราะตอนนั้นเพิ่งจะทำ gat thai จบเล่มเป็นเล่มแรกเลยค่ะ อารมณ์ประมาณว่าอยากลองวิชาเลยค่ะ แหะ
꒰ อันนี้เป็นคะแนนของทั้งสอบพาร์ทที่เราได้เลยคับ Palms up together
พาร์ท gat thai
สำหรับพาร์ทนี้เค้าค่อนข้างมั่นใจมากในตอนแรกเลยค่ะ แต่ว่าพอลองเข้าไปเช็คคำตอบในทวิต กลับไม่เหมือนที่ส่วนใหญ่ตอบกันอยู่ตัวนึงเลยค่ะ crying ซึ่งเค้าก็พยายามกลับมาหาว่าทำไมถึงมีคำตอบนั้นอยู่ หาเรื่อยๆหายังไงก็ไม่เจอ จนวันที่มีเฉลยออกมาเคยค่ะ มันเป็นจุดเล็กๆที่เค้าอ่านข้ามไปแบบไร้เยื่อใยเลย TT สำหรับหนังสือที่เค้าอ่านนะคะเป็นของอ. ขลุ่ย เล่มเดียวเลยคับ

พาร์ท gat eng 


พาร์ทนี้จริงๆแล้วเค้าเตรียมต้วน้อยมากๆเลยค่ะ ทบทวนพวก grammar โดยการดูคลิปสรุปแกรมม่าครูสมศรี (youtu.be/rM0mH-osoF4) แล้วก็ท่องศัพท์ไปด้วยนิดหน่อยเลยค่ะ คะแนนที่ได้เค้ารู้สึกว่าเกินคาดมากๆเลยค่ะ เพราะเตรียมความพร้อมในการสอบพาร์ทนี้ไปน้อยมากจริงๆ
ทั้งส่วนของเรื่องความตื่นเต้น บอกเลยว่าเค้าตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ ลนไปหมด นาทีแรกๆอ่านบทความไม่เข้าหัวเลยค่ะสำหรับพาร์ทแรก เค้าทำเสร็จก่อนเวลาไปประมาณ 30 นาที ซึ่งถือว่าเป็นการทำเวลาที่ดีมากๆสำหรับตัวเค้าและทริคในการสอบที่มีคนแนะนำมาคับ กลับไปเช็คคำตอบไปรอบเดียวเลย จริงๆตัวเค้าเองยอมรับเลยว่าเป็นคนที่สับเพร่าเรื่องการทำข้อสอบมากๆ เพราะทำเสร็จแล้วไม่ค่อยกลับมาเช็คคำตอบค่ะ อย่างพาร์ท eng เค้าไม่ได้กลับไปเช็คคำตอบเลยค่ะ TT ((เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในการทำข้อสอบมากๆ ทุกคนห้ามทำตามนะคะ!!))

ณิศรา วิจารณ์ #วิทยาการคำนวณ2

แสดงความคิดเห็น

>