Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับสถานที่นั่งชิวอำเภอละแม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในอำเภอละแมมีสถานที่นั่งชิวที่ไหนบ้างนะ

ละแมเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดชุมพร ที่มีสิ่งแวดล้อมสมบูรณ์ ติดทะเล ติดป่า มีสถานที่สวยงานมากมายให้เลือกสรรตามสไตล์การท่องเที่ยวของแต่ละคน วันนี้ผมจะพาไปดู 5 อันดับ ที่นั่งชิวในอำเภอละแม เราไปดูกันเลยครับ

อันดับที่หนึ่งนะครับ ลาดใต้เคี่ยม หรือหลาดใต้เคี่ยม ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ตำบลละแม อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. มีความร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีร้านค้าเรียงรายมากกว่า 50 ร้าน ตลาดแห่งนี้จะคึกคักไปด้วยอาหารคาว-หวาน ที่บรรจงใส่แพ็คเกจโดดเด่นกว่าตลาดที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นร้านข้าวเหนียว-หมูทอด, ร้านขนมไทย, ร้านข้าวหมาก, ร้านหอยครก, ร้านข้าวคลุกกะปิ, ร้านข้าวยำ, ร้านน้ำสมุนไพร ที่นำใบตอง, ไม้ไผ่ และวัสดุจากธรรมชาติที่หาได้ในท้องถิ่น ซึ่งจัดเป็นตลาดต้องชม หากท่านใดมาทางชุมพร ก็เชิญแวะชวนชิม ชวนชมบรรยากาศและอาหารพื้นบ้านของชาวละแมกันด้วย รับรองไม่ผิดหวัง

มาต่อกันที่ อันดับที่ 2 หาดคอเขา ทรายยาวกว้างขวาง สวยงาม สะอาด ชายทะเลอำเภอหลังสวน เป็นที่ที่มีสภาพเป็นธรรมชาติมาก หาดทรายกว้างเล่นน้ำได้ ยาวไปจนถึงเนินเขา ที่เชิงเขาริมทะเลเป็นโขดหิน บนเนินเขา เป็นที่ตั้งศาลเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ โดยมีเรือจำลองกรมหลวงชุมพร ให้ผู้คนได้กราบไหว้ กันอีกด้วย หาดคอเขา ตั้งอยู่ที่ ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน ตามถนนเลียบชายหาดจากปากน้ำหลังสวนไปอำเภอละแม ประมาณ 10 กิโลเมตร

ต่อมาอันดับที่ 3 เราไปดู คาเฟ่ร้านกฤติ (kritti) เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่เน้นประสบการณ์ในการทานกาแฟ ชิมรสชาติขอกาแฟแต่ละแก้ว ที่มีรสชาติและกลิ่นที่แตกต่างกัน ของแต่ละเมล็ดกาแฟ ที่ทางร้านได้เลือกสรรมาให้ลูกค้า ของทางร้านกฤติ (kritti) ได้ชิมรสชาติ ที่แตกต่างออกไป 
ลูกค้าที่ไม่ทานกาแฟ ทางร้านก็มีเมนูอีกหลากหลาย ให้เลือกทานครับ
ทางร้านกฤติ (kritti) เป็นร้านสไตล์ Slow bar ️ ซึ่งทางร้านใส่ใจในทุกแก้ว ทุกเมนู บดกาแฟใหม่ทุกแก้ว  ทางร้านจะเปิดให้บริการ ทุกวัน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ทางเพจร้านกฤติ
ทางร้านมีบริการส่งเหมือนเดิมนะคะ

ใครที่ชอบลมทะเลต้องไปที่นี่เลยครับ อันดับที่ 4 ชายหาดละแม ดำน้ำตื้นชมปะการัง กรังแห้ง บริเวณชายหาดละแมด้านหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพรคือปรากฎการณ์น้ำทะเลลดระดับลงในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมจนทำให้ปะการังที่อยู่ใต้ทะเลริมชายหาดปรากฎขึ้นเป็นแนวยาวตามธรรมชาติ สวยงามมาก ตามปกติกรังแห้งจะเห็นได้ทุกปี หากน้ำอยู่ในระดับเอวก็สามารถเห็นกรังแห้งได้อย่างขัดเจนสามารถลงไปชมได้

สุดท้ายแล้วครับผม เราไปกันที่อันดับที่ 5 หาดหนองบัว สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในอำเภอละแม จ.ชุมพร ที่มีลักษณะเป็นอ่าวระยะทาง 7 กม.กับชายหาดสีขาวนวลรับกับน้ำทะเลสีฟ้าครามไล่ระดับจากสีอ่อนไปเข้มกระทบกับแสงแดดทำให้น้ำทะเลในหาดสวยโดดเด่นดั่งโดนมนต์สะกดเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความสุขในการลงเล่นน้ำทะเลใสและนั่งชิลๆใต้ทิวสนริมชายหาดให้คุณได้มาพักผ่อน ที่นี่จะมีสะพานปูนที่ทอดยาวออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกับทัศนียภาพแบบ360องศา และชมพระอาทิตย์อัสดงในช่วงยามเย็นกระทบกับผิวน้ำทะเลให้ความรู้อันอบอุ่นหรือนั่งนับดาวในยามค่ำคืน

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ 5 อันดับสถานที่นั่งชิวในอำเภอละแม ใครที่ชอบธรรมชาติ อย่าลืมแวะเวียนมาชม แวะมาเที่ยวกันนะครับผม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น