Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 เมืองโบราณที่น่าสนใจในประเทศจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบราณที่น่าสนใจในประเทศจีน ที่เมื่อได้เห็นแล้วจะทำให้คุณรู้สึกหลงและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของสถานที่สวยงามเหล่านี้

                   ปัจจุบันนี้มีโรค covid-19 กำลังระบาดหนังทำให้ผู้ที่กำลังตัดสินใจหรือกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศต้องหยุดชะงักไว้ กว่าจะได้ไปอีกครั้งคุณอาจจะอยากจะเปลี่ยนสถานที่เป้าหมายใหม่ และเมื่อได้เห็นอาคารบ้านเรือนและธรรมชาติที่สวยงามราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีย์จีนย้อนยุคที่เราได้รวบรวมมานำเสนอ อาจทำให้คุณเปลี่ยนไปใจเยี่ยมเยียนวัฒนธรรมที่แทรกวิถีชีวิตในอดีตและเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของธรรมชาติที่เรียบง่ายเหล่านี้

1.เมืองลี่เจียง
ภาพจาก : iStockPhoto
                   เมืองลี่เจียง เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลยูนาน ประเทศจีน เป็นเมืองโบราณสวยงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 800 ปี จึงได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เป็นเมืองที่ได้ฉายาว่า "เวนิสแห่งตะวันออก" เนื่องจากมีลำธารและคูคลองไหลผ่านอาคารบ้านเรือนโบราณและมีสะพานเหล็ก ข้ามฝั่งไปมามากกว่า 300 สะพาน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองอยู่อีกหลายแห่ง เช่น เมืองโบราณต้าเหยียน เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนแบบจีนโบราณ ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ลำธารคลอง และภูเขา ทำให้ได้สัมผัสกับความงามของบ้านเรือนและสถาปัตยกรรมสไตล์โบราณจีนและธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

2.เมืองอูเจิ้น
ภาพจาก :   travel.kapook.com
                    เมืองอูเจิ้น ตั้งอยู่ทางเหนือของเมืองทงเสียงมณฑลเจ้อเจียง เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องการสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมแบบชุมชนริมน้ำของชาวจีนภาคใต้ช่วงราชวงศ์ชิง บ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างยังคงอนุรักษ์เป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ไว้อย่างดี มีแม่น้ำสายหลักของเมืองนี้คือ ซื่อเหอ เป็นแม่น้ำที่ใช้ประโยชน์ทั้งทางด้านการเกษตรและการคมนาคม อีกทั้งยังมีร้่านค้าของที่ระลึก หากได้ไปเยี่ยมชมคงจะประทับใจเป็นแน่

3.เฟิ่งหวง
ภาพจาก : mgrononline.com
                    เมืองเฟิ่งหวง ตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองเซียงซี มณฑลหูหนาน สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิงมีประวัติยาวนานกว่า 400 ปี เนื่องจากเขาหนานหัวที่อยู่ทางใต้ของเมืองมีรูปร่างเหมือนหงส์ จึงได้ชื่อว่า 'เฟิ่งหวง' แปลว่าง หงส์ นั่นเองค่ะ เมืองนี้มีประชากรประมาณ 3 แสนคน คนส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าถู่เจียและชาวมัง  เป็น  เมืองเก่าที่สร้างขึ้นตามเชิงเขาและมีลำน้ำถัวเจียงไหลผ่าน มีถนนที่ปูด้วยหินสีเขียว 20 กว่าสาย มีกำแพงเมืองโบราณตั้งอยู่ริมน้ำ มีหงเฉียวซึ่งเป็นสะพานเก่าแก่ใช้เชื่อมทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน

4.เมืองผิงเหยา
   
ภาพจาก : oceansmile.com
                    เมืองผิงเหยา ตั้งอยู่ในเมืองจิ้นจง มณฑลซานซี ในอดีตเมืองผิงเหยาเคยเป็นเมืองสำคัญ เป็นศูนย์กลางตลาดเงินตรา นับว่าในอดีตเมืองผิงเหยาเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก ถึงแม้ในปัจจุบันจะไม่ได้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจเช่นเดิม แต่ความสำคัญของเมืองโบราณนี้ก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเนื่องจากทั้งเมืองยังคงมีสถาปัตยกรรมแบบของชาวฮั่น ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวจีนโบราณ จึงทำให้เมืองนี้ได้รับการยกย่องจากยูเนสโก ให้เป็นมรดกโลก และได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลจีนให้เป็นเมืองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมประจำชาติ

5.เมืองฉือชี่โข่ว
ภาพจาก : bloggang.com
                     เมืองฉือชี่โข่ว เป็นหมู่บ้านอนุรักษ์ทางวัฒนธรรมและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองฉงชิ่ง อยู่ติดกับแม่น้ำหลิงเจียงในใจกลางเมือง หมู่บ้านนี้เป็นสถานที่คล้ายๆกับตลาดโบราณและเป็นเมืองที่ยังคงรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของเมืองไว้ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนที่มีรูปทรงโบราณ สินค้าและอาหารที่สืบทอดต่อๆกันมาหลายรุ่น

                    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ พอได้เห็นแค่รูปก็รู้สึกอยากออกไปสัมผัสกับเมืองโบราณที่มีทั้งธรรมชาติและบรรยากาศที่น่าสนใจนี้แล้วใช่ไหมล่ะคะ เมืองเหล่านี้เป็นเมืองที่รวมวัฒนธรรมในอดีตของแต่ละเมืองให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นตัวบ้านเรือนหรือวิถีชีวิตที่ยังมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมสมัยก่อนรวมทั้งสภาพแวดล้อมที่แม้เวลาจะผันเปลี่ยนไปนานมากแค่ไหนแต่ก็ยังคงความสวยงามนี้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้


 

แสดงความคิดเห็น

>