Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว! “รองพื้นคุมมัน” จาก 3 แบรนด์ดัง สำหรับคนเป็นสิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 ใต้ความไม่เคยใช้รองพื้น ใต้ความใช้รองพื้นครั้งแรกในชีวิต! พังมาก!!!
 
 
ความหน้ามันนี่ไม่เข้าใครออกใครเลยจริง ๆ บางวันยังไม่เลิกงานเลย มันเยิ้มไปทั้งหน้าแล้ว ด้วยความที่เราเพิ่งเคยใช้รองพื้นครั้งแรกอะทุกคน ละคือเลือกได้พังมากกกก!! ฮ่า ๆ เลยรู้สึกว่าเดี๋ยวลองหารองพื้นคุมมันตัวใหม่ดีกว่า เพราะว่าตัวที่ใช้อยู่เหมือนจะไม่เวิร์คละ เพราะเอาจริง! หน้ามัน ๆ นี่เป็นปัญหากับการใช้ชีวิตมากเลยนะทุกคน สิวก็ขึ้นง่าย พวกฝุ่นพวกควันก็เกาะหน้าได้ง่ายด้วย เลยคิดว่าถ้าจะซื้อรองพื้นตัวใหม่มาใช้สักตัว ขอเป็นรองพื้นคุมมันที่คุมมันได้ดีจริง ๆ แล้วก็เหมาะสำหรับคนเป็นสิวทีเถอะ!!
 
วันนี้ช่วงหลังเลิกงานเราเลยเอาหน้ามัน ๆ เยิ้ม ๆ นี่แหละ ไปหาซื้อรองพื้นคุมมันแบบซองในเซเว่นมาลองใช้ดู บอกตรง ๆ ว่าตอนเลือก เราเลือกจากแบรนด์เค้าเลยทุกคน เพราะส่วนตัวเราใช้ครีมบำรุงแล้วก็สกินแคร์ของทั้ง 3 แบรนด์นี้อยู่แล้ว เลยคิดว่า 3 ซองนี้น่าจะโอเค และเดี๋ยวเรามาดูกันชัด ๆ เลยว่า ทั้ง 3 แบรนด์ดังที่เราชื่นชอบ รองพื้นคุมมันของแบรนด์ไหนจะเวิร์คสุด ปกปิดดีสุด คุมมันดีสุด และแบรนด์ไหนเป็นรองพื้นคุมมันที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวแบบเรา!!
......
 


 
 



1. BK Acne BB
มาต่อกันที่รองพื้นคุมมันตัวต่อมากันเลย ตัวนี้เป็นของแบรนด์ bk นะคะ ...รองพื้นคุมมัน บีบีสิว BK Acne BB ...เอาจริง คือแบรนด์ bk อย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าโดนเด่นในเรื่องจัดการกับปัญหาสิว หรือควบคุมความมันอะไรพวกนี้อยู่แล้ว รองพื้นคุมมันตัวนี้เราเลยค่อนข้างคาดหวังเป็นพิเศษ ว่าโดยรวมจะออกมาโอเครึป่าว แล้วจะเหมาะสำหรับคนเป็นสิวอย่างเรามั้ย มา! ดูเนื้อรองพื้นกันดีเลย!
 
ในส่วนของเนื้อรองพื้นนะคะ สีเนื้อรองพื้นตัวนี้จะเป็นโทนสีกลาง ๆ นะคะ ไม่ได้สว่างแล้วก็ไม่ได้เข้มจนเกินไป เราว่าทุกคนน่าจะใช้ได้ เนื้อของเค้าจะเป็นเนื้อครีม ไม่เหลว ไม่ข้นจนเกินไป ละเวลาเกลี่ย เนื้อเกลี่ยง่ายซึมเร็ว แล้วก็ไม่มีความเหนอะหนะผิวเลยนะทุกคน โอเคเลย เวลาลงกับผิวหน้า ก็มันเนียนไปกับผิวหน้าเราเลย ส่วนในเรื่องของการปกปิด อันนี้ก็ต้องยอมรับนะคะว่าปกปิดค่อนข้างดี พวกรอยสิว รอยผิว ของเราจางลงมาก

 
และที่ชอบมากที่สุดคืออะไรรู้มั้ย? ด้วยความเป็น bk อะทุกคน Product ทุกตัวก็คือแก้ปัญหาสิวอยู่แล้ว รองพื้นคุมมัน BK Acne BB ตัวนี้ก็เหมือนกันค่ะ ตัวนี้ปกปิดสิวได้ แล้วก็คือช่วยลดปัญหาสิวได้ด้วย ซึ่งเรามองว่าตัวนี้เหมาะสำหรับคนเป็นสิวเลย ผ่านเลยนะคะ อะ มาที่เรื่องของการคุมมัน เหมือนเดิมค่ะ หลังจากที่เราลงรองพื้นคุมมัน BK Acne BB ตัวนี้ แล้วออกไปทำงานปกติเลย ทำงานทั้งวันประมาณ 8 ชั่งโมง ออกไปทานข้าวข้างนอกในที่แดดจัด ๆ บ้าง สรุป! หน้ามีความมันออกมานิดหน่อยนะคะ นิดเดียวจริง ๆ แทบไม่เห็นเลย มีแค่ตรงจมูก เพราะด้วยความที่ปกติเป็นคนหน้ามันมากอะทุกคน ความมันไม่ออกมาเลยคงไม่ใช่ แต่โดยรวมคือปกปิดคุมมันได้ดีเลยนะตัวนี้ เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายด้วย อะ ผ่าน!!





2. Clear Nose Acne Care Solution BB Concealer
เริ่มกันที่ตัวแรกเลย กับแบรนด์ที่เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่างแบรนด์ Clear Nose ตัวนี้เป็นรองพื้นคุมมันที่มีชื่อว่า Clear Nose Acne Care Solution BB Concealer จริง ๆ ต้องบอกเลยว่าแบรนด์ Clear Nose เป็นอีกแบรนด์ในตลาดที่น่าสนใจเลยนะคะ เพราะว่ามี Product ออกมาให้เลือกใช้เยอะมากกกกก! ละ BB Concealer ตัวนี้ ก็เป็นอีกตัวของ Clear Nose ที่เรามองว่าน่าสนใจมากเหมือนกัน ละ แพคเกจก็คือทำออกมาดูดีเลยเลยด้วย มา! มาดูเนื้อครีมข้างในกันดีกว่า!
 
อันนี้เป็นเนื้อครีมรองพื้นคุมมันของตัว BB Concealer นะคะ เนื้อครีมตัวนี้ค่อนข้างบางเบาเลย ไม่เหนอะหนะผิว ไม่หนักหน้า เราว่าค่อนข้างเหมาะสำหรับคนเป็นสิวแบบเราเลยนะตัวนี้ ..ส่วนในเรื่องของสี สีเนื้อรองพื้นจะเหลือง ๆ ออกไปทางโทนสีเนื้อ ซึ่งเราว่ามันน่าจะเหมาะกับคนที่ผิวสว่าง หรือผิวขาวไปเลยอะทุกคน เราว่าคนผิวขาวใช้แล้วผิวจะดีขึ้นเลย แต่คนที่ผิวคล้ำหน่อย เราว่าไม่น่ารอดนะ มันจะดูลอยไปนิดอะ หรือไม่ก็ต้องรอเนื้อซึมเข้าผิวซักพักเลย ผิวถึงจะโอเคขึ้น ส่วนการปกปิด เราว่าปกปิดได้ในระดับหนึ่ง แต่อารมณ์งานผิวมากกว่าอะ อาจจะต้องลงซ้ำ ..และหลังจากที่เราลงรองพื้นคุมมัน BB Concealer ตัวนี้ แล้วออกไปทำปกติเลย ประมาณ 8 ชั่งโมงนะคะช่วงที่เราทำงาน มีออกไปทานข้าวข้างนอกบ้าง หน้ายังมีความมันออกมาอยู่นะ โดยเฉพาะช่วง T-Zone ตรงหน้าฝาก ตรงจมูกอะไรพวกนี้ ยังมีความมันอยู่ อะ สรุปเลยละกัน... รองพื้นคุมมันตัวนี้ เรื่องปกปิด ปกปิดในระดับนึงนะคะ แต่เรื่องคุมมัน เราว่ามันยังมีความมันออกมาอยู่ ซึ่งอาจจะด้วยความที่เราเป็นคนหน้ามันมากด้วยแหละ ส่วนสี พูดตรง ๆ ว่าคนผิวเข้ม คนผิวคล้ำไม่น่ารอดน๊า
 
 





3. Rojukiss Acne Poreless CC Serum
และตัวสุดท้าย รองพื้นจากแบรนด์สกินแคร์แบรนด์ดังอย่างแบรนด์ Rojukiss กับรองพื้นคุมมัน Rojukiss Acne Poreless CC Serum เห็นตอนแรกรู้สึกเซอร์ไพรส์มากทุกคน! ที่ Rojukiss ทำรองพื้นออกมา เพราะรองพื้นตัวนี้ ถือเป็นเครื่องสำอางตัวแรกเลยของทางแบรนด์  เป็นแบบ CC Serum ด้วย! ละตัวนี้พิเศษตรงที่ว่าเป็นจุกสุญญากาศ น่าลองเลยนะคะ แล้วคือแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่เราชอบด้วย อะ มาดูเนื้อครีมข้างในกันดีกว่า ว่ารองพื้นตัวแรกของเค้านี่จะปกปิดคุมมันได้ดีแค่ไหน
 
เปิดปุ๊ป!! กลิ่นหอมลอยมาเลยค่ะทุกคน ฮ่า ๆ ...อะ มาดูเนื้อรองพื้นของเค้าดีกว่า ในส่วนของเนื้อรองพื้นนะคะ สีของเค้าจะเป็นโทนสีกลาง ๆ อะทุกคน ไม่เข้มไม่อ่อนจนเกินไป เนื้อของเค้าจะเป็นเนื้อครีม ไม่เหลว แต่ก็ไม่ได้ข้นมาก เนื้อรองพื้นค่อนข้างเกลี่ยง่ายเลยนะคะ เนื้อซึมเร็ว แต่เราว่าถ้าเน้นเรื่องการปกปิดคุมมัน เอาจริง ๆ ตัวนี้ยังปกปิดได้ไม่ค่อยดีนะในความรู้สึกเรา ยังเห็นรอยผิว เห็นผิวจริงของเราอยู่ อารมณ์ทาเหมือนไม่ได้ทาอะทุกคน เรามองว่าตัวนี้เค้าจะเน้นไปที่เรื่องการปรับสภาพผิวมากกว่า ถ้าเรื่องปกปิดคุมมันนี่ไม่รอดจริง ๆ ค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากเน้นเรื่องการปรับสภาพผิว เน้นเรื่องการบำรุง แต่ไม่เน้นเรื่องปกปิดคุมมัน ตัวนี้โอเคเลย! แต่ต้องพูดตรง ๆ ว่าเราน่าจะใช้ต่อไม่ได้เด้อออ
.....
 
หลังจากที่ลองใช้รองพื้นคุมมันของทั้ง 3 แบรนด์ดังในใจไปแล้ว ลองมา 3 วันเต็ม ๆ เลย!! มาดูกันดีกว่าว่า ตัวไหนดี ตัวไหนโดน ละตัวไหนเป็นรองพื้นคุมมันสำหรับคนเป็นสิวที่น่าไปตำมากสุด!! เราเทียบให้ดูกันในตารางแล้วนะคะ แต่ย้ำนะคะว่า!! ผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกันน๊า
 
สรุป ตารางเทียบรองพื้นคุมมัน

 

 
อะ สรุปให้ดูกันแบบง่าย ๆ เลยกับรองพื้นคุมมันที่เราเอามารีวิวให้ดูกันในวันนี้ จริง ๆ ด้วยตัวแบรนด์เราชอบทั้ง 3 แบรนด์เลยนะคะ แต่ด้วยความที่เราหน้ามันมาก ละเป็นสิวด้วย เวลาเลือกรองพื้น ก็เลยต้องเลือกรองพื้นคุมมันดี ๆ แล้วก้เหมาะกับผิวเรานิดนึงอะทุกคน เพราะนี่ก็ไม่ได้อยากเป็นสิวมากกว่าเดิม แล้วก็ไม่อยากมีปัญหาผิวด้วย เลยพยายามหาตัวที่ปกปิดคุมมัน แล้วก็เหมาะกับคนที่เป็นสิวที่สุด ได้มาแบบนี้เลย!ไหน ใครเคยใช้ตัวไหนบ้าง! แชร์กันหน่อย ๆ

แสดงความคิดเห็น

>