Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็ก 11 ขอครู "หยุดทำโทษยกห้อง!" เพราะมันคืออาชญากรรม!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

เรื่องราวน่ารักๆ นี้เกิดขึ้นในปี 2017 ค่ะ แต่พี่กวางคิดว่ามันน่ารักและมีประเด็นที่น่าคิดตามมากๆ แม้จะเป็นในปัจจุบันก็ตาม


 
เริ่มจากวันหนึ่งในทวิตเตอร์ Gavin Bell หรือที่รู้จักกันในนามปากกาว่า Mason Cross นักเขียนนิยายชาวอังกฤษ ได้ทวีตรูปภาพหนึ่งในทวิตเตอร์พร้อมแคปชั่น “เมื่อลูกสาวผมเขียนฟีดแบ็กส่งให้โรงเรียน ไม่แน่ใจเลยว่าจะทำโทษหรือเลี้ยงไอติมดี”
ภาพที่ปรากฎก็คือ ลายมือ Ava ลูกสาวของ Gavin เขียนตอบคำถามในช่อง “สิ่งที่อยากให้คุณครูปรับปรุง” ด้วยคำตอบที่น่ารักมากๆ ว่า “อยากให้เลิกทำโทษนักเรียนยกห้อง เพราะมันไม่ยุติธรรมกับคนที่ไม่ได้ทำผิด ที่สำคัญ ในอนุสัญญาเจนีวาบอกว่า สิ่งนี้คือ อาชญากรรมสงคราม”

แน่นอนว่าหลังจากภาพนี้ถูกทวีตไป ก็มีคนเข้ามารีทวีตมากถึง 150k และกดไลค์ไปอีกกว่า 470k จน Gavin ยังต้องยอมรับว่า ลูกสาววัย 11 ขวบของเธอ พูดจาเหมือนคนอายุ 47 ก็ไม่ปาน... “ผมต้องอธิบายก่อนว่าเธอชอบครูของเธอมาก แต่แค่มีมุมนี้ในระบบการศึกษาที่เธอรู้สึกไม่โอเค”
ชาวทวิตเตอร์ที่เห็นข้อความนี้ต่างให้ความเห็นหลากหลาย บางคนทวีตตอบกลับว่า “น่ากลัวมาก! ในอนาคตรับรองคุณไม่มีทางเถียงชนะเธอแน่ๆ” แต่ก็มีบางคนที่จับผิดว่า Gavin สร้างกระดาษแผ่นนี้ขึ้นมาเองรึเปล่า ซึ่ง Gavin ก็ได้ให้คำตอบว่า “ถ้าผมจะสร้างเอง ผมน่าจะเขียนคำว่า Geneva ให้ถูกหน่อย”
นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตคนที่คิดว่า Ava เหมาะกับการเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคต! ซึ่ง Gavin ก็ตอบว่า “เธอเคยคิดเรื่องนี้ครับ แต่ก็เลิกคิดแล้ว เพราะมันยุ่งยากเกินไป”

สำหรับเรื่องนี้ เมื่อ BBC ได้ถามว่าครูผู้สอนมีความเห็นอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับความคิดเห็นของ Ava เขาตอบว่า “คุณครูของเธอคิดว่าแนวคิดของเธอน่าสนใจมาก!” ส่วนคำถามที่เขาเคยสงสัยว่าควรจะทำโทษลูกสาวหรือเลี้ยงไอติมดีนั้น ชาวเน็ตก็พร้อมใจกันโหวตจนชนะขาดลอยว่า Ava ควรได้กินไอติมมากที่สุด และ Gavin ก็ลงรูป Ava กับไอศกรีม 2 แท่ง พร้อแคปชั่นว่า “มวลชนเลือกแล้ว!”

Gavin ได้บอกเพิ่มเติมว่า Ava เป็นเด็กที่ชอบการหาข้อมูลในสิ่งต่างๆ มา โดยเฉพาะบน Google เธอมักจะอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสมอ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เธอจะมีความรู้รอบด้าน และสามารถคิดวิเคราะห์ได้ดีจนผู้ใหญ่ทึ่ง
น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะ เคยถูกทำโทษยกห้องโดยที่ตัวเองไม่ได้ทำผิดมั้ย และรู้สึกยังไง มาบอกกัน

ที่มา
bbc.com/news/uk-scotland-40056693

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น