Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดทึ่ง! "Cono de Arita" พีระมิดปริศนาเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า



The Salar de Arizaro เป็นทะเลเกลือที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งนี่ก็คือที่ตั้งของสถานที่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และยังคงเป็นที่สงสัยของคนทั่วโลก อย่าง Cono de Arita พีระมิดทรงกรวย ขนาดใหญ่ มีความสูงถึง 200 เมตร และยังมีรูปร่างสมบูรณ์เหมือนกับสร้างด้วยฝีมือมนุษย์ 



ที่จริงแล้วตลอดช่วงศตวรรษที่ 20 ทุกคนก็คิดว่า Cono de Arita ก็คงถูกสร้างโดยมนุษย์เหมือนกับพีระมิดในประเทศอียิปต์ แต่ในที่สุดก็มีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ออกมาว่า Cono de Arita เป็นยอดปล่องภูเขาไฟขนาดเล็ก ที่มีพลังไม่พอสำหรับการระเบิดพ่นลาวาออกมาผ่านเปลือกโลกเหมือนปล่องภูเขาไฟทั่วไป ในตอนนี้ Cono de Arita จึงถือเป็นกรวยธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุดในโลก




ถึงจะมีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับ Cono de Arita ออกมาแล้ว แต่ก็มีตำนานและหลังฐานทางโบราณคดีอีกมากเช่นกันที่บอกว่าสิ่งนี้ถูกใช้เป็นที่สำหรับประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตั้งแต่ก่อนที่ชาวอินคาจะเข้ามาในพื้นที่ และยังมีรายงานการพบเห็น UFO อีกหลายครั้งด้วยกัน



Cono de Arita ยังถูกเรียกอีกอย่างว่า “The Floating Volcano” เพราะถ้ามองไกลๆ จะเห็นเหมือนกับ Cono de Arita ลอยอยู่บนทะเลเกลือ ถึงจะเป็นสถานที่ที่สวยงามและน่าค้นหา แต่เพราะสภาพภูมิประเทศที่แห้งแล้ง การเดินทางลำบาก ทำให้ไม่ค่อยดึงดูดนักท่องเที่ยวมากนัก




ที่มา
 

https://www.odditycentral.com/travel/cono-de-arita-argentinas-mysterious-natural-pyramid.html 

 
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น