Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การ์ดโปเกม่อนพารวย บางเซ็ตขายได้หลักสิบล้าน! #dekdมีเรื่องมาเล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า


 
Mark Shininger เป็นวิศวกรด้านยานยนต์ อายุ 24 ปี ในอดีตเขาก็เหมือนเด็กทั่วไปที่ชอบเล่นการ์ดโปเกม่อนกับเพื่อนที่โรงเรียน และมีงานอดิเรกคือการสะสมการ์ดที่แลกกับเพื่อนๆ หรือแข่งขันจนได้การ์ดที่ระดับพลังสูงๆ มา แต่เมื่อเริ่มโตขึ้น Mark ก็เก็บการ์ดพวกนี้เอาไว้ในกล่อง โดยที่แทบไม่ได้สนใจมันอีก
กระทั่งปลายปีที่แล้ว Mark เริ่มได้ยินข่าวเกี่ยวกับการขายการ์ดโปเกม่อนเก่าๆ ซึ่งบางใบขายได้ถึง 100,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท! Mark จึงกลับไปค้นหาการ์ดโปเกม่อนเก่าๆ ที่เขาสะสมไว้ทันที จากนั้นลิสต์รายการว่าเขามีการ์ดอะไรบ้างก่อนจะปล่อยขาย และทำเงินได้มากถึง 4,500 ดอลลาร์ หรือ 1.5 แสนบาท!
“ผมยังเก็บมันไว้เพราะคิดว่ามันอาจจะมีค่าในอนาคต และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วย”
ปัจจุบันนี้มีผู้คนมากมายโหยหาคิดถึงอดีต ทำให้ข้าวของวินเทจต่างๆ สามารถนำมาขายต่อได้ราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะการ์ดเกมต่างๆ ที่ราคาขายใน EBay พุ่งสูงขึ้น 142% ในปี 2020 โดยการ์ดโปเกม่อนคือกลุ่มที่สามารถขายได้ราคาสูงสุด และในทุกๆ นาที จะมีคนซื้อการ์ดโปเกม่อนไปถึง 5 ใบ ส่วนในไตรมาสแรกของปี 2021 นี้ EBay ก็พบว่าราคาการ์ดโปเกม่อนยังเพิ่มขึ้นสูงอีก 1,046%
นอกจาก Mark แล้วก็ยังมีอีกหลายคนที่กระโจนเข้ามาร่วมในกระแสการ์ดโปเกม่อนด้วย เช่น YouTuber ชื่อดังอย่าง Lagan Paul ที่ประมูล box sets ของการ์ดโปเกม่อนมาในราคา 300,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 9.8 ล้านบาท จากนั้นเอามาเปิดประมูลต่อได้ในราคาสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ หรือ 33 ล้านบาท นั่นหมายความว่าราคาของการ์ดโปเกม่อนนี้แทบจะแพงขึ้นทุกวินาที โดยมูลค่าของมันขึ้นอยู่กับความหายาก คุณภาพของภาพบนการ์ด และปัจจัยอีกหลายอย่าง โดยจัดเกรดการ์ดได้ตั้งแต่ 1-10 การ์ดที่สภาพสวยที่สุดคือการ์ดเกรด 10

 
แต่ถึงอย่างนั้น นักเก็บการ์ดโปเกม่อนก็ไม่ใช่คนที่เก็บเพื่อเก็งกำไรเสมอไป เพราะยังมีอีกหลายคนที่เก็บเพราะความชื่นชอบจริงๆ อย่างเช่น Mark ที่แม้จะได้เงินจากการขายการ์ดไปดาวน์คอนโดฯ เรียบร้อย แต่เขาก็ยังเก็บการ์ดมูลค่าสูงไว้ที่ตัวเองอีกกว่า 100 ใบโดยไม่มีแผนจะปล่อยขาย โดย Mark ได้ให้เหตุผลไว้ว่า “มันมีค่าทางจิตใจผมมากครับ เพราะมันทำให้ผมคิดถึงวัยเด็ก”


 
ที่มา
https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-07-08/pokemon-cards-worth-a-fortune-to-collectors-and-startups-alike?sref=CVqPBMVg

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Analockman 19 ก.ค. 64 เวลา 18:52 น. 1

มันก็ขายได้แต่ในประเทศที่มีเศรษฐกิจดี อย่างอเมริกา คนรวยที่เอาเงินเป็นล้านมาซื้อการ์ดโปเกม่อน ก็มีแต่พวกลูกหลายคนรวยเท่านั้น ในขณะที่คนเกินครึ่งโลกอยู่แบบhttps://image.dek-d.com/27/0920/0271/132109632 อดๆอยากๆ

0