Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[แนะนำเว็บไซต์ Social + Music] ไม่มี Plug.DJ แล้ว แต่เรายังมี "Turntable.fm" (2021)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

Spoil
- อยากลองเป็น DJ เปิดเพลง   ?
 - อยากสร้าง Community เป็นของตัวเองเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับ Music Lover คอเดียวกัน     ?
 -    อยากแชร์เพลง / เปิดเพลงให้เพื่อน หรือแฟนฟังแบบ Real time     ?
-   อยากได้เพื่อนใหม่ทั้งคนไทยด้วยกัน และเพื่อนชาวต่างชาติ     ?
 - อยากพัฒนา English Skills ด้วยการแชตคุยกับฝรั่ง     ?
-    อยากฟังเพลง รู้จักเพลงใหม่ ๆ แต่ไม่รู้จะฟังอะไร ให้คนอื่นเปิดให้ฟัง     ?
 - อยากหาอะไรทำในเวลาที่เราต้องเปิดคอม WFH / เรียนออนไลน์ อยู่กันแต่บ้าน แต่ไม่รู้จะทำอะไร     ?
 
เว็บ Turntable.fm   ตอบโจทย์แน่นอน !!!

__________________________________________


 
R.I.P.  Plug.DJ




 


                          สำหรับเพื่อน ๆ ที่รักการฟังเพลง และชอบแชร์เพลงฟังกับเพื่อน ๆ หรือกับใครก็ตาม และต้องการเปิดเพลงที่ต้องการแชร์แบบ Realtime กับเพื่อน ๆ สด ๆ ในห้องเดียวกัน จะต้องรู้จักและเคยเล่นเว็บไซต์ที่ชื่อว่า "Plug.DJ" แน่นอน  หากใครที่ไม่รู้จักเว็บนี้ ผมจะพาไปทำความรู้จักพร้อม ๆ กับเว็บที่ต้องการแนะนำในโพสต์นี้ก็คือ "Turntable.fm"

                          ทั้ง 2 เว็บนี้จะเป็นเว็บลักษณะที่เป็นทั้ง Social Media + Music ซึ่งจะสามารถเปิดเพลง แชร์เพลงอะไรก็ได้ผ่านการนำลิงก์เพลงบน YouTube มาใส่ใน Playlist ของทางเว็บไซต์นี้ จากนั้นก็โดดขึ้นเวทีมาต่อคิวเป็น DJ เปิดเพลงกันสด ๆ ในห้องนั้น ๆ ได้เลย นอกจากนั้นยังสามารถแชตคุยกับเพื่อน ๆ บนเว็บนี้ไปด้วยได้ ไม่ว่าจะคุยทักทายถามสารทุกข์สุกดิบ หรือคุยเกี่ยวกับเพลงกัน

                          โดยสำหรับเว็บ Plug.DJ เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2012 (หลัง Turntable 1 ปี) ซึ่งผมคิดว่าเพื่อน ๆ คนไทยกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มนึงน่าจะรู้จักเว็บ Plug นี้กันมากที่สุดแล้ว เพราะ Plug.DJ เคยมีห้องของคนไทยอยู่ และมีคนไทยเข้าเล่นเว็บนี้อยู่เยอะพอสมควร แต่ท้ายที่สุดเราก็ต้องบอกลาเว็บไซต์อย่าง "Plug.DJ"  ด้วยเหตุผลที่ทางทีมงานขาดรายได้สนับสนุนให้เว็บไซต์ได้อยู่ต่อไป....

 
__________________________________________
 
 โดยเว็บไซต์ที่คล้ายกันมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ   Turntable.fm    
(ขอย่อชื่อว่า  TT  นะครับ) 





 
 
                            สำหรับเว็บ TT เปิดให้บริการในปี 2011 (10 ปีได้แล้ว) และมีกลุ่มฝรั่งเข้าใช้งานเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับ Plug.DJ เลยครับ (เป็นเหมือนเว็บพี่น้องกันเลย) แต่ก็ต้องปิดตัวลงก่อน Plug ในปี 2013 ซึ่งในตอนนี้เว็บ TT ได้กลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมานี้เองครับ

โดยรูปแบบของเว็บนี้เป็นลักษณะเดียวกับ  Plug.DJ  เลยครับ

สร้างบัญชี > นำลิงก์เพลงจาก YouTube มาสร้าง Playlist ในเว็บ > ขึ้นมาต่อคิวเป็น DJ เปิดเพลงด้วยกัน แบบ Real-time ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนก็ตาม และเป็นเว็บเข้าใช้งานฟรีทั้งหมดเช่นเดียวกัน หรือหากเพื่อน ๆ คนไหนมีกำลังสนับสนุน Donate ให้กับทีมงานของเว็บ หรือทางเว็บ TT จะมีช่องทางให้เลือก Donate ช่วยเหลือ COVID ก็ได้นะครับ (เข้าเล่นได้ฟรีทั้งหมด จะ Donate หากสมัครใจจะช่วยเหลือครับ)






เว็บ TT มีข้อดี และเหมาะกับใครบ้าง ผมอยากแนะนำจากประสบการณ์ที่ได้เล่นเว็บลักษณะนี้ และได้แชร์เพลงกับฝรั่งกลุ่มนึงมาตลอด 8 ปีให้นะครับ

1. เหมาะสำหรับคนที่รักการฟังเพลง    

2. คนที่ชอบเปิด คอม หรือ โน้ตบุ๊กบ่อย ๆ แต่จริง ๆ ก็สามารถเปิดเล่นผ่าน Browser ใน Tablet และ Smartphone ได้ครับ แต่ผมแนะนำเปิดผ่าน คอม หรือโน้ตบุ๊กจะสะดวกกว่ามากครับ (กำลังรอทางเว็บทำ App กันอยู่ครับ)

3. เหมาะกับคนที่อยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพราะตั้งแต่ผมได้รู้จักเว็บลักษณะนี้มา ทักษะภาษาอังกฤษผมพัฒนาขึ้นเยอะพอสมควรจากการที่ได้คุยเล่นกับเพื่อนฝรั่งจริง ๆ เลยจากเว็บนี้ ซึ่งที่แน่ ๆ เลยคือได้คำศัพท์ ได้พัฒนาทักษะ Conversation แน่นอนครับ และยิ่งหากเพื่อน ๆ คนไหนที่ได้ภาษาอังกฤษอยู่แล้วก็จะยิ่งเหมาะเช่นกันครับ ได้ฝึกคุยกับฝรั่งผ่านเว็บนี้ได้ตลอดเลยครับ และผมเคยถามคำถามเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ฝรั่งเขาก็ Nice ใจดีช่วยตอบให้ ช่วยทำความเข้าใจเราตลอด อยู่กันเป็นกลุ่มคนรักการฟังเพลงในสังคมดี ๆ กันครับ

4. สำหรับคนที่อยากรู้จักเพื่อนใหม่ สร้างความสัมพันธ์กันผ่านเสียงเพลง โดยจะมีเพื่อนหลากหลายเชื้อชาติมาก (มีทั้งคนเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย อังกฤษ อเมริกัน ฯลฯ) แต่เกือบ 100% จะเป็นฝรั่งทั้งหมดครับ มีคนเอเชียอยู่น้อยมากครับสำหรับเว็บ "TT" 






                           หากเพื่อน ๆ สนใจ สามารถชวนเพื่อนลองเปิดเว็บเข้าไปสร้างห้อง สร้าง Community ของตัวเองเปิดเพลงแชร์เพลงกันฟังสด ๆ ได้เลยนะครับ แถมสนุกดีด้วยนะ และไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงสากลก็ได้นะครับ สามารถสร้างห้องเปิดเพลงไทย ลูกทุ่ง เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ ฯลฯ อะไรก็ได้ตามที่เพื่อน ๆ ชอบได้เลยครับ) 



 
สุดท้ายนี้
 
                           เว็บ TT น่าจะสามารถมาทดแทนให้กับเพื่อน ๆ ชาว Plug.DJ ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าเว็บ TT สามารถทำให้เราหวนคืนภาพเก่า ๆ ของเว็บ Plug.DJ ได้ดีมากพอสมควรเลยนะครับ เหมือนกันมากเลย
 
 ลองดูดัวอย่างหน้าตาภายในเว็บได้จากลิงก์ด้านล่างนี้กันได้เลยนะครับ

 




 
ส่วนตัวผมจะประจำอยู่กับกลุ่มเพื่อนฝรั่งในห้องนี้ครับ 
 
 Hot Hitz

*แวะมาทักทายกันที่ห้องนี้ได้นะครับ *




=============================
 Turntable.fm
  https://turntable.fm/
 
Autowoot / Autolike / Autobop
https://ts.pixelcrisis.co/
=============================

 
‘Music  is  my  religion’

__________________________________________

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Ru1j 23 ก.ค. 64 เวลา 19:43 น. 1

ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับที่แนะนำเว็บไซต์ที่สำหรับแชร์เพลงและหาเพื่อนที่ชอบเพลงแนวเดียวกัน ซึ่งบางทีมันก็สุดความสามารถของเราแล้วที่จะหาเพลงแนวที่เราชอบ แต่ก็ได้เพื่อนใหม่ๆจากทั้งคนไทยและต่างชาติที่ชอบเพลงแนวเดียวกัน เพราะว่าบางทีก็รู้สึกเบื่อที่จะฟังเพลงเดิมๆที่เราชอบ เนื่องจากว่าเป็นคนขี้เบื่อในระดับนึงครับ55555 ยังไงก็ขอบคุณเจ้าของกระทู้อีกครั้งนะครับที่แนะนำเว็บไซต์ฯดีๆแบบนี้ครับ

1
Plu-vio-phile 23 ก.ค. 64 เวลา 23:25 น. 1-1

ยินดีมาก ๆ เลย

คือนอกจากเว็บนี้จะเป็นเว็บที่ให้ทั้งความสนุกจากการ Hang out กับเพื่อน ๆ ผ่านเสียงเพลงไปด้วยกันแล้ว Point หลักอีกอย่างนึงของเว็บนี้นั่นก็คือ เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ เป็นฝรั่ง และต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษผ่านการแชต สร้าง Friendship กับเพื่อนใหม่ ๆ ที่เป็นฝรั่ง ซึ่งเป็น Platform ที่ทำให้เพื่อน ๆ ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ได้แลกเปลี่ยนบทสนทนากันด้วยภาษาอังกฤษกันตลอดทุกวันเลย


เป็นเว็บไซต์ที่ดีมาก ๆ สำหรับผมเลยครับเพื่อน

ลองมา Join กันเยอะ ๆ นะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

(น่าจะช่วยแก้เครียด และช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากข่าว COVID ที่ทำให้เราต้องรู้สึกแย่ ต้องมาติดเกาะออกไปใช้ชีวิตข้างนอกปกติไม่ได้ อยู่กันแต่บ้าน WFH หรือ เรียนออนไลน์แบบนี้เนอะ)https://image.dek-d.com/27/0921/9163/132164216 https://image.dek-d.com/27/0921/9163/132164217 https://image.dek-d.com/27/0921/9163/132164218 https://image.dek-d.com/27/0921/9163/132164219

0
Camelia 23 ก.ค. 64 เวลา 23:49 น. 2

ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ ช่วงนี้เครียดๆจากข่าวจากcovid ได้มาเจอสิ่งนี้คือ น่าสนใจมากๆค่ะ ปกติเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว เผื่อได้จะได้หาcommunity ใหม่ๆ แล้วก็ได้ฝึกภาษาไปในตัว ได้เพื่อนต่างชาติเพิ่มด้วยค่ะ ปังมาก 10 10 ไม่หัก

1
Plu-vio-phile 27 ก.ค. 64 เวลา 15:56 น. 2-1

ยินดีครับ อยากฟังเพลงคลายเครียด + ฝึกภาษาอังกฤษ + ได้เพื่อนใหม่ ๆ เป็นฝรั่ง

มา Join กันได้เลยครับ (แชร์ให้เพื่อนมา Hang out กันเยอะ ๆ นะจะสนุกมากเลย)


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png



https://image.dek-d.com/27/0921/9163/132176507

0
Phospho 25 ก.ค. 64 เวลา 11:29 น. 3

เป็นเว็บไซต์ที่ดีมากๆ เหมือนเปิดโลกไปในตัวได้เจอคนใหม่ๆผ่านโซเชียลโดยเฉพาะคนต่างประเทศ ดีมากปังเวอร์ โป๊ะตรงไหนเอาปากกามาวง

1
Plu-vio-phile 27 ก.ค. 64 เวลา 16:15 น. 3-1

แชร์ให้เพื่อน ๆ มา Join มา Hang out กันเยอะ ๆ จะดีปังสนุกสนานเลยทีเดียว

ยิ่งถ้าเพื่อนมีทักษะภาษาอังกฤษที่สื่อสารได้ดีอยู่แล้วยิ่งสนุกและดีเลย (แต่สำหรับบางคนที่ยังไม่ถนัดภาษาอังกฤษซึ่งอาจจะยากไปสำหรับเขา ก็เข้ามา Join ได้นะ มาอ่านแชตที่ฝรั่งเขาคุยกัน แอบเอาไปแปล แอบจำคำศัพท์ที่เขา Chat กันในห้อง)


มาพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษไปในตัว และได้ติดต่อกับเพื่อนฝรั่งไปตลอด เราก็ขอ Discord หรือ Facebook เขาไว้ ซึ่งพวกเขาสามารถเป็นเพื่อนที่ดีให้กับเราไม่พอ ยังเป็นเพื่อนที่ทำให้เราได้รับความรู้ภาษาอังกฤษ และฝึกสนทนา Englsih ไปในตัวตลอดไปเลย


ปังอยู่แหละนะ



https://image.dek-d.com/27/0921/9163/132176563

0
kasidetpanklum 25 ก.ค. 64 เวลา 16:19 น. 4

ลองเข้าไปเล่นแล้วแจ่มมาก จะฟังเพลินๆเงียบๆหรือจะไปเป็น DJ เองก็สามารถทำได้ ได้เพื่อนเยอะด้วย แนะนำ

1
Plu-vio-phile 27 ก.ค. 64 เวลา 16:23 น. 4-1

ว่าง ๆ แล้ว กลับมา Join กันอีกนะครับ

COVID ออกไปไหนไม่ค่อยได้ สิงอยู่ในเว็บนี้ตลอด มันก็จะเฉา ๆ หน่อย


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png

0