Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทีมนักกีฬายิมนาสติกหญิงชาวเยอรมัน กับชุดบอดี้สูทเต็มตัวสนับสนุนอิสระในการแต่งกาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า




จังหวะนี้สิ่งที่คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Tokyo Olympics 2020 ตั้งแต่พิธีเปิดที่น่าประทับใจ ไปจนถึงไฮไลท์ของการแข่งขันกีฬาต่างๆ และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็มีปรากฏการณ์ใหม่เกิดขึ้น เมื่อทีมยิมนาสติกหญิงจากเยอรมันลงแข่งขันในชุดบอดี้สูทเต็มตัวที่แตกต่างจากชุดของนักยิมนาสติกที่เห็นเป็นปกติ เพื่อแสดงออกถึงการส่งเสริมเสรีภาพในการแต่งกายของผู้หญิง และสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนสวมใส่สิ่งที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสบายทั้งด้านร่างกายและจิตใจ



ทีมยิมนาสติกหญิงนี้ ประกอบด้วย Sarah Voss, Pauline Schaefer-Betz, Elisabeth Seitz และ Kim Bui โดยพวกเธอลงแข่งขันด้วยชุด Unitard รัดรูปแขนและขายาวสีแดงขาว พวกเธอใส่ชุดนี้ในการฝึกซ้อมในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และตัดสินใจร่วมกันในทีมว่าจะใส่ชุดนี้ในการแข่งขันอีกครั้ง



“เราต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาสามารถเลือกที่จะสวมใส่อะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการและออกมาดูดี ไม่ว่าจะเป็นชุดยิมนาสติกรัดรูปแบบยาวหรือสั้น” Voss หนึ่งในนักกีฬาของทีมบอกว่า พวกเธอสวมชุด Unitard เต็มตัวแบบนี้ในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบโต้กับการ Sexualized หรือการล่วงละเมิดทางเพศและถูกทำให้เป็นวัตถุทางเพศในวงการกีฬา พวกเธอจึงต้องการเป็นแบบอย่างเพื่อให้ทุกคนมีความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเหมือนกับตัวเอง



การตัดสินใจในการเลือกใส่ชุดของทีมยิมนาสติกทีมนี้ ทำให้พวกเธอได้รับคำชมจากทั่วโลก รวมไปถึงคู่แข่งของตัวเองเช่นกัน Julie Erichsen นักยิมนาสติกชาวนอร์เวย์บอกว่า พวกเธอสุดยอดมากที่กล้าจะเปลี่ยนแปลงและยืนอยู่บนสนามที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ รวมถึงได้แสดงให้ผู้หญิงทั่วโลกเห็นว่าเขาสามารถใส่ชุดอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการ 

การที่ทีมนักยิมนาสติกหญิงชาวเยอรมันออกมาแสดงท่าทีตอบโต้เช่นนี้ เป็นเพราะไม่กี่ปีที่ผ่านมา กีฬายิมนาสติกมีกรณีที่นักกีฬาถูกล่วงละเมิดทางเพศในรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีการเรียกร้องให้มีมาตรการเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา

 

ที่มา : https://www.reuters.com/lifestyle/sports/gymnastics-german-team-wears-full-body-suit-tokyo-qualifications-2021-07-25/ 

 

แสดงความคิดเห็น

>