Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหรียญโอลิมปิก 2024 ดีไซน์ล้ำ หนึ่งเหรียญมี 4 ชั้น แบ่งปันให้คนที่รัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้เพิ่งจบไปหมาดๆ ได้ฝากความประทับใจไว้ให้ผู้ชมเป็นอย่างมาก และอดไม่ได้ที่จะทำให้เราจับตามองการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ความพิเศษหนึ่งในโอลิมปิกปี 2020 นั่นคือ เหรียญรางวัล โดยในปีนี้เหรียญรางวัลที่ทำมาจากทำมาจากวัสดุรีไซเคิลจากขยะอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วยค่ะ มีความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากเลยทีเดียว


ความพิเศษนี้ส่งไม้ต่อสู่โอลิมปิกครั้งถัดไปที่จะจัดขึ้นในปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน โดยเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งถัดไปจะออกแบบโดยคุณ Phillipe Starck ศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส และมาในคอนเซ็ปต์ ‘การแบ่งปัน’
“ผู้ชนะสามารถแบ่งปันความสำเร็จนี้ให้กับคนที่รักเพื่อเป็นสักขีพยานในวันที่ยิ่งใหญ่ วันที่เขาเอาชนะตัวเองได้” 

Philippe Starck : ดีไซเนอร์คนคูล คนเท่ ขี้เล่น เป็นกันเอง - room magazine
ว่ากันว่าว่าที่เหรียญโอลิมปิกนี้ประกอบด้วยโลหะซ้อนกัน 4 ชั้น เพื่อให้นักกีฬาสามารถแยกเหรียญนี้ให้กับคนสำคัญอีก 3 คนที่มีส่วนในความสำเร็จของพวกเขา เช่น โค้ช พ่อแม่ คนรัก หรือเพื่อน เป็นต้น ด้านหน้าสุดของเหรียญจะมีรูปของเทพีไนกีประดับอยู่ ส่วนอีก 3 เหรียญที่เหลือนั้นจะเป็นรูปสัญลักษณ์โอลิมปิก 2024 อย่างเช่น หอไอเฟล 
 ขนาดดีไซน์เหรียญโอลิมปิกยังมีลูกเล่นขนาดนี้  เตรียมตั้งตารอความน่าสนใจอื่นๆ ในอีก 4 ปีข้างหน้าได้เลยค่ะ การแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีสจะเป็นที่จดจำอีกแน่นอน คอนเฟิร์มม

ที่มา
https://www.dezeen.com/2017/07/25/philippe-starck-paris-2024-olympic-medals-designed-to-be-shared/
 

แสดงความคิดเห็น

>