Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คู่รักนักเดินทาง พาส่องชีวิตการเดินทางข้ามประเทศจากเม็กซิโกไปแคนาดา กว่า 3,000 ไมล์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dekdมีเรื่องมาเล่า

Renee Miller และ Tim Beissinger คู่รักชาวอเมริกันวัย 33 ปี ผู้ตั้งถิ่นฐานอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ทั้งคู่เติบโตมาพร้อมกับความชอบในกิจกรรมกลางแจ้ง Tim เรียนรู้การปีนเขาผ่านกิจกรรมลูกเสือ ส่วน Renee ก็เป็นนักกีฬาที่ชอบการออกกำลังกายเน้นความทนทาน หลังจากการแข่งขัน Ironman race ในปี 2014 แล้ว ทั้งคู่ก็ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งระยะไกล Pacific Crest Trail ในปี 2018 จากประเทศเม็กซิโกไปแคนาดา ซึ่งรวมระยะทางทั้งหมด 2650 ไมล์ และใช้เวลาเดินทางราว 4 เดือน 
Tim และ Renee บันทึกวีดีโอการเดินทางของพวกเขาและลงใน TikTok จนกลายเป็นกระแส เนื่องจากผู้คนไม่ได้ออกไปไหนในช่วยการระบาดและการเดินทางของพวกเขาก็ดูผ่อนคลายดี ทั้งคู่มียอดผู้ติดตาม 1.4 ล้านคน  คลิป ของพวกเขาเปิดเผยเบื้องหลังชีวิตนักวิ่งระยะไกล ในแต่ละวันเริ่มเดินทางกันตั้งแต่ 6.30 น. พร้อมกระเป๋าน้ำหนักประมาณ 10 ปอนด์ (ประมาณ 4.5 กก.) และหยุดพักทุกประมาณ 4 ไมล์ เพื่อทานของว่างพวกขนมขบเคี้ยว ส่วนสำคัญก่อนออกเดินทางคือ อาหารเช้า ทั้งคู่ไม่ลืมจะทานข้าวเช้าง่ายๆ ก่อนเริ่มเดินทาง โดยอาหารเช้ามักจะเป็นข้าวโอ๊ตข้ามคืนและกาแฟอีกหลายแก้ว
ระหว่างทาง ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แม้ทั้งคู่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก โดยจะไม่ท้าทายกันด้วยการเดินให้ไกลที่สุด แต่จะคำนึงถึงสภาพร่างกายและความปลอดภัยของเส้นทางมากกว่า ระหว่างทางจะต้องผ่านทั้งสภาพอากาศที่แปรปรวนและสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอ เช่น ไฟไหม้ป่า จนบางครั้งก็ต้องเลือกเดินอ้อมเส้นทางเดิม  
นอกจากความปลอดภัยแล้วแหล่งน้ำเป็นอีกสิ่งสำคัญ ทั้งคู่จะหยุดเดินเมื่อเจอแหล่งน้ำตามธรรมชาติ แล้วเติมน้ำในกระบอกน้ำเขาพวกเขา การพึงพาแหล่งน้ำธรรมชาติช่วยลดน้ำหนักสัมภาระเวลาเดินทาง อีกทั้งแหล่งน้ำยังเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจที่ดีอีกด้วย แต่ไม่ใช่ว่าทุกพื้นที่จะมีแหล่งน้ำเสมอไป บางครั้งพวกเขาต้องไปขอน้ำจากเจ้าของฟาร์มสัตว์ และเพื่อความสะอาดก็ต้องกรองน้ำที่ได้ผ่านอุปกรณ์กรองน้ำพกพาก่อนดื่มเสมอ
สำหรับมื้อกลางวัน พวกเขาจะกินอาหารที่ได้จากการไปซื้อของมาตุนไว้เวลาหยุดแวะในเมือง เวลาเข้าเมืองทั้งคู่มักเข้าร้านสะดวกซื้อ ไปซักผ้า และอาบน้ำ หลังมื้ออาหารก็จะนอนกลางวัน เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้เดินทางต่อตอนบ่าย แม้เทรลจะค่อนข้างลำบาก แต่ทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามตระการตาก็คุ้มเหนื่อยเลยทีเดียว โดยระหว่างทางจะผ่านทั้งทะเลทราย ภูเขา และทะเลสาบ  

ตกดึกทั้งคู่จะตั้งแคมป์ดูพระอาทิตย์ตกดินทุกคืน พื้นที่ส่วนมากใน Continental Divide Trail เป็นพื้นที่สาธารณะ ดังนั้นจึงสามารถเลือกพื้นที่ตั้งแคมป์ได้อย่างสะดวก ข้อสังเกตคือ ควรเลือกบริเวณที่เรียบ แห้ง และไกลจากทางน้ำ ทั้งคู่ตั้งแคมป์สไตล์คาวบอย ซึ่งเป็นแคมป์ไร้หลังคา นอนในถุงนอนพร้อมกับชมดาวบนฟ้าได้
เมื่อถึงมื้อเย็น ทั้งคู่ได้เตรียมอาหารแห้งสำหรับมื้อเย็นไว้ก่อนการเดินทางแล้ว Renee กล่าวว่า “เราต้องมั่นใจว่ามื้อเย็นมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผัก และเครื่องปรุงรส อย่างน้อยเราจะได้กินอาหารดีๆ มื้อนึงในหนึ่งวัน” แม่ของ Renee จะส่งอาหารทางไปรษณีย์ให้ทั้งคู่ตลอดระยะเวลาการเดินทาง เมื่อจบวัน ทั้งคู่ก็เริ่มวันใหม่ด้วยกิจวัตรแบบเดิมเรื่อยไปจนจบการแข่งขัน
 Tim บอกเล่าถึงประสบการณ์การเดินทางนี้ว่า ในทุกวันพวกเขารู้สึกว่าทำเป้าหมายสำเร็จ  ตอบโจทย์ได้ว่า วันนี้เราได้เดินทางไปกี่ไมล์? พวกเราเดินทาง กิน และนอน เป็นความเรียบง่ายที่ช่วยเติมเต็มคุณค่าให้กับชีวิต


ที่มา
https://www.insider.com/photos-couple-hiking-from-mexico-to-canada-2021-8#the-couple-usually-sets-up-camp-around-sunset-each-night-16  


 

แสดงความคิดเห็น

>