Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ใช้ชีวิตยังไงให้ productive ! (ฉบับนักเรียนมอปลาย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอออกตัวก่อนว่าวิธีที่เราจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังในวันนี้ เป็นประสบการณ์ตรงของเราเองนะคะ แต่ละคนอาจจะมีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน  ถ้าใครอ่่านไปแล้วเกิดความรู้สึกแบบเอ้ะ   มันจริงหรอเนี่ย   ให้ keep in mind   ว่าแต่ละคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน โตมากันคนละแบบ   หวังว่าคนที่เข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์ไปไม่มากก็น้อยนะคะ   

1.ทำแพลนเนอร์

ก่อนอื่นคือต้องวางแพลนก่อนเลยว่าเราต้องการจะทำอะไรบ้าง จัดลำดับความสำคัญ จะทำเป็นรายเดือน หรือ รายสัปดาห์ก็ได้ เพื่อนๆอาจจะเขียนไว้แบบง่ายๆในกระดาษเปล่า หรือจะเป็นแพลนเนอร์สำเร็จรูป แล้วตกแต่งตามใจชอบก็ได้ นอกจากจะได้ใช้skill ศิลปะ (ที่มีน้อยนิดของเรา) แล้วยังได้ความเพลิดเพลินอีกนะ 


2.เขียน to do list ประจำวัน

จะช่วยทำให้เราจัดตารางชีวิตประจำวัน รู้ว่าในวันๆนึงต้องทำอะไรบ้าง ไม่ว่างานหรืออะไรก็ตามที่สำคัญและต้องทำให้เสร็จ อันนี้สำคัญมากๆๆ เราควรทำทุกอย่างให้เสร็จก่อน ก่อนที่จะไปพักผ่อน (อันนี้ช่วยได้จริงๆสำหรับเราถ้าทำทุกอย่างเสร็จหมดแล้วไปพักคือโคตรโล่ง พักแบบสบายใจเลย)


3.จัดโต๊ะอ่านหนังสือ หรือสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่านั่ง

อันนี้บางคนอาจจะคิดว่าถึงจะรกแค่ไหนถ้าใจมันอยากอ่านยังไงก็อ่านอยู่ดีปะ ใช่ค่ะ สำหรับคนที่ขยันอาจจะใช่ แต่เราขี้เกียจมากแบบ10000% พอเราจัดโต๊ะให้สวยๆหรือเป็นระเบียบเรียบร้อยจะทำให้ความอยากนั่งของเราเพิ่มขึ้นมาจริงๆค่ะ คอนเฟิร์ม !!


4.อ่านหนังสือโดยใช้แอพช่วยโฟกัส หรือจับเวลา

เวลาอ่านหนังสือเราจะใช้แอพพลิเคชั่นที่ช่วยโฟกัส คือ Forest และ YPT 
       
     -Forest เราใช้อยู่แปปนึง เป็นแอพยอดฮิตเลย ตอนเรากดเริ่มจับเวลาก็จะมีการปลูกน้องต้นไม้ไปด้วยค่ะ จะมีโฟกัสโหมดด้วยซึ่งเราสามารถเลือกว่าจะเปิดหรือปิดไว้ก็ได้ ถ้าเปิดไว้เมื่อเราออกจากแอพน้องต้นไม้ก็จะตายค่ะ โฮร ถือว่าเป็นแอพที่ดีเลยค่ะ

      -YPT หรือ Yeolpumta เป็นแอพที่เราใช้ตอนนี้เลยค่ะ ดีมากๆเลย จะมีโหมดโฟกัสเหมือนforest เลย มีตารางที่โชว์ว่าเราอ่านไปเป็นเวลาเท่าไหร่ สรุปเป็นแต่ละวัน และที่สำคัญเราสามารถสร้างกลุ่มแล้วอ่านกับเพื่อนได้ค่ะ ถ้าเพื่อนเริ่มกดอ่านเราก็จะเห็น มันดีตรงนี้แหละค่ะเพราะเราจะชอบส่องว่าเพื่อนอ่านอยู่ไหม อ่านได้เท่าไหร่แล้ว ถ้าเพื่อนอ่านไปเยอะแล้วแต่เรายังไม่เริ่มเราก็จะรู้สึกผิดค่ะ 5555 เหมาะสำหรับคนขี้เกียจอย่างเราค่ะ 


5.ตื่นเช้า

วิธีนี้basicมากค่ะ ถ้าตื่นเช้าก็จะมีเวลาทำอะไรในวันๆนึงเยอะ ถ้าตื่นเที่ยง บ่ายแปปนึงก็หมดวันแล้วค่ะ แง แต่แต่ละคนก็มีการจัดตารางชีวิตไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะอ่านตอนดึกก็เลยตื่นสาย (แต่สำหรับเราคือนอนดึกแต่ไม่ได้อ่านหนังสือ เราเล่น แหะ) 


จบไปแล้วนะคะสำหรับ"
How to ใช้ชีวิตยังไงให้ productive" ฉบับของเราเอง ถึงเราจะอยากใช้เวลาใน24ชั่วโมงให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดยังไงแต่อย่าลืมว่าเราต้องมีเวลาพักผ่อน หาอะไรทำที่ผ่อนคลาย ปลดปล่อยความเครียดด้วยนะคะ สุดท้ายก็ขอให้ทุกคนสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตแข็งแรงนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ ขอบคุณค่า heart

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เบ๋บ 5 ต.ค. 65 เวลา 12:59 น. 1-1

ได้อยู่แล้วค่ะแต่บางคนอาจจะไม่ได้ชอบอยู่เฉยๆบางคนก็ชอบอยู่เฉยๆเราว่าทำยังไงก็ได้ที่มีความสุขค่ะ????????

0