Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นครูสังคมดีไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เหมือนเริ่มรู้ตัวว่าอยากเป็นครูค่ะ แต่ยังลังเลว่าจะเป็นครูวิชาอะไรดี (แต่เหมือนจะเหมาะกับครูสังคมสุด) แล้วครูสังคมยากไหมคะ บางคนก็บอกว่าครูสังคมอาจจะตกงาน บางคนก็ไม่ เราไม่รู้จะยังไงดี แล้วถ้าเป็นครู ระหว่าง ม.ราชภัฏ กับ ม.เกษตร ม.ไหนดีคะ แล้วควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการสอบการอ่าน (เครียดมาก) TT พี่ๆเพื่อนๆคนไหนกำลังศึกษาครูสังคม หรือมีประสบการณ์ความรู้ บอกต่อได้เลยนะคะ สามารถติหรือชมได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 15 ก.ย. 64 เวลา 22:12 น. 1

ยากไหมก็ต้องดูที่ชอบไหม ถ้าครูเองยังบอกว่ายาก ไม่ไหว ไม่ได้ ปวดหัว แล้วนักเรียนที่เรียนกะครูละคะ เพราะงั้นเลือกเอกให้ตรงกับความสนใจและความถนัดของตัวเองค่ะ อย่าเลือกเพียงเพราะอัตรารับ ถ้าคุณชอบ คุณสนุกกับมัน คุณจะสอนได้ดีค่ะ คะแนนตอนเรียนก็น่าจะดีด้วย ถึงตอนนั้นไม่น่าต้องห่วงว่าจะตกงานหรอกมั้งคะ ต่อให้ดวงกุดสอบบรรจุไม่ติดจริง ๆ ครูเอกชน ครูติวเตอร์ อ้าแขนรับคุณแน่ๆ แต่หากคุณเรียนในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ เช่นเกลียดเลข แต่ดันเลือกครูเลข คุณจะเรียนอย่างทรมาน และประเทศจะได้ครูเลขที่เกลียดเลขมา 1 คนค่ะ เพราะงั้นถ้าคิดว่าตัวเองชอบสังคม เรียนแล้วสนุกก็เลือกไปเลยค่ะ ส่วนมหาลัย เอาจริงๆที่ไหนก็ดีทั้งนั้นแหละ แต่ถ้าให้เชียร์ก็ เกษตรแหละค่ะ มันก็ไม่ใช่ราชภัฏไม่ดี แต่เท่าที่สัมผัสคุณภาพมันไม่ค่อยคงที่ บางที่ก็ดีบางที่ก็ไม่ และไม่ใช่ทุกปีด้วยที่จะดี บางปีราชภัฏที่เคยดี ก็ไม่ดีค่ะ มันค่อนข้างแล้วแต่ปีเลย

2
PM_02 15 ก.ย. 64 เวลา 22:17 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่ะ หนูเลือกสังคมเพราะหนูชอบสังคมที่สุด แต่ชอบไปหาอ่านมาเลยเกิดความลังเลค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ถูกอย่างที่ว่าเลยค่ะ ทำสิ่งที่เราชอบเราก็จะทำออกมาได้ดี ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

0
นัท 16 ก.ย. 64 เวลา 14:44 น. 2

เเล้วเเต่จะเลือกเรียนที่ไหน ขึ้นอยู่กับเหตุเเละปัจจัย ความพร้อมของเเต่ละบุคคล

1