Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#dekdมีเรื่องมาเล่า ครอบครัวฟ้องโรงเรียน 33 ล้าน เพราะตัดผมเด็ก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

เรื่องนี้เกิดขึ้นในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ เมื่อ Jimmy Hoffemeyer คุณพ่อของ Jurnee Hoffmeyer พบว่าลูกสาวถูกคุณครูตัดผมโดยพละการ ทำให้ต้องลุกขึ้นมาฟ้องร้องเพื่อปกป้องสิทธิของลูกสาว!



เรื่องมันมีอยู่ว่า น้อง Jurnee นั้นเป็นลูกครึ่งผิวสี ทำให้บางครั้งถูกเพื่อนๆ แกล้ง โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Jurnee ถูกเพื่อนแกล้งตัดผมในรถโรงเรียน ทำให้พ่อตัดสินใจพา Jurnee ไปเล็มผมที่ร้าน เพื่อให้ดูไม่แหว่งเกินไป

แต่เมื่อมาโรงเรียนและกลับไปที่บ้านอีกครั้ง ผมของน้อง Jurnee กลับสั้นขึ้นอีก จนคุณพ่อต้องดุว่า “พ่อบอกแล้วใช่มั้ย ว่าอย่าให้เด็กคนอื่นมาตัดผมหนูอีก” แต่น้อง Jurnee ก็ตอบคุณพ่อแค่สั้นๆ ว่า “พ่อคะ คราวนี้คุณครูตัดค่ะ”


พ่อของ Jurnee ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากจนต้องเดินหน้าฟ้องร้องโรงเรียน โทษฐานไม่ดูแล อบรม ให้ความรู้บุคลากรในโรงเรียนเกี่ยวกับเรื่องการเคารพสิทธิของเด็ก โดยฟ้องเป็นเงินถึง 1 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 33.5 ล้านบาท

งานนี้โรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เรียกสอบสวนเป็นการด่วน พร้อมทั้งตักเตือนครูทั้ง 2 คน โดยผลการสอบสวนพบว่าครูทั้ง 2 ท่านไม่มีเจตนาในการรังแกเด็กลูกครึ่งผิวสี แต่ทำไปเพราะความหวังดี ทั้งนี้ก็ยัถือเป็นความผิดอยู่ดีเพราะทำโดยปราศจากการยินยอมจากผู้ปกครอง และการอนุมัติจากโรงเรียน จึงถือเป็นการผิดกฎร้ายแรง โดยนอกจากการตักเตือนแล้ว หากมีการกระทำเช่นนี้อีกครั้ง ทั้งคู่จะต้องถูกไล่ออก


แน่นอนว่าพ่อของ Jurnee ไม่พอใจกับบทลงโทษของโรงเรียนเป็นอย่างมาก เพราะต้องการให้มีการลงโทษที่จริงจังมากกว่านี้ โดยเขาได้ฝากความเห็นเอาไว้ว่า “ครูถูกจ้างมาสอนหนังสือ ไม่ใช่มาเป็นช่างตัดผมเพื่อทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ”


ที่มา
https://www.theguardian.com/us-news/2021/sep/20/lawsuit-michigan-school-teacher-cut-girls-hair

#โรงเรียน #กฎโรงเรียน #ตัดผม #ครู #นักเรียน #ทำโทษ #webdekd
 

แสดงความคิดเห็น

>