Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายคิ้วท์ต้องมา! แนะนำ แอปตัดต่อวิดีโอ VLLO ฟังก์ชั่นเก๋ ลูกเล่นเยอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะทุกคนนน พอดีช่วงก่อนหน้านี้ที่หายไป เพราะกำลังแอบซุ่มศึกษาเรื่องแอปตัดต่อวิดีโออยู่ เผื่อจะไปเป็นดาว TikTok ไรงี้ แฮ่ ล้อเล่นเด้อออ! แต่อยากลองฝึกสกิลเพิ่มเติม เพราะรู้สึกตัวเองเริ่มตัน เลยหาโหลดพวกแอปมาเล่นดู หลังจากที่ใช้มาซักพักนึงแล้ว วันนี้เลยขอหยิบตัวอย่างแอปที่ชื่อ VLLO ซึ่งเราคิดว่า เหมาะกับสายคิ้วท์เว่อร์! มาบอกต่อ เผื่อใครจะเอาไปใช้ตัด VLOG, ทำวิดีโอขายของ หรือทำคอนเทนต์ลงติ๊กต่อก/อินสตาแกรมง่ายๆ กัน

 

เสียหายกันไปเท่าไหร่กับค่าแอปพลิเคชั่น ;w;
แต่ก็ถือว่า เป็นค่าประสบการณ์ที่ทำให้ได้เจอตัวที่ตรงใจ

(ถามว่า แต่ละตัวดีมั้ย เอาจริงๆ ดี + แต่ละตัวมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้โป๊ะเชะตรงใจกับที่เราเลือกก็ได้ เลยแนะนำให้เลือกแอปตัดต่อวิดีโอตัวที่โหลดฟรีไปลองใช้ก่อนจ่ายจริง)
นี่เพราะว่า VLLO มีหลายเอฟเฟ็กต์ แถมยังฟรีอีกด้วย  เผื่อใครหาแอปไม่เจอ จิ้มตรงนี้!



เปิดแอปพลิเคชั่นเข้ามาจะเห็นว่า VLLO สามารถใช้ได้กับทั้งภาพ ภาพเคลื่อนไหว(gif) วิดีโอ ฯลฯ หรือจะเลือกวิดีโอของ VLLO Stock มาใส่ก็ได้ ใช้ตัดต่อเรียงแยกคลิป, ข้อความ, BGM และฟังก์ชั่นการเปลี่ยนฉากให้สมูธหรือดูน่ารักก็ทำได้หมด รวมถึงเอาลายน้ำออกและเอฟเฟคเจ๋งๆอีกมากมายทั้งหมดนี้คือ ฟรี! มือใหม่ก็สามารถใช้ได้ง่าย สบายบรื๋อออ แต่ส่วนตัวเล่นมาซักพักแล้วชอบ ก็เลยลองสมัคร Premium ดู สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเป็นพวก โครมาคีย์, PIP, โมเสก และภาพเคลื่อนไหวคีย์เฟรม ฯลฯ ราคาไม่แพง แต่แนะนำว่า ลองโหลดฟรีมาเล่นก่อนดีกว่าเด้อ


[ตัวอย่างที่เราเล่นให้ดู อันนี้มีแค่ภาพตัวการ์ตูนของเราที่ไม่ได้ใช้ของแอปฯ
นอกนั้นเป็น VLLO Stock หมดเลย]

จะตัด จะแยก จะเรียง ปรับเร่ง/ลดความเร็ว ย้อนกลับ หรือจะใส่โมเสกเบลอวิดีโออะไรก็ทำได้หมด รวมถึงปรับแต่งความสว่าง คมชัด สี ฟิลเตอร์ ฯลฯ ทำวิดีโอได้หลายขนาด หลายความต้องการ แต่ส่วนใหญ่เราจะใช้บ่อยก็ไซส์ 1:1 และไซส์แนวตั้งตามมือถือไว้เผื่อลง TikTok ไรงี้ ส่วนตัวชอบที่เซฟไฟล์ที่มีคุณภาพดี ความละเอียดสูง ใส่ได้ทั้งเสียง รวมไปถึงสติกเกอร์ ตัวอักษร ลูกเล่นคั่นวิดีโอ บลาๆ ไม่ติดลิขสิทธิ์ + ไม่ติดลายน้ำ (ตอนที่เราใช้แบบฟรีก็ไม่ติดลายน้ำนะคะ) 
 


ตัวอย่างลูกเล่นที่คั่นวิดีโอหรือGif 

จะบอกว่า เหมาะกับสายคิ้วท์ๆ ชอบลูกเล่นเก๋ๆ มากกกก
 



เสียงเพลงประกอบ ปลอดลิขสิทธิ์(แอปฯเขียนว่า เอาไปใช้เชิงพาณิชย์ได้ ยกเว้น สื่อกระจายเสียง อย่างโทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ) มากกว่า 200 เพลงที่ไม่ติดลิขสิทธิ + เสียงเอฟเฟกต์ 450 แบบ จะโหลดจากอุปกรณ์เองก็ได้ บันทึกเสียงตัวเองก็ได้ ปรับลด/เพิ่มความดังเสียงได้หมด (แต่ถ้าโหลดเสียงเข้าไปเองจะต้องระวังเรื่องลิขสิทธิ์เองเด้อ) แต่ด้วยความที่เพลงเขาเยอะมากกก จนแอบเลือกไม่ถูก ส่วนตัวขอแนะนำที่ใช้บ่อยสุดจะเป็นเพลง Play กับ Bubble ง่ะ น่ารักกก ส่วนเสียงเอฟเฟ็กต์ก็จะใช้เสียงป็อบ เวลาใส่ภาพหรืออะไรเด้งขึ้นมา (เสียงเอฟเฟ็กต์เยอะมากจริง ใช้ได้ไม่หมดเลย)



อันนี้ตัวอย่างฟังก์ชั่นพิเศษนะคะ บางคนอาจจะอยากตัดพื้นหลังบางส่วนออกจากภาพหรือวิดีโอ ตัวนี้ก็มีโครมาคีย์ แค่ลากตัวดูดสีกลมๆ ตามภาพด้านขวา แล้วพื้นหลังก็จะหายทันที สะดวกมั่กกก เอาไว้ตัดมาทำเหมือนขอบภาพน่ารักๆ แบบเรา หรือจะเอาไปทำเหมือนแบบที่เคยเห็นบ่อยๆ ใน TikTok แบบคลิปถ่ายวิวในไทย แต่พอส่องท้องฟ้าขึ้นไปเหมือนหลุดเข้าไปในเรื่อง Your name หรือ เห็นไททันตัวใหญ่ๆ เลยหลังคาบ้านไปก็ได้ไรงี้ 




เขาว่า สติกเกอร์มีให้เลือกกว่า 2,200 รายการ ส่วนใหญ่จะเป็นโมชั่นสติกเกอร์ หรือสติกเกอร์ภาพเคลื่อนไหว + ข้อความสวยๆ ขยายได้ภาพไม่แตก ถ้าใครเคยดูพวกยูทูป จะเห็นว่ามีเอฟเฟกต์ เพิ่มอารมณ์ แบบว่า ไฟพุ่งเดือดๆ ตอนโมโห หรือขีดๆ ตามกรอบ ให้รู้สึกว่า ตกใจ ในแอป VLLO ก็มีให้ใช้งานเหมือนกัน 



รวมๆ แล้วเราว่า เป็นแอปตัดวิดีโอที่ใช้ง่ายๆ ใช้ได้ตั้งแต่เบื้องต้นฉบับมือใหม่ ไปจนถึงใช้งานตัดจริง ลงวิดีโอ ตามยูทูป ขายของ ติ๊กต่อกไรงี้ได้เลย แถมไม่เปลืองเวลา ตกแต่งวิดีโอไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้วออกมาดูโอเคด้วย (ง่ายๆ ว่า ใช้เวลาน้อยกว่าส่องดราม่าบนทวิตเตอร์อีก/นึกออกใช่มิ ;w;) รอโควิดดีขึ้นก็อยากไปทำ VLOG หรือทำรีวิวพวกคาเฟ่/ร้านอาหารบ้าง
 
หวังว่า จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาแอปตัดต่อวิดีโอยู่นะคะ ส่วนตัวเป็นมือใหม่หัดลองรีวิวแอปพลิเคชั่นเป็นกระทู้แรกเลย ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะฮือ ;w; แต่ถ้าชอบหรืออยากให้รีวิวแอปไหนอีกบอกได้เลยนะคะ จะไปลองโหลด+หาข้อมูลมาให้เด้อออ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3

แสดงความคิดเห็น

>