Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเขียนสื่ออยากทำคอนเทนต์ควรเลือกเรียนสาขาไหนดี!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปู๊ดๆฉึกฉักๆมาแล้วครับน้องๆที่กำลังหาสาขาเรียนมาฟังทางนี้เลยครับซึ่งพี่เป็นDek64กำลังเรียนชั้นปีที่1นะครับและพี่ก็จะมาแนะนำคณะมนุษยศาสตร์สาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อมหาวิทยาลัยมหาสารคามซึ่งสาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อก็จะเรียนเกี่ยวกับการทำสื่อต่างๆอย่างเช่น การเขียน การสื่อสาร ศิลปะ การออกแบบ ถ่ายภาพ การตัดต่อวิดีโอ สื่อออนไลน์เป็นต้น
บรรยากาศในสาขานี้อาจารย์และรุ่นพี่ก็อัธยาศัยดีมากๆเลยครับซึ่งอาจารย์และรุ่นพี่ก็ดูแลกันเหมือนครอบครัวเลยครับอบอุ่นมากๆมีอะไรก็ปรึกษาได้ตลอดและในสาขานี้ก็จะมีพี่เทคคอยช่วยเหลือเราตลอดเลยครับไม่ต้องกลัวว่าเข้ามาเรียนในสาขานี้แล้วจะได้อยู่ตัวคนเดียวพี่บอกเลยสาขานี้เพื่อนๆในสาขาน่ารักมาก
เฟรนลี่ช่วยเหลือกันตลอดเลยครับsmiley

และในเรื่องการเรียนนะครับถามว่าสาขานี้เรียนหนักไหมพี่ก็ตอบเลยว่าไม่หนักเลยครับเพราะสาขานี้เรียนค่อนข้างสบายมากและน้องๆคนไหนที่ชื่นชอบในเรื่องของการเขียนพี่บอกเลยสาขานี้เหมาะกับน้องมากเพราะสาขานี้จะเน้นในเรื่องการเขียนเป็นส่วนใหญ่อย่างเช่นการเขียนข่าว,การเขียนสารคดีและก็น้องคนไหนที่ชื่นชอบในเรื่องของการตัดต่อการถ่ายภาพสาขานี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของน้องๆได้เลยครับwink
ในเรื่องจบสาขานี้แล้วสามารถทำอาชีพอะไรได้บ้างซึ่งพี่บอกเลยสาขานี้เมื่อจบไปแล้วสามารถทำอาชีพได้หลากหลายมากอย่างเช่น ผู้สื่อข่าว,นักออกแบบกราฟฟิก,นักตัดต่อวิดีโอ,คอลัมน์นิสต์,นักวิจารณ์,นักเขียนและก็มีอาชีพอีกมากมายเกี่ยวกับสื่อมวลชนครับ
จบแล้วครับสำหรับการแนะนำสาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อคงจะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆที่กำลังหาคณะสาขาเรียนอยู่นะครับและพี่ก็ขอให้น้องติดคณะที่ชอบและก็อย่าท้อกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยนะครับสู้ๆนะครับพี่เป็นกำลังใจให้ครับheartheartyes

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น